Để trở thành phiên bản tốt nhất của mình, học cả đời!

(ảnh: Unsplash)

Học cách trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình là hành trình cả đời, đối với hầu hết mọi người.

Ý thức về bản thân của mỗi người luôn thay đổi. Bản thân bạn thay đổi theo từng ngày. Hôm qua, bạn vấp ngã, và hôm nay bạn học từ hôm qua. Bạn là một chồi non đang mọc. Tất cả những gì bạn có ngày hôm nay, đó là sự kết hợp của tất cả những gì đã xảy ra trong cuộc sống của bạn từ khi được sinh ra.

Là những sinh vật, chúng ta liên tục lướt qua những suy nghĩ không mong muốn, và đôi khi chúng khiến cho tâm trí, cơ thể và linh hồn chỉ dẫn chúng ta hành động theo một cách, nhưng xã hội lại yêu cầu một cách khác.

Không có gì xảy ra một cách tình cờ. Mọi thứ bạn từng trải qua đều được chuẩn bị để đưa bạn đến vị trí và khoảnh khắc mà bạn đã được sắp đặt sẵn. Những diễn biến trong cuộc đời của bạn là một phần của tiếng gọi lớn lao hơn cả trong số phận. Trong đó, hãy kỳ vọng điều tốt sẽ xảy ra. Càng tìm hiểu sâu hơn, khả năng sự việc xảy ra sẽ ít hơn. Tuy nhiên, giữa những gì sẽ xảy ra và sẽ không xảy ra, việc khám phá bản thân là ai và địa vị trên thế giới dạy cho chúng ta biết mình là ai và nên hoặc không nên ra sao.

Nổi bật giữa một xã hội mà ai cũng muốn trở thành một phiên bản để mọi người chấp nhận có thể làm bạn kiệt sức, nhưng đó là một phần của việc trở thành phiên bản tốt nhất của chính bạn – con người thật của bạn.

Vì vậy, để trở thành con người tốt nhất của chính mình, bạn phải hiểu những gì mà cuộc đời ban cho bạn. Bạn phải chấp nhận sự thật rằng “Mọi thứ sẽ ổn thôi, bất kể điều gì đã xảy ra ở thời quá khứ và đang xảy ra thì hiện tại.” Bạn phải xóa tan mọi nghi ngờ và hiểu rằng những điều đó là dấu hiệu của ngày mai tốt đẹp hơn phía trước. Để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, bạn phải tạo ra ý nghĩa cho cuộc sống của bản thân. Đừng bao giờ tồn tại trong một thế giới mà ý nghĩa của cuộc đời mình phụ thuộc vào người khác.

Trở thành phiên bản tốt nhất của bạn không bao giờ đồng nghĩa với việc phụ thuộc vào phiên bản mà mọi người nghĩ về bạn và chấp nhận rằng cuộc sống là một con đường suôn sẻ và hoàn hảo. Việc trở thành một phiên bản để làm vừa lòng người khác sẽ khiến bạn phải mất đi tương lai chỉ để cho một chút tươi đẹp của hiện tại. Trở thành con người tốt nhất của bản thân là việc thức tỉnh và mở khóa cánh cửa tiềm năng thực sự của bạn. Trong tâm linh, điều này được gọi là một linh hồn thức tỉnh. Cuộc sống là một giấc mơ và nó tự tiết lộ những điều mà bạn cần biết. Hãy luôn tập trung vào mục đích của mình và loại bỏ những lời bàn tán vô ích từ người khác.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ và hoàn hảo. (minh họa: Clay Banks/Unsplash)

Học cách tập trung vào mục tiêu sẽ tạo ra cảm giác hiện hữu. Đó là một tư duy nên được áp dụng cho mọi việc làm hằng ngày. Chỉnh đốn bản thân với những mục tiêu rõ ràng. Đừng ngồi im. Đánh thức bản thân là điều nên được ưu tiên hàng đầu. Bạn đang muốn đi du lịch thế giới? Hãy đặt vé ngay khi có thể. Mong muốn theo đuổi công việc mà bạn hằng mơ ước ư? Hãy chuẩn bị một hồ sơ hoàn hảo để xin việc. Hành động là bước đầu tiên để thức tỉnh và trở thành chính mình.

Và mặc dù điều đó có thể khá khó khăn để thực hiện, nhưng mục tiêu chỉ nằm trong tay khi bạn ưu tiên cho những gì quan trọng với bản thân. Không ai sống thoải mái khi cứ phải dựa vào sự kỳ vọng của người khác. Bạn là ai và cần gì từ cuộc đời, có thể là lý do mà bạn tồn tại. Chỉ bạn mới quyết định được điều gì là cần thiết cho sự viên mãn của mình.

“Mình là ai? Mình muốn gì?” Nhiều người không thể có câu trả lời cho những câu hỏi này, tuy nhiên, sự hiểu biết của bản thân về câu hỏi này sẽ định hình số phận của bạn. Nó sẽ tiết lộ những gì mà bạn có khả năng.

Học cách trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình là một cuộc hành trình kéo dài cả cuộc đời. Sẽ có những hiểm nguy và thách thức trong cuộc sống, nhưng chúng là những thành phần thiết yếu để giúp bạn hoàn thiện bản thân. Bạn sẽ trưởng thành và thay đổi ở mỗi chương mới trong cuộc đời, nhưng cùng với sự quyết tâm, bạn sẽ dễ dàng làm chủ cuộc đời mình.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: