Hãy cứ vui lên!

(minh họa: Artem Beliaikin/Unsplash)

Nhiều người luôn cảm thấy vui và hạnh phúc, chỉ đơn giản như vậy thôi, vì có những niềm hạnh phúc không có lý do.

Tất cả chúng ta đều hạnh phúc vì nhiều lý do. Một số vui mừng được trở về nhà với một gia đình yêu thương sau một ngày dài làm việc. Những người khác hạnh phúc vì họ có một công việc họ yêu thích. Nhân viên vui mừng khi họ được thăng chức. Giám đốc điều hành rất vui vì họ đã giành được một khách hàng cao cấp.

(minh họa: Unsplash)

Những lý do khiến mọi người hạnh phúc là vô tận. Có một yếu tố chung đằng sau tất cả những lý do này: Chúng nảy sinh từ bên ngoài. Đây là cách mà hầu hết những người trong chúng ta vận hành, bạn vui khi mọi thứ diễn ra theo ý mình và buồn khi mọi thứ không theo ý mình. Marci Schimoff, một người viết sách, nói rằng điều này là không cần thiết. Trong cuốn sách ‘Happy For No Reason’, cô đã phỏng vấn 100 người hạnh phúc nhất mà cô từng gặp và hầu như tất cả những người này đều hạnh phúc mà không có lý do thực sự nào.

Điểm đặt hạnh phúc

Schimoff giới thiệu với độc giả của mình một khái niệm mới: Điểm đặt hạnh phúc. Theo đó, mỗi người có một điểm đặt hạnh phúc cho riêng mình. Những người có điểm đặt hạnh phúc thấp thường xuyên trải qua những cơn buồn bã. Ngược lại, 100 người hạnh phúc mà cô phỏng vấn có điểm đặt hạnh phúc cao. Schimoff nói rằng di truyền góp phần vào giá trị điểm đặt hạnh phúc. Tuy nhiên, giá trị điểm đặt hạnh phúc không cố định, điều này có nghĩa chúng ta có thể nỗ lực để tăng điểm đặt hạnh phúc của mình.

Schimoff dành phần còn lại của cuốn sách để chia sẻ các cách để tăng điểm đặt hạnh phúc, một số ví dụ có thể kể đến như rèn luyện trí óc, cơ thể, tâm hồn và cải thiện các mối quan hệ trong cuộc sống cùng với việc sống có mục đích.

Nếu chúng ta có một điểm đặt hạnh phúc cao, điều đó thật đáng mừng. Nếu không, hãy thực hiện các biện pháp khắc phục để trở nên hạnh phúc mà không cần lý do. Một cách đơn giản nhất là thực hành lòng biết ơn.

Làm việc trong tâm trạng hạnh phúc

“Đừng làm việc để đạt được hạnh phúc. Hãy cảm nhận được hạnh phúc từ trong công việc” – (Swami Chinmayananda)

Hầu hết mọi người làm việc để kiếm tiền và sử dụng số tiền này để chi tiêu vào những thứ khiến họ hạnh phúc. Nhưng thật ra, hạnh phúc này không bền lâu. Những người thực sự hạnh phúc là những người cảm thấy hạnh phúc mà không cần vì lý do gì và họ cũng làm việc cần cù như những người làm việc vì tiền. Họ chăm chỉ làm việc vì đơn giản rằng họ đã hạnh phúc rồi.

Hạnh phúc mà họ cảm nhận trong lòng truyền cảm hứng cho họ làm việc để hoàn thành mục đích sống cho mình. Những người hạnh phúc làm việc để san sẻ niềm vui cho người khác. Họ làm việc để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn.

(ảnh: Brook Cagle/ Unsplash)

Hạnh phúc là quyền bẩm sinh của mỗi con người. Cuộc sống vốn dĩ rất ngắn ngủi, hãy để nỗi buồn là dĩ vãng và dành khoản thời gian còn lại trên trái đất này để sống một cuộc đời hạnh phúc.

Nào, giờ thì bạn chẳng cần tìm lý do nào cho hạnh phúc, hãy cứ vui lên!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: