City of London – Thành phố nhỏ nhất thế giới

Bức tượng đồng “The Meeting Place” ở London. (ảnh: Huynh Wynn Trần)

Trở lại London vào Tháng Bảy, đường phố London gió mát thổi nhè nhẹ, vẫn tấp nập những chiếc xe bus đỏ chói ngược xuôi. Tại đây, hơn hai năm về trước, đại dịch COVID-19 đã ở mức khốc liệt nhất.

Tháng Ba, 2020, London khi ấy có tỉ lệ tử vong cao nhất Anh Quốc. Những con đường như thế này đã bị phong tỏa, cái vắng lặng chết chóc trên từng con phố khi hàng dài xe cứu thương hú còi chạy ngược xuôi.

Hình ảnh đó giờ đây không còn nữa. Hầu như không ai đem khẩu trang ngoài đường hay trong tàu điện ngầm. London đã trở lại như trước kia. London được cho là được xây dựng bởi người La Mã vào năm 50 sau Công Nguyên. Lúc đó London có tên là Londonium, Ludenwic, hay Ludenberg. Từ London có lẽ là viết từ chữ Celtic cổ Londinous, nghĩa là “Cứng Cáp”. Để hiểu hơn về London và yêu mến hơn thành phố này, cách tốt nhất là đến thăm quan những bảo tảng nơi đây.

“The Meeting Place” hay còn gọi là tượng ‘Hai người yêu nhau” là nơi các cặp tình nhân hay chụp hình chung. (ảnh: Huynh Wynn Trần)

London có trên 170 bảo tàng, thừa sức làm mỏi chân du khách từ xa đến xem lịch sử nghệ thuật của xứ sương mù. Tuy vậy, London vẫn thua kém Los Angeles về số lượng bảo tàng, trên 250 bảo tàng. London có những bảo tàng rất thú vị như bảo tàng Sherlock Holmes, tại đường Baker nơi lưu giữ những hình ảnh thú vị về vị thám tử (không có thật) Sherlock Holmes và anh bạn Bác Sĩ Watson (cũng không có thật). Bảo tàng về những nhân vật không có thật, dựa trên tiểu thuyết, thì đúng là thú vị thật.

Nếu như Los Angeles nổi tiếng với bảo tàng tình dục (Museum of Sex) hay bảo tàng chia tay (Museum of Broken Relationships) thì London có bảo tàng âm đạo (Vagina Museum) tại Bethnal Green. Bảo tàng này để vinh danh cơ quan quan trọng của phụ nữ (và phần còn lại của thế giới). Tại đây trưng bày hình ảnh, mô hình, sinh lý, giải phẫu âm đạo và các cơ quan liên quan.

London còn nổi tiếng với bảo tàng quạt, nơi lưu giữ các loại quạt giấy từ thế kỷ 18. Bảo tàng giấy còn có một khu vườn Nhật để khách có thể trà đạo thư giãn vẫy quạt bàn chuyện thám tử Sherlock Holmes. Dĩ nhiên, bảo tàng Anh Quốc (British Museum) là một trong những bảo tàng thú vị nhất vì là nơi trưng bày các xác ướp Ai Cập, nổi tiếng với phim Xác Ướp Ai Cập.

Bus ở London. (ảnh: Huynh Wynn Trần)

Thành phố London (City of London) là thành phố nhỏ nhất trên thế giới, diện tích chỉ hơn 1.2 dặm vuông nằm ở trung tâm. London ngày nay thật ra là vùng London (Greater London), chia thành 32 khu, nơi có hơn 8.7 triệu dân sinh sống, và sử dụng ít nhất 300 ngôn ngữ. Điều này khiến London là một trong những thành phố có nền văn hóa đa dạng nhất thế giới.

Tượng và điêu khắc ở khắp nơi London, tại các quảng trường, nhà xe điện ngầm, cho đến nhà ở. Tại nhà ga St. Pancras, bức tượng đồng nổi tiếng cao 27 feet (9m) “The Meeting Place” hay còn gọi là tượng ‘Hai người yêu nhau” là nơi các cặp tình nhân hay chụp hình chung.

Điểm thú vị khác ở London là xe bus nơi đây từng có những màu khác nhau. Đến năm 1907, công ty xe bus lớn nhất là London General Ommibus Company quyết định sơn xe thành màu đỏ để nổi bật hơn so với những hãng khác. Từ đó, màu đỏ xe bus, cùng với điện thoạt booth, là những biểu tượng quan trọng của London.

Đọc thêm:

-Du lịch Hè 2022: Hành lý của tôi đâu rồi?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: