Đằng sau những chiếc túi bán sạch trong vòng… hai phút

Mẫu túi Lug có tên “Puddle Jumper” bán sạch trong vòng… hai phút. (ảnh: QVC)

Vào năm 2020, khi đại dịch khiến những chuyến du lịch không cần thiết phải tạm dừng, Ami và Jason Richter suy nghĩ thật nhanh để… sống sót.

Lúc đó, họ đang điều hành một doanh nghiệp phát triển tốt có tên Lug chuyên bán các phụ kiện, túi du lịch thú vị và có một đội quân người hâm mộ ngày càng tăng, trong đó có cả người sản xuất chương trình phỏng vấn truyền hình nổi tiếng Oprah Winfrey.

Sản phẩm nhãn hiệu Lug bán trên kênh QVC. (ảnh: QVC)

Tuy nhiên, khi lệnh cấm đi lại có hiệu lực, các gia đình bị kẹt vì lệnh phong toả và làm việc tại nhà nhanh chóng trở thành bình thường, việc mua ba lô và túi đeo vai bỗng trở nên rất xa vời trong suy nghĩ của mọi người.

Thích nghi với thời thế

“Cái khó ló cái khôn”, Ami xem đây là thời điểm tốt trong việc thử nghiệm cách tiếp cận khác để đưa công ty vượt qua giai đoạn khó khăn. Bà nói: “Tôi thích tiến về phía trước nên liên tục làm mới các sản phẩm đáp ứng được những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày”.

Khi hai vợ chồng thành lập Lug vào năm 2005, ý tưởng chủ đạo của họ là tạo ra một dòng túi du lịch và phụ kiện có nhiều tính năng và vui mắt để giúp người dùng thoải mái khi đi đây đó. Lúc công ty mới ra đời, họ chỉ có ba sản phẩm: Thẻ hành lý, dây đai hành lý và bóp (ví). Sau đó khi công ty phát triển tốt họ mới thêm các mặt hàng khác đa dạng hơn. Những chiếc túi đầy màu sắc của Lug có nhiều túi nhỏ và ngăn để đựng tách biệt các vật dụng cần thiết hàng ngày như smartphone, máy tính xách tay, mỹ phẩm, chai nước, bóp, chìa khóa và quần áo.

Đến đầu năm 2020, danh mục sản phẩm của công ty mở rộng lên hơn 150 mặt hàng, thêm túi tập thể dục, túi máy tính xách tay, ba lô, vali và nhiều thứ khác. Nhưng khi du lịch giảm mạnh trong bối cảnh đại dịch, doanh số bán hành lý và tất cả các mặt hàng liên quan đến du lịch cũng giảm theo. Ami và chồng phải tìm ra phương cách nào đó để những chiếc túi Lug phù hợp với một thị trường đã thay đổi hoàn toàn.

Một trong những loại ba lô bán chạy của Lug. (ảnh: QVC)

Và bà đã làm được điều đó, bằng cách điều chỉnh các thiết kế cũ cho thích nghi với các nhu cầu mới của người tiêu dùng trong thời đại dịch. Jason giải thích: “Về cơ bản, chúng tôi xem xét sự thay đổi nhanh chóng của môi trường sống để có thể cung cấp các sản phẩm phù hợp với nó”. Ví dụ, Ami thêm vào danh mục một số mẫu túi có thể lau chùi được làm bằng những vật liệu giống như nhựa vinyl để khách hàng dễ dàng làm vệ sinh túi, tìm khẩu trang và thêm túi phụ để đựng chai nước sát trùng, đựng bút, viết. Phần lớn túi Lug hiện nay đều có mẫu lau chùi được. Lug cũng có sẵn lợi thế để sống sót trong đại dịch với mô hình bán hàng trực tiếp đến người cần.

Năm 2015, thương hiệu tham gia kênh truyền hình mua sắm QVC để có thể tiếp cận với hơn 500,000 khách hàng mới. Trong lần xuất hiện QVC đầu tiên của Lug vào ngày 24 Tháng Bảy, 2015, Ami giới thiệu một mẫu túi Lug mới có tên “Puddle Jumper”. Đó là một chiếc ba lô có nhiều túi khóa kéo từ trong ra ngoài. Thành công bất ngờ, “Puddle Jumper” bán hết trong… hai phút!

Jason bộc bạch: “Trong khi các cửa hàng truyền thống và trung tâm thương mại đóng cửa, việc sử dụng QVC đã giúp chúng tôi duy trì được quan hệ với khách hàng. Doanh số bán vẫn tăng trong đại dịch và tăng từ 15% đến 20% so với cùng kỳ năm trước”. Còn Ami, bà hy vọng du lịch đường bộ sẽ sớm trở lại qui mô như cũ và các gia đình đi thăm cha mẹ, ông bà sẽ mua túi Lug.

Cho đến nay, Lug đã bán được hơn năm triệu sản phẩm thông qua QVC và hơn 15 triệu sản phẩm tính chung. Đó là một chặng đường dài từ sự khởi đầu khiêm tốn.

Sản phẩm nhãn hiệu Lug bán trên kênh QVC. (ảnh: QVC)

Tầm nhìn “Phong cách Lug” (Lug lifestye)

Ami và Jason gặp nhau vào năm 2004 tại một cuộc triển lãm thương mại ở thành phố Las Vegas. Ami có một gian hàng nhỏ bên cạnh chồng tương lai, nơi trưng bày một bộ sưu tập túi đựng máy tính xách tay thành thị và các sản phẩm khác. Lúc đó, Jason đang giới thiệu một mẫu áo thun (T-shirt) mới.

Họ yêu nhau, hẹn hò vài tháng sau đó tại Toronto, Canada và Dallas, Texas. Chính những chuyến đi dài giữa hai thành phố đã truyền cảm hứng cho ý tưởng về Lug. Ami nhớ lại: “Chúng tôi chỉ thực sự muốn mang những màu sắc tươi sáng, vui vẻ vào không gian du lịch để xua đi cảm giác đen và nâu nhàm chán. Khách hàng cốt lõi của Lug là phụ nữ từ 40 tuổi trở lên, có cuộc sống năng động và bận rộn, những người thích sự ngăn nắp trong chiếc túi của mình”.

Ami và Jason gom góp $30,000 tiền tiết kiệm để mở công ty và tái đầu tư lợi nhuận mà không sử dụng bất kỳ nguồn tài trợ bên ngoài nào khác để phát triển Lug. Ami cho biết, họ sử dụng thẻ tín dụng để đổ xăng và tiêu sạch bách số tiền trong ngân hàng. “Chúng tôi là nhân viên bán hàng cho chính mình và gõ rất nhiều cửa để mời mua Lug,” Ami nói.

Bước ngoặt xảy ra vào năm 2011, khi Lug được QVC, kênh mua sắm tại nhà trên truyền hình của Canada để mắt đến như một thương hiệu tiềm năng. Hai năm sau, quan hệ đối tác với QVC được thực hiện. Vào Tháng Mười, 2020, giữa đại dịch, Ami và Jason tung ra một chương trình mua sắm trực tuyến hàng ngày có tên “Lug Live” do các siêu hâm mộ thương hiệu chủ trì.

Lug Live có sáu người dẫn chương trình, mỗi người giới thiệu một bộ sưu tập các sản phẩm Lug được tuyển chọn và thảo luận về cách chúng phù hợp với cuộc sống hàng ngày. Ý tưởng tiếp theo của Ami là tầm nhìn về việc Lug sẽ trở thành một “thương hiệu phong cách sống” thay vì chỉ là túi xách đơn thuần.

Dự kiến vào Tháng Mười, công ty sẽ giới thiệu quần áo ngủ và kính râm Lug trên QVC. Sắp tới, họ có thể trang bị từ đầu đến chân cho khách hàng của mình bằng những sản phẩm Lug.

Đọc thêm:

-Nike và 50 năm thống trị văn hoá tiêu dùng

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: