Du lịch không gian ngay trên mặt đất

Mô hình khu du lịch không gian trên mặt đất của Moon World Resorts (MOON WORLD RESORTS INC.)

Giới kinh doanh du lịch vũ trụ tin rằng một ngày nào đó đa số trong chúng ta sẽ chọn các kỳ nghỉ ngoài vũ trụ ngay trên Trái đất này với trải nghiệm và cảm giác gần giống nhờ tiến bộ khoa học.

Nhóm doanh nhân đằng sau dự án Moon World Resorts (những khu nghỉ dưỡng Mặt trăng) đang muốn xây dựng một loạt các khách sạn hình mái vòm khổng lồ giống như Mặt trăng, nằm ngay trên mặt đất. Họ hy vọng mô hình đầu tiên sẽ khai trương ở Dubai. Mỗi quả cầu khách sạn là tái tạo của Mặt trăng, hoàn chỉnh với các miệng hố và kết cấu giống thật. Mỗi khách sạn Mặt trăng cao 735 feet (224 mét) và có chu vi 2,042 feet, tùy thuộc vào vị trí và giấy phép – CNN cho biết.

Doanh nhân Michael R. Henderson đồng sáng lập Moon World Resorts có trụ sở tại Canada nói: “Ưu thế của dự án này là Mặt trăng đã trở thành một “thương hiệu” được bảy tỷ rưỡi người trên Trái đất biết và thích nó. Mỗi Moon World Resort sẽ là một khu nghỉ dưỡng tích hợp đầy đủ tiện nghi sang trọng và hiện đại, với rất nhiều thành phần bên trong như trung tâm hội nghị, nhà hàng, spa, mỗi nơi đều có một Mặt trăng của riêng nó. Các bản vẽ dự kiến nội thất theo phong cách tàu vũ trụ và giải trí theo chủ đề vũ trụ với cả những điểm nhấn hấp dẫn, kể cả tạo cảm giác đi bộ trên Mặt trăng”.

Công ty Moon World Resorts đã hoạt động được hai thập niên. Thừa nhận dự án có “những thách thức kỹ thuật to lớn”, Michael R. Henderson cho biết đang cùng người đồng sáng lập Sandra G. Matthews làm việc với các kỹ sư và kiến trúc sư độc lập để biến ý tưởng thành hiện thực với mô hình và bản vẽ đầy đủ.

“Về cơ bản, chúng tôi được rất nhiều nhóm trên khắp thế giới hứa sẽ chung tay khi chúng tôi cần. Nhưng rõ ràng, muốn tiến hành xây dựng, dự án phải có những địa điểm cụ thể” – ông nói. Mục tiêu dài hạn của Henderson là xây dựng bốn Khu nghỉ dưỡng Mặt Trăng ở Bắc Mỹ, ở Châu Âu, ở Trung Đông-Bắc Phi và ở Châu Á. Giữ quyền cấp phép xây dựng “mô hình du lịch vũ trụ trên trái đất Moon World Resorts”, công ty nhắm đến những người xin cấp phép dồi dào tiền bạc.

Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), cụ thể là Dubai, đã được công ty xác định “có thể đi tiên phong” xây dựng và khai trương Khu nghỉ dưỡng Moon World đầu tiên. “Lý do UAE được nhắm đến là nổi tiếng với du khách thế giới, một lãnh địa du lịch với rất nhiều dự án cơ sở hạ tầng độc đáo, tầm cỡ” – Henderson nói. Tuy nhiên, ông cũng bật mí là còn “các tùy chọn tiềm năng” khác dù không đi vào chi tiết.

Du lịch ra ngoài vũ trụ luôn đi kèm với mức giá “khủng” và chỉ có rất ít người đủ điều kiện tham gia. Gần đây công ty Virgin đã bán vé du hành vũ trụ với giá $450,000 một người. Henderson cho biết trải nghiệm tại Moon World Resort sẽ rẻ hơn rất nhiều. Ví dụ, phí đi bộ trên bề mặt Mặt trăng của Khu nghỉ dưỡng chỉ tốn khoảng $500 một người.

Chi phí xây dựng Khu nghỉ dưỡng cao cũng khiến Moon World Resorts và các dự án “du hành vũ trụ trên Trái đất” khó trở thành hiện thực nếu không tìm ra người bỏ tiền. Henderson vượt qua trở ngại này bằng phương án cấp phép xây dựng cho những ai có khả năng tài chính nên dự án khả thi hơn. “Những người có đủ tài chính để thực hiện dự án không có nhiều. Mục tiêu của chúng tôi lúc này là tìm người người có đủ lực và thực sự muốn hợp tác. Chúng tôi không nói về các công ty nhỏ mà là các tập đoàn quốc tế lớn, thậm chí một thành phố hay một quốc gia giàu có. Khi yêu cầu này đã được giải quyết, dự án sẽ bắt đầu triển khai”.

Henderson hy vọng người được cấp phép đầu tiên (tiềm năng là Dubai) sẽ đầu tư $5 tỷ xây dựng Khu nghỉ dưỡng vào cuối năm 2022 và khai trương năm năm sau đó (2027). Ông tin rằng mỗi Moon World Resort sẽ trở thành một điểm đến du lịch vũ trụ theo đúng nghĩa của nó.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: