Để giảm cân, ăn kiêng thế nào là tốt nhất?

(minh họa: Fuu J/Unsplash)

Có rất nhiều cách ăn kiêng được cho là “tốt nhất” để giảm cân, nhưng sự thật là các cách ăn kiêng khác nhau phù hợp với những người khác nhau.

Dưới đây là một số cách ăn kiêng phổ biến đã được chứng minh là có hiệu quả để giảm cân:

1.Ăn theo phong cách của Địa Trung Hải:

Cách ăn kiêng này dựa trên thói quen ăn uống truyền thống của người dân sống ở các nước Địa Trung Hải. Nó nhấn mạnh các loại thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, cá, các loại hạt và dầu ô liu, là những thực phẩm được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch.

(minh họa: Unsplash)

2.Ăn ít carbohydrate

Kế hoạch ăn kiêng này tập trung vào việc giảm lượng carbohydrate và tăng lượng protein và chất béo, giúp giảm lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn và thúc đẩy giảm cân.

3.Ăn ít chất béo

Cách ăn kiêng này giúp giảm lượng chất béo và tăng lượng carbohydrate, protein, mức cholesterol và thúc đẩy giảm cân.

(minh họa: Unsplash)

4.Ăn thực vật

Cách ăn kiêng này tập trung vào việc ăn chủ yếu là trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein từ thực vật như đậu và đậu phụ. Đây là cách ăn giúp giảm viêm, cải thiện sức khỏe của tim và thúc đẩy giảm cân.

Thực đơn ăn uống lành mạnh: Rau rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp bạn trẻ và khỏe mạnh. (minh họa: Silviarita/Pixabay)

5.Ăn gián đoạn

Kế hoạch ăn kiêng này là việc xen kẽ thời gian nhịn ăn và ăn, giúp giảm lượng calorie, cải thiện độ nhạy insulin và thúc đẩy giảm cân.

Nói chung, cách ăn kiêng hợp lý nhất để giảm cân là cách mà bạn có thể gắn bó lâu dài và đáp ứng nhu cầu cũng như sở thích cá nhân của bạn. Điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia về sức khỏe trước khi bắt đầu bất kỳ kế hoạch ăn kiêng hoặc giảm cân mới nào.

(theo autumnsmith80.medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: