Vác ba lô lên đường, bạn ơi!

(minh họa: NEOM/Unsplash)

Nếu bạn muốn đi từ nơi này đến nơi khác bằng xe hơi, tàu lửa, máy bay, tàu thủy, hãy vác ba lô lên vai và bắt đầu một cuộc hành trình!

Đi du lịch là để khám phá những địa điểm, sự vật và tạo nên những kỷ niệm khó quên. Du lịch giúp bạn mở mang đầu óc vì nó cho phép bạn thấy mọi người làm những điều khác biệt với bạn như thế nào. Nó cũng dạy cho bạn sự tự tin, độc lập và tự do. Du lịch thực sự giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân và về thế giới ta đang sống, mang đến rất nhiều bài học cuộc sống mà chắc chắn ta không thể chỉ học được từ sách hay trong lớp học.

“Cuộc sống là một hành trình, không phải là một điểm đến.”

Theo nhà thần kinh học, khi chúng ta đi du lịch, chúng ta đang điều chỉnh lại bộ não của mình. Điều này là do những trải nghiệm mới là chìa khóa để mở ra những con đường mới trong não của bạn. Vì vậy, khi bạn có những trải nghiệm mới trong lúc du lịch, bạn trở nên sáng tạo hơn và bạn có nhiều ý tưởng mới hơn. Điều đó làm cho bạn hạnh phúc. Bạn càng đi du lịch nhiều, bạn sẽ càng biết nhiều về mọi thứ.

“Hành trình là nhà của tôi.” – Muriel Rukeyser

Đi du lịch để thưởng thức món ăn của các nền văn hóa khác nhau. Những người thuộc các nền văn hóa khác nhau ăn các loại thực phẩm khác nhau. Thành phần, chuẩn bị, phương pháp bảo quản và loại thực phẩm được ăn trong các bữa ăn thể hiện các nền văn hóa của mỗi quốc gia. Các nền văn hóa ẩm thực nổi bật trên khắp thế giới có thể kể đến là Pháp, Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, Anh và nhiều quốc gia khác. Vì vậy, nếm thử thức ăn của các nền văn hóa khác nhau cũng là một lý do tốt nhất để đi du lịch.

Không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được bạn bè khi bạn ra khỏi nhà. Bất kể bạn đi đâu trên thế giới, bạn thường sẽ cảm thấy mong muốn được kết nối với con người. Đó là phần tự nhiên của con người chúng ta. Trong chuyến du lịch, chúng ta gặp rất nhiều người mới tại nhà hàng, khách sạn và trung tâm thương mại, tóm lại là ở những nơi khác nhau. Một số người trong số họ trở thành bạn tốt, một số trở thành đối tác du lịch trong tương lai và một số người trong họ chỉ đến rồi đi. Do đó có thể nói, một trong những lý do tốt nhất để đi du lịch là tạo ra sự gắn kết với nhiều kiểu người khác nhau.

Nếu là người đang làm việc túi bụi cả ngày, bạn thực sự cần phải nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân thường xuyên hơn. Bởi vì làm việc liên tục sẽ khiến người ta không khỏe mạnh. Tạm dừng công việc để đi du lịch khắp thế giới không chỉ là một điều thú vị, đó còn là một chiến lược mạnh mẽ để hồi sinh cuộc sống công việc của bạn. Nghỉ ngơi sau công việc cũng là lý do chính đáng để đi du lịch nhiều nơi.

Du lịch để khám phá cuộc sống khác. (minh họa: Ryan Tang/Unsplash)

Văn hóa tạo nên bản sắc cho hành vi của chúng ta. Sự đa dạng văn hóa làm phát triển nhận thức của mỗi người. Du lịch cho phép bạn trải nghiệm cảm giác trở thành một phần của cộng đồng, cung cấp cho bạn nhận thức về văn hóa, có thể giúp phá vỡ các rào cản văn hóa trong khi tương tác với những người có nguồn gốc khác nhau. Du lịch truyền cảm hứng cho mọi người tìm kiếm những địa điểm mới, không ngừng nâng cao kiến thức của họ. Đó là một cách tuyệt vời không chỉ để học những điều mới và chú ý đến một nền văn hóa mới, mà còn là một cách tuyệt vời để tiếp tục học hỏi. Vì vậy, để tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau là một trong những lý do tốt nhất để đi du lịch.

Đi du lịch để chiêm ngưỡng Mẹ thiên nhiên. Cuộc sống của con người phụ thuộc vào thiên nhiên, đó là lý do tại sao chúng ta gọi là Mẹ thiên nhiên – một khái niệm rất đẹp của thế giới. Chẳng phải ta đã lấy mọi thứ từ thiên nhiên cho sống cuộc sống của mình sao! Thiên nhiên là người bạn đồng hành của chúng ta từ muôn thuở, rất rộng lớn và đầy ắp những thứ an ủi cho thể chất và cảm xúc của con người.

“Chúng ta không nhìn thấy thiên nhiên bằng đôi mắt của mình, nhưng với sự hiểu biết và trái tim.”

Một trong những nét đẹp của thiên nhiên là bình minh và hoàng hôn. Đến bây giờ, rõ ràng là hành tinh này đã là một món quà cho tất cả mọi người sống trên đó và cho những sinh vật sống khác có tất cả những tiện nghi mà họ cần, một cách tự nhiên. Từ không khí đến nước, đến thức ăn, chúng ta có mọi thứ từ trái đất và do đó chúng ta gọi nó là Đất Mẹ.

(ảnh: NEOM/Unsplash)

Một hành trình đáng nhớ không nằm ở đích đến. Nhưng đó là trong từng những khoảnh khắc nhỏ và trải nghiệm đáng nhớ mà bạn dành cho chính mình. Du lịch tạo ra những kỷ niệm đặc biệt, nhưng bằng cách nào? Du lịch mang đến cho bạn nhiều thứ như sự sáng tạo, ý tưởng mới, suy nghĩ mới và một số người bạn tốt nhưng hơn thế nữa, nó mang đến cho bạn những khoảnh khắc quý giá tồn tại mãi mãi bên bạn. Trong khi lang thang trong thế giới vô định, bạn tìm thấy một khoảng thời gian rất riêng. Cuối cùng, có thể nói rằng tạo kỷ niệm là một trong những lý do tốt nhất để đi du lịch.

Cuộc sống thực sự rất ngắn ngủi, vì vậy hãy đi và khám phá mọi ngóc ngách của thế giới. Du lịch là một câu chuyện thú vị với một số bài học thay đổi cuộc sống. Hãy tạo ra một số kỷ niệm để bạn có thể cười sau này.

Không phải tất cả những người bạn gặp đều xấu, hãy kết bạn mới và có một số đối xử tốt. Được an toàn là một điều tốt, nhưng không có nghĩa là trở thành “tù nhân trong phòng”. Tận hưởng cuộc sống của bạn, bạn xứng đáng tốt hơn.

“Du lịch là thứ duy nhất bạn có thể mua để khiến bạn trở nên giàu có hơn.”

Ngoài những điều kể trên ra, một số lợi ích khác của việc du lịch là: Du lịch giúp bạn khỏe mạnh hơn; Du lịch xả stress; Du lịch nâng cao khả năng sáng tạo; Du lịch làm tăng hạnh phúc và sự hài lòng; Du lịch làm giảm nguy cơ trầm cảm.

Vậy còn chờ gì? Hãy vác ba lô lên vai, bạn ơi!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: