Điều gì xuất hiện ở Apple event ngày 7 Tháng Chín?

Tại sự kiện diễn ra vào ngày 7 Tháng Chín sắp tới, Apple sẽ trình làng iPhone 14, Apple Watch và tai nghe AirPods Pro mới.

iPhone 14 Pro và Pro Max

iPhone 14 sẽ được ra mắt vào Tháng Chín, nhưng người dùng mong đợi những tính năng mới vượt trội trên phiên bản Pro và Pro Max. Đến nay ba tính năng mới lớn trên hai phiên bản cao cấp này đã được xác nhận, gồm màn hình always-on (tính năng này Android đã có từ nhiều năm), camera sau 48-megapixel với cảm biến lớn hơn và màn hình không tai thỏ. Các thiết bị cũng được mong đợi chạy trên con chip A16 mới nhất.

Trong khi đó, iPhone 14 tiêu chuẩn dự kiến không mang tới nhiều cải tiến đáng kể, ngoại trừ màn hình lớn hơn. IPhone 14 (cả bản Pro và Pro Max) có thể được trang bị camera selfie sang trọng, tiện ích hơn với tính năng auto focus. Về hiệu năng, iPhone 14 gần như chắc chắn vẫn sử dụng chip A15 tương tự trên iPhone 13 series.

 

AirPods Pro mới

AirPods Pro chưa từng được nâng cấp kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2019. Sau gần ba năm, AirPods Pro thế hệ thứ hai chuẩn bị ra mắt người dùng.

AirPods Pro 2 có thể sẽ mang lại khác biệt từ thiết kế giống với Beats Fit Pro hơn, cũng như được nâng cấp khả năng theo dõi hoạt động thể chất của người đeo dựa vào cảm biến chuyển động mới. Nó cũng có thể hỗ trợ lossless chất lượng cao. Nếu như thế, Pro 2 sẽ là mẫu tai nghe đầu tiên sử dụng Apple Lossless Audio Codec (ALAC), điều mà ngay cả AirPods Max cao cấp cũng không có.

Ngoài ra, hộp sạc của AirPods Pro 2 cũng có thể được nâng cấp với một loa nhỏ đi kèm, phát ra âm thanh báo hiệu khi người dùng định vị qua ứng dụng Find My App.

iOS 16 và watchOS 9

Bên cạnh thiết bị hardware, Apple cũng được mong đợi sẽ ra mắt iOS 16 sau khi đã giới thiệu hệ điều hành này từ Tháng Sáu. Có nhiều khả năng Apple sẽ phát hành phiên bản hoàn thiện của iOS 16 trong vòng một tuần sau sự kiện iPhone 14.

Apple Watch mới: Series 8, SE và Pro

Watch Series 8 sẽ được trang bị chip S8 mới nhưng không quá vượt trội so với S7 và S6. Mặc dù Apple chưa có ý định tích hợp thêm cảm biến đo huyết áp, chiếc đồng hồ mới có thể sẽ có cảm biến nhiệt độ giúp phát hiện người dùng bị sốt.

Apple Watch SE được kỳ vọng có thể thay thế giá rẻ cho Watch Series 3. Nó có thể sử dụng chip S8 mới thay vì S5 trên model SE 2020, nhưng vẫn giữ nguyên kích thước giống phiên bản SE hiện tại.

Người ta vẫn đang đồn đãi về chiếc Apple Watch “Pro” sẽ xuất hiện. Thiết bị này có màn hình hiển thị gần 2 inch, nhìn cứng cáp với vỏ kim loại thay vì cao su, có giá rất… trời ơi, từ $900 đến $999.

Ngoài ra, lần này Tim Cook có thể tung ra watchOS 9 cùng với ba mẫu đồng hồ mới. Được biết, bản beta của hệ điều hành smartwatch này đã phát hành được vài tháng với một số cải tiến cho thiết bị đeo, như các chỉ số luyện tập mới, đặt lịch uống thuốc, theo dõi giai đoạn giấc ngủ, giám sát nhịp tim thụ động, cũng như một số tuỳ chỉnh mặt đồng hồ nâng cao.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: