Giá vàng tiếp tục “leo thang”

Minh họa. (ảnh: Unsplash)

Trong 17 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát giá vàng của Kitco News, có 11 nhà phân tích (65%) dự báo giá vàng tăng tuần này, bắt đầu từ ngày nghỉ lễ Memorial Day.

Hai nhà phân tích (12%) cho rằng kim loại quý sẽ giảm, còn 4 người (23%) dự báo thị trường sẽ đi ngang. Trong số 570 nhà đầu tư cá nhân tham gia khảo sát, 56% dự báo vàng sẽ tăng giá tuần tới, 29% cho rằng kim loại quý giảm, còn 16% giữ quan điểm trung lập. 

Giới phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư nhỏ lẻ đều tin giá vàng tuần tới vẫn trong xu hướng đi lên sau khi đã có chuỗi tăng hai tuần liên tiếp trước đó.

Theo các nhà phân tích, yếu tố lớn nhất thúc đẩy đà tăng giá vàng là sự suy yếu của đồng bạc xanh. Đồng đôla Mỹ vẫn ở mức tương đối cao, tuy nhiên đã giảm 3% so với mức cao nhất vào đầu tháng.

Minh họa. (ảnh: Unsplash)

Các nhà phân tích lưu ý rằng đồng đôla Mỹ đang mất giá so với đồng euro khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) báo hiệu rằng họ có thể bắt đầu tăng lãi suất từ Tháng Bảy. Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết trong bình luận gần đây rằng, với kỳ vọng lạm phát đã thay đổi đáng kể so với thời kỳ trước đại dịch, “thời điểm hiện tại thích hợp để thay đổi các biến số, bao gồm cả lãi suất”.

“Có vẻ đồng bạc xanh đã đạt đỉnh, loại bỏ yếu tố được xem như ‘cơn gió ngược’ với vàng”, Colin Cieszynski, Trưởng phòng chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management cho biết. Adam Button, Trưởng phòng chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, cũng nói rằng ông lạc quan về vàng khi lợi tức trái phiếu và đồng đôla Mỹ có phần suy yếu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: