Điểm qua các thành phần giúp trị mụn hiệu quả

(Minh họa: Kelsey Curtis/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Mụn được xem là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ mỗi khi gặp phải. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm và phương pháp điều trị mụn, tuy nhiên bạn rất khó không biết sẽ bắt đầu từ đâu.

Dưới đây là các thành phần trị mụn mà bạn nên biết và cách sử dụng chúng như thế nào để da không bị khô, theo trang mạng Krave Beauty.

1. Salicylic acid

Salicylic acid được xem là chất tẩy da chết giúp làm sạch lỗ chân lông. Ngoài ra, chất này hoạt động như tác nhân keratolytic, cho phép các mảng bám dày, bong tróc trên da của bạn dễ dàng bong ra hơn.

Salicylic acid chỉ nên sử dụng ở nồng độ tối đa là 2%. Với tỷ lệ thấp này, bạn có thể thấy nó không thể làm sạch mụn trực tiếp, nhưng chắc chắn sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, nếu bạn bị hồng ban, dị ứng với aspirin, đang mang thai hoặc cho con bú, bạn không nên sử dụng sản phẩm này.

2. Benzoyl peroxide

Benzoyl peroxide là thành phần rất hiệu quả trong việc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Benzoyl peroxide dùng trong các liệu pháp trị mụn sẽ phân hủy thành Benzoic acid và oxygen, tiêu diệt các tế bào bạch cầu gây ra phản ứng viêm.

Vi khuẩn có thể phát triển mạnh trong môi trường không có oxy, vì vậy khi lỗ chân lông bị tắc, chúng sẽ càng sinh sôi nảy nở hơn.

Bạn nên sử dụng sản phẩm có Benzoyl peroxide với nồng độ từ 2,5% đến 10%. Với những người mới bắt đầu sử dụng thì nên thử ở nồng độ thấp hơn vì nó dễ khiến bị kích ứng và khô. Benzoyl peroxide phù hợp để trị mụn trứng cá nhất.

3. Azelaic acid

Trái với ba thành phần trên, Azelaic acid là lựa chọn tuyệt vời cho những ai mang thai hay cho con bú.

Azelaic acid có kẽm, giúp làm dịu làn da bị kích ứng và có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm. Ngoài ra, nó còn giúp hút bã nhờn dư thừa và điều tiết việc sản xuất dầu trên da.

4. Retinoids

Retinoids là một trong những thành phần họ nhà vitamin A, là một trong những chất có hoạt tính cao nhất trị mụn. Nó có rất nhiều dạng, nhưng phổ biến nhất chính là tretinoin và adapalene.

Retinoids giúp điều chỉnh tốc độ thay đổi tế bào, giữ cho lỗ chân lông không bị tắc nghẽn. Ngoài ra, vitamin A sẽ giúp điều tiết bã nhờn, tạo điều kiện cho lỗ chân lông thông thoáng.

Cũng giống như Benzoyl peroxide và Salicylic acid, bạn nên bắt đầu sử dụng Retinoids với nồng độ thấp. Ngoài ra, phụ nữ có thai hay đang cho con bú cũng không nên sử dụng sản phẩm có Retinoids.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: