Độ tuổi 30 là thời gian đẹp nhất của con người

(Minh họa: Julia Avamotive/Pexels)

Theo một cuộc khảo sát với 2,000 người tham gia do OnePoll thực hiện được đăng trên trang mạng Well + Good cho thấy, những năm hạnh phúc nhất của cuộc đời chính là khi bạn 36 tuổi.

Từ lâu, chúng ta thường được nghe rằng những năm tháng tuổi trẻ là hạnh phúc nhất, như việc làm trẻ con vô tư vô lo đã là một niềm vui. Hoặc những năm đầu tuổi 20 là lúc bạn có nhiều sức sống và nhiệt huyết nhất để trải nghiệm tất cả mọi thứ bằng cảm xúc chân thật và trái tim đầy năng lượng.

Tuy nhiên, ở những năm tháng tuổi trẻ, bạn cũng sẽ đối mặt với những bối rối, chông chênh về tương lai như thế nào và cả những suy nghĩ, quyết định thiếu kinh nghiệm cũng dễ làm bạn bị mất phương hướng.

Kết quả cũng cho thấy cứ bốn người ở Mỹ thì có một người không muốn quay lại tuổi 20.

Cột mốc 30 quan trọng như thế nào?

Tuổi 30 là thời điểm trong cuộc đời khi bạn đã thực sự có được chỗ đứng của mình. Bạn có thể đã an toàn về tài chính và bạn có thể đang trải qua những cột mốc quan trọng như mua căn nhà đầu tiên cho mình. (Ở Mỹ độ tuổi trung bình mua nhà lần đầu tiên xảy ra vào khoảng tuổi 34).

Nếu xét về khía cạnh chiêm tinh, bạn sẽ trải qua việc sao Thổ quay lại lần đầu vào cuối những năm 20 tuổi, điều này báo hiệu sự kết thúc thực sự của tuổi thanh xuân và có thể là một khoảng thời gian hỗn loạn với nhiều sự đau khổ. Khi bạn ở độ tuổi 30, bạn có thể tận hưởng tất cả sự phát triển cá nhân đã xảy ra trong những năm 20.

Đắm mình trong niềm vui của những năm giữa tuổi 30 cũng báo hiệu một sự thay đổi xã hội để đón nhận quá trình lão hóa.

Cuộc khảo sát cho thấy 59% người được hỏi cho biết họ đã từng dành quá nhiều thời gian cho việc chống lão hóa và 56% nói rằng điều đó thật mệt mỏi. Trong khi đó, khoảng 63% đang chuyển trọng tâm của họ từ trông trẻ hơn sang cảm thấy trẻ hơn bằng cách tăng cường sức khỏe của họ bằng cách ăn uống bổ dưỡng hơn, tập thể dục đều đặn hơn, chăm sóc về mặt tinh thần nhiều hơn như thiền, đọc sách hay ngủ đủ giấc.

(Minh họa: Kampus Production/Pexels)

Đồng hồ sinh học ở tuổi 30 trở đi

Healthspan, tức là vòng sức khỏe, là thuật ngữ mà các nhà khoa học dùng để nói về số năm mà cơ thể bạn khỏe mạnh nhất. Ví dụ, bạn có thể sống đến 90 tuổi nhưng chỉ 80 năm là có sức khỏe tốt.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người trên 50 tuổi chưa bao giờ hút thuốc, duy trì cân nặng hợp lý, ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và chỉ uống một lượng rượu vừa phải thông thường sẽ có 84 năm healthspan, lâu hơn một thập niên so với những người không thực hiện lối sống lành mạnh.

Tiến sĩ Andrew Shao, hiện đang làm việc tại Global Regulatory & Scientific Affairs, cho biết rằng chúng ta không thể quay ngược đồng hồ sinh học của mình, và mặc dù có một số khía cạnh của quá trình lão hóa nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, nhưng vẫn có những cách để cải thiện sức khỏe, hay nói cách khác là những năm tháng có sức khỏe tốt.

Các triệu chứng liên quan đến lão hóa, như nếp nhăn, da chùng, và cứng khớp, tất cả chỉ là những dấu hiệu bên ngoài của những gì đang xảy ra bên trong cơ thể chúng ta ở cấp độ vi mô.

Trên thực tế, các tế bào của chúng ta đang chết dần. Bằng cách giảm các tác nhân gây căng thẳng lên tế bào của bạn, như không tiêu thụ rượu quá mức, đồng thời bổ sung các thực phẩm bổ sung lành mạnh, có thể hỗ trợ sức khỏe của chúng ta ở cấp độ tế bào, thì cơ hội chống lại sự lão hóa tốt hơn.

Nếu bạn đang ở độ tuổi 30, hãy tận hưởng khoảng thời gian đó. Hãy làm những gì bạn có thể để giữ sức khỏe, giữ liên lạc với những người thân yêu và tận hưởng cuộc sống của bạn. Đồng thời, bạn cũng hãy tập cho mình thói quen suy nghĩ tích cực, lạc quan để cả thể chất và tinh thần của bạn khỏe mạnh lâu dài.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: