Dưỡng da với dưa hấu

(Minh họa: Floh Maier/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (NV) – Đâu chỉ đổ hàng đống tiền vào các sản phẩm dưỡng da đắt tiền, đôi khi chỉ cần bạn ăn uống lành mạnh, biết lựa chọn thực phẩm phù hợp với bản thân và cơ địa, thì sẽ có làn da đẹp và khỏe mạnh.

Một trong những trái cây rất được nhiều người ưa thích khi Hè đến chính là dưa hấu, giúp giải nhiệt đã khát mát lạnh. Bên cạnh đó, dưa hấu còn giúp làn da đẹp hơn, căng mịn hơn khi ăn thường xuyên, theo trang mạng mbg lifestyle.

1. Cung cấp độ ẩm dồi dào cho da

Theo Bác Sĩ Whitney Bowe, hiện đang công tác tại trung tâm Advanced Dermatology ở New York, dưa hấu là loại trái cây tươi mát và dưỡng ẩm tốt nhất khi có chứa đến 92% nước. Một trong những cách để bảo đảm làn da có đủ nước, căng mọng và không bị khô chính là bổ sung các thực phẩm giàu nước và dưa hấu chính là sự lựa chọn đầu tiên và tốt nhất.

2. Cung cấp vitamin A cho da

Trong dưa hấu có nhiều beta carotene, là tiền thân của vitamin A, là chất dẫn xuất giúp tăng trưởng tế bào da, đồng thời bảo vệ lớp biểu bì hàng rào, giúp da không bị ảnh hưởng từ tác động mạnh của môi trường bên ngoài.
Không chỉ bảo vệ da khỏi các tác động oxy hóa, chiết xuất dưa hấu còn được dùng trong một số sản phẩm retinol với mục đích trẻ hóa làn da khi cung cấp một lượng độ ẩm cao nhưng không gây khó chịu, đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa làn da.

3. Giàu vitamin C

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da vì da của bạn cần vitamin C để tổng hợp collagen, giúp da tăng độ đàn hồi, căng mịn và không hình thành nếp nhăn.

Trong dưa hấu có nhiều vitamin C, là thành phần không thể thiếu để ngăn chặn lão hóa da, đồng thời là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể đề kháng tốt.

Dưa hấu là món trái cây giải nhiệt rất tốt cho mùa Hè và cũng là món tráng miệng rất được nhiều người ưa thích khi chấm chung với muối để ăn. Không những vậy, bạn còn có thể chế biến thêm một số món khác với dưa hấu như sinh tố dưa hấu, làm kem sorbet dưa hấu, đá bào dưa hấu hay thậm chí giải khát với thức uống cocktail hoặc mocktail kết hợp với nước khoáng có gas.

Dưa hấu vừa rẻ tiền, vừa dễ mua mà lại cung cấp nước tốt cho cơ thể và da. Vậy thì dại gì mà không ăn dưa hấu để chúng ta có thể duy trì làn da căng mọng, tươi sáng và mịn màng?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: