Thưởng ngoạn thắng cảnh nước Mỹ từ tàu lửa Amtrak

Đi xe lửa Amtrak trong cuộc hành trình dài 35 giờ từ thành phố Denver của tiểu bang Colorado đến thành phố San Francisco của tiểu bang California với giá vé một chiều $74 (đã giảm phân nửa) là một trải nghiệm khá thú vị đối với những người thích nhìn ngắm cảnh đẹp hơn là mau đến nơi cần đến. Amtrak thậm chí còn cung cấp tour du lịch trọn gói đặc biệt, bao gồm vé khứ hồi, chỗ ở và xe đưa đón đến khách sạn tại những điểm có trong danh sách tham quan.

Chỉ với $74, bạn đã có thể chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan tuyệt đẹp của Bờ Tây nước Mỹ trên chuyến tàu lửa Amtrak trong thời gian 35 giờ từ Denver đến San Francisco.

Ngay tại Ga Union lịch sử của thành phố Denver, bạn đã có rất nhiều đồ lưu niệm và quà tặng để mua, tạo cảm giác việc đi lại bằng tàu hỏa cũng lãng mạn và “cổ điển” thế nào! Từ những chiếc ly có in dòng chữ “Du lịch bằng tàu hỏa” đến tấm áp phích thể hiện cả mặt hiện đại lẫn cổ kính của Ga Union, như liều thuốc kích thích những hoài niệm về đi lại bằng đường sắt, khi phương tiện lưu thông này còn đóng vai trò chủ đạo ở những tuyến đường dài.

Chuẩn bị khởi hành, chuyến tàu Amtrak tưởng vắng vẻ bỗng đông đúc một cách lạ thường vì trùng với thời điểm nghỉ cuối năm, khi có nhiều gia đình và cặp vợ chồng đến thị trấn khu nghỉ dưỡng Glenwood Springs, cách đó sáu giờ tàu chạy. Ngay chặng đầu tiên từ Denver đến Glenwood Springs đã có lắm điều thú vị. Vừa qua bình nguyên Great Plains ở ngoài rìa Denver để đi vào các vùng núi cao, bạn đã thấy những đỉnh núi ở xa và những khu rừng dài ngút tầm nhìn.

Sau đó, tàu lướt qua những trang trại mênh mông và đồng cỏ gió lùa đẹp giống tranh vẽ tại thị trấn trượt tuyết Fraser nổi tiếng. Đây là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp nằm trên dãy núi Rocky, nơi có hồ bơi nước khoáng nóng rất lớn, các hang động, khu nghỉ mát trượt tuyết, chèo xuồng và những đường mòn dài dành cho những người thích thể dục đi bộ.

Dãy núi Rocky là điểm nổi bật chính được hành khách mong đợi trong cuộc hành trình, nhưng cảnh quan của nó hoành tráng và hùng vĩ hơn mường tượng. Sau khi dừng lại ga Glenwood Springs, đoàn tàu trống trải hẳn vì nhiều khách đã xuống ga. Nhưng cảnh quan sau Glenwood Springs cũng không kém phần ngoạn mục. Tiếc cho những hành khách xuống tàu sớm đã không được thưởng lãm chúng. Vì tàu vắng hơn, nên khách có thể tận dụng ghế trống để nằm xuống nghỉ ngơi.

Nhưng đừng vội ngủ vì cảnh hai bên đường vẫn rất đẹp lúc tàu chạy dọc con sông Colorado, đi qua Grand Junction và vào tiểu bang Utah. Sau chuyến hành trình ban đêm qua Utah và đến một phần của tiểu bang Nevada, thức dậy bạn sẽ chứng kiến cảnh quan sa mạc đặc trưng với những đồi cát nối tiếp nhau uốn lượn.

Cuối ngày hôm đó, khách sẽ chiêm ngưỡng dãy núi Sierra Nevada nổi tiếng khi tàu đi qua Reno để vào California. Cảnh quan trên Sierra Nevada, cách không xa thị trấn Truckee, California, không hề làm bạn thất vọng. Nếu là người gốc California, khách sẽ được nhìn lại Đèo Donner ngoạn mục và Hồ chứa nước ngọt Donner trên cao.

Toa xe lửa để khách ngắm cảnh thường chật cứng những người muốn tiếp cận các cảnh đẹp mà không bị che khuất bởi vách tàu. Đối với nhiều người, đi Amtrak đường dài là một chọn lựa xa xỉ, không phải tiết kiệm. Vé $74 đã giảm 50%, nếu không giảm giá, đi máy bay rẻ hơn và nhanh hơn. Nhưng ngồi trên một chuyến tàu dài sẽ mang lại nhiều điều thú vị và giúp nâng cao tầm nhìn và kiến thức về nước Mỹ hơn là chỉ nhắm đến điểm hạ cánh cuối cùng như ngồi trên máy bay.

Nhiều người chi thêm một khoản tiền để dùng toa xe giường nằm để mua sự thoải mái trong chuyến đi. Amtrak có chương trình điểm thưởng “Guest Rewards” dành cho khách đi lại thường xuyên để đỡ cho họ một khoản tiền. Bạn có thể kiếm được hai điểm cho mỗi $1 chi tiêu khi đặt chỗ trên Amtrak thông qua chương trình.

Xe lửa Amtrak không đi qua thành phố San Francisco mà điểm cuối nằm tại ga xe lửa thị trấn Emeryville, vì Amtrak không kết nối đường sắt trực tiếp đến San Francisco, có thể là do địa thế của Vùng Vịnh (Bay Area). Nhưng xe buýt của Amtrak sẽ đưa du khách đi hết quãng đường còn lại đến San Francisco rồi băng qua Vịnh San Francisco để đến thành phố Oakland.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: