Hãy lắng nghe tiếng nói bên trong của bạn

(ảnh: Giulia Bertelli/Unsplash)

Trong cuộc sống, chúng ta thường nhận được rất nhiều lời khuyên từ bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và thậm chí cả những người xa lạ. Mặc dù thật tốt khi nhận được ý kiến từ những người có các quan điểm khác, nhưng đừng bao giờ quên rằng bạn là người có thẩm quyền tối cao trong cuộc sống của chính mình. Tin tưởng vào bản thân và bản năng của mình sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu, tìm thấy hạnh phúc và sự viên mãn trong cuộc sống cá nhân cũng như trong nghề nghiệp.

Dưới đây là một vài lý do tại sao việc tin tưởng vào bản thân lại quan trọng đến vậy:

Bạn hiểu rõ bản thân mình nhất
Không ai hiểu bạn hơn chính bản thân bạn, vì bạn biết điểm mạnh, điểm yếu, niềm đam mê và nỗi sợ hãi của mình hơn bất kỳ ai khác. Tin tưởng bản thân là biết lắng nghe trực giác của mình và đưa ra quyết định dựa trên những gì bạn biết là đúng về bản thân.

Bạn có sức mạnh riêng
Tin tưởng bản thân nghĩa là làm chủ cuộc sống và các quyết định của bạn. Khi tin tưởng chính mình, bạn sẽ không phải bận tâm về việc người khác nghĩ gì, khuyên bạn nên làm gì hay nói bạn phải sống như thế nào cho đúng. Bạn sẽ trở nên tự chủ hơn và có sức mạnh để làm chủ thế giới.

Đưa ra quyết định tốt hơn
Khi bạn tin tưởng bản thân, bạn sẽ có thêm khả năng để đưa ra những quyết định phù hợp với các giá trị và mục tiêu của mình. Bạn sẽ không bị lung lay bởi ý kiến hoặc áp lực từ người khác. Thay vào đó, bạn sẽ đưa ra quyết định dựa trên những gì bạn biết là đúng và phù hợp với mình.

“Tin tưởng vào chính mình là bạn đã đi được nửa chặng đường.” – Theodore Roosevelt

Tin rằng bạn làm được, bạn sẽ làm được. (minh họa: OPPO Find X5 Pro/Unsplash)

Vậy thì làm thế nào bạn có thể bắt đầu tin tưởng bản thân mình hơn? Dưới đây là một vài lời khuyên:

Tự nhìn nhận bản thân:

Dành thời gian mỗi ngày để suy ngẫm về những suy nghĩ, cảm xúc và trải nghiệm của mình. Viết nhật ký hoặc blog là hai trong những cách tuyệt vời để ngẫm nghĩ về cuộc đời mình.

Lắng nghe trực giác: Khi phải đối mặt với một quyết định nào đó, hãy chú ý xem trực giác của bạn đang nói cho bạn biết điều gì. Nhận xét xem điều đó là đúng hay sai và quyết định hành động hay không hành động.

Đừng sợ phạm sai lầm: Phạm sai lầm là một yếu tố dẫn đến thành công. Hãy tin rằng bạn có khả năng phục hồi và sức mạnh để phục hồi từ chúng.

Giữ gìn những mối quan hệ tốt: Trân trọng những người luôn ủng hộ và khuyến khích bạn tin tưởng vào bản thân.

Tin tưởng vào bản thân là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho chính mình. Nó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu, đưa ra những quyết định sáng suốt và tạo ra một cuộc sống đúng với con người bạn. Vì vậy, hãy tiếp tục tin tưởng vào bản thân.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: