Giày Mary Jane còn ‘hot’ đến cuối năm

(ảnh: Edward Berthelot/Getty Images)

Đôi giày hiệu Mary Jane đang rất hot, dự kiến tiếp tục là “mục đích” của quý bà, quý cô từ nay đến hết năm 2023.

Xu hướng giày mùa Xuân năm 2023 mang đến nhiều loại thú vị từ các lựa chọn thiết thực và tối giản cho đến thời trang. Đủ kiểu, từ giày cao gót Mary Jane, giày bệt của nữ diễn viên ba lê và giày thể thao cho đến giày mules đen cổ điển. Nhưng theo Instyle, đôi giày Mary Jane “gây sốt” từ năm 2022, dự kiến tiếp tục duy trì sức hút. Tính ứng dụng cao và kiểu dáng thanh lịch khiến này xuất hiện liên tục trên sàn diễn và đường phố. Điểm nhấn của set đồ là đôi giày Mary Jane màu đen. Là một sản phẩm của thương hiệu Sam Edelman, đôi giày này có phần gót vuông, có quai, đế cao. Đôi giày đang được mọi người đổ xô đi mua một phần do Taylor Swift đang mang.

Giày Mary Jane. (ảnh: Famousfootwear)

Được thiết kế theo phong cách cổ điển, giày Mary Jane của Taylor Swift có khóa vàng và da sáng bóng. Bên cạnh màu đen, mẫu giày này còn có phiên bản xanh dương, vàng và be. Phần gót là đế vuông, chắc chắn, nên được nhiều người thích. Gần đây, Kelly Ripa phối chiếc váy hồng Barbie với một đôi Mary Jane lấp lánh, tạo sự thu hút nhiều người.

Giày Mary Jane. (ảnh: Famousfootwear)

Amal Clooney cũng mang giày mũi nhọn, gót cao, làm tăng chiều cao đáng kể. Với outfit white-on-white, Gigi Hadid sử dụng đôi Mary Jane thấp màu trắng, giúp cô vận dụng thành công phong cách balletcore. Sarah Jessica Parker cũng thích đôi giày tiện dụng, thanh lịch này. Đôi Mary Jane màu đen với chi tiết lấp lánh của cô là một trong những món đồ được săn đón gần đây.

Nessa Barrett mang đôi ngày Mary Jane, tham dự Lễ trao giải Video âm nhạc của MTV năm 2022 tại Prudential Center vào ngày 28 Tháng Tám năm 2022 ở Newark, New Jersey. (ảnh: Axelle/Bauer-Griffin/FilmMagic)

Mary Jane là mẫu giày cổ điển, lấy cảm hứng từ giày múa ballet, được sáng tạo bởi The Brown Shoe vào những năm 1900. Năm 1904, đôi giày bar được biết đến với cái tên Mary Janes khi Công ty Giày Brown của Missouri đặt tên cho giày của họ theo tên nhân vật hoạt hình tinh nghịch Buster Brown và người yêu Mary Jane.

Xu hướng giày cổ điển này quay trở lại trong mùa mốt đầu năm 2023. Thương hiệu thời trang cao cấp Miu Miu lăng-xê trào lưu này khi đưa cho người mẫu mang những đôi giày ballet đế vuông màu đen, đỏ, biểu diễn trên sàn catwalk. Sau đó, Prada cũng giới thiệu loạt giày Mary Jane mũi nhọn tại buổi trình diễn bộ sưu tập Xuân/Hè 2023.

Giày Mary Jane. (ảnh: Famousfootwear)

Theo Instyle, món đồ này có thể kết hợp với nhiều kiểu trang phục, biến tấu theo các phong cách khác nhau. Dù diện váy áo cầu kỳ hay áo quần đơn giản như Taylor Swift cũng đều phù hợp khi mang đôi giày này. Dây đeo cũng giúp người dùng cố định bàn chân, tránh tình trạng nhấc gót thường gặp. Đây là đôi giày hoàn hảo để đi làm, xuống phố hoặc gặp gỡ bạn bè, mà giá cả không quá đắt.

Theo Instyle, Mary Jane sẽ duy trì sức hút trong suốt năm 2023.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: