Porsche sắp ra xe điện SUV và Panamera chạy điện

Porsche đạt được độ tín nhiệm cao nhất với 57.4% (ảnh: Drive)

Porsche vừa xác nhận kế hoạch cho mẫu SUV flagship mới của hãng dựa trên nền tảng Scalable Systems Platform (SSP) – hệ thống cấu trúc xe điện chuyên dụng, được thiết lập cho các mẫu xe thuộc tập đoàn Volkswagen.

Hôm 19 Tháng Bảy, Oliver Blume – CEO của Porsche, đã tiết lộ kế hoạch cho chiếc SUV mới này thông qua bản cập nhật chiến lược nền tảng dài hạn của hãng. Mẫu SUV chạy điện cao cấp này sẽ được sản xuất tại nhà máy của Porsche đặt tại Leipzig, Đức.

Các thông tin cụ thể về chiếc SUV chạy điện vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết giá bán sẽ cao hơn khá nhiều so với hai mẫu xe SUV được giới thiệu trước đó là Macan và Cayenne.

Porsche cũng tiết lộ chiếc Panamera tiếp theo được thiết lập để chạy điện – trái với kỳ vọng rằng nó sẽ vẫn là một plug-in hybrid. Có vẻ như Panamera được kết hợp với Taycan thế hệ thứ hai. Như vậy, Porsche sẽ tiến hành điện hóa hoàn toàn Panamera, nhằm hướng đến mục tiêu đạt 80% doanh số bán hàng cho riêng mảng xe điện vào năm 2030.

Chiếc Panamera. (ảnh: Porsche)

Bên cạnh việc thông tin kế hoạch cho mẫu SUV mới, Blume tiết lộ Porsche sẽ dẫn đầu việc phát triển một “biến thể” mới SSP của Tập đoàn Volkswagen, được biết đến với tên gọi nội bộ là SSP Sport.

Nền tảng xe điện mới do Porsche phát triển dựa trên “xương sống” của cấu trúc SSP tiêu chuẩn, được thiết lập để ra mắt vào năm 2025 cùng với Volkswagen ‘Trinity’, một chiếc xe điện cỡ lớn, đóng vai trò chủ đạo của thương hiệu.

Nội thất chiếc Panamera. (ảnh: Porsche)

Trong số những phát triển quan trọng của SSP Sport sẽ là động cơ điện hiệu suất cao, tế bào pin chuyên dụng và các thành phần pin – một chiến lược tương tự như kế hoạch của Mercedes-Benz và bộ phận xe hiệu suất AMG. Nó cũng ​​sẽ hỗ trợ kiến ​​trúc điện 800 volt – giống như Porsche Taycan hiện tại – và sạc nhanh 350 kW.

Hệ thống truyền động được cho là nền tảng tương tự sẽ được sử dụng cho các mẫu xe điện sắp ra mắt của Audi, Bentley và Lamborghini.

Việc cả hai mẫu xe sẽ được bán song song với nhau hay kết hợp thành một dòng xe vẫn chưa được chính thức xác nhận, mặc dù những người trong cuộc tại trụ sở Zuffenhausen của Porsche ở Đức nói với Drive rằng hãng vẫn đang thực hiện các kế hoạch như dự tính.

Đọc thêm:

-10 chiếc xe cổ quý hiếm của các ngôi sao nổi tiếng

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: