Hãy yêu mình hơn!

(minh họa: Rhand McCoy/Unsplash
Mindfulness
Mindfulness
Hãy yêu mình hơn!
/

Hãy khám phá lý do tại sao yêu bản thân mình lại quan trọng, và từ đó bắt đầu học cách đón nhận và yêu con người của bạn hơn.

Yêu bản thân là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Yêu bản thân không phải là một hành động ích kỷ mà là cách chăm sóc bản thân, chấp nhận bản thân và đánh giá cao giá trị của bản thân. Đó là việc nhận ra điểm mạnh và điểm yếu, và chấp nhận chúng, cũng như khám phá con người thật của bạn. Yêu quý bản thân là một hành trình, cần có thời gian và nỗ lực để đạt được điều đó.

Yêu bản thân rất có lợi cho sức khỏe tinh thần, cảm xúc và thể chất. Khi bạn yêu chính con người mình, bạn sẽ cảm thấy tự tin và hạnh phúc, điều này dẫn đến một cuộc sống tươi sáng và mãn nguyện hơn. Yêu bản thân giúp xây dựng các mối quan hệ lành mạnh và nâng cao lòng tự trọng. Nó cũng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm, cho cho sức khỏe tinh thần của bạn tốt hơn.

Yêu bản thân rất có lợi cho sức khỏe tinh thần, cảm xúc và thể chất. (minh họa: Chela B. – Unsplash)

Hơn nữa, khi yêu chính con người mình, bạn sẽ trở nên kiên cường hơn, điều này giúp bạn vượt qua những thăng trầm của cuộc sống một cách dễ dàng. Bạn ít có nhu cầu tìm kiếm sự công nhận từ người khác và tự đưa ra quyết định phù hợp với các giá trị, niềm tin và mục tiêu của bạn. Bạn cảm thấy thoải mái với ngoại hình của mình và tôn trọng sự độc đáo của bạn, điều khiến bạn nổi bật và tỏa sáng.

Dưới đây là năm cách để bắt đầu đón nhận và yêu thương con người bạn.

1.Chăm sóc bản thân

Tự chăm sóc rất quan trọng trong việc phát triển tình yêu bản thân. Đó là về việc chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc của bạn. Các phương pháp chăm sóc bản thân như thiền, tập thể dục, ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh và thực hành lòng biết ơn. Khi bạn ưu tiên cho việc chăm sóc bản thân, bạn thể hiện tình yêu và sự tôn trọng dành cho mình, điều cần thiết để phát triển một hình ảnh tích cực về bản thân.

2.Tự đối thoại tích cực

Cách bạn nói chuyện với chính mình có tác động đáng kể đến lòng tự trọng và giá trị bản thân của bạn. Nếu bạn liên tục chỉ trích và đánh giá bản thân, bạn có thể cảm thấy mình không xứng đáng và không đủ tốt.  Mặt khác, nếu bạn thực hành tự nói chuyện tích cực và khẳng định, bạn sẽ có nhiều khả năng cảm thấy tự tin, xứng đáng và yêu bản thân mình hơn. Hãy bắt đầu bằng cách thừa nhận điểm mạnh của bạn và nói chuyện với chính mình bằng lòng tốt và lòng trắc ẩn.

3.Chấp nhận sai sót

Chẳng có ai trên đời này hoàn hảo, không có khuyết điểm. Nhận ra và chấp nhận chúng là hai trong những bước quan trọng để bắt đầu việc yêu thương chính mình. Khi nhận ra và chấp nhận những khiếm khuyết của mình, bạn sẽ khám phá ra sự độc đáo của mình và ngừng so sánh bản thân với người khác.

Hãy chấp nhận những điều kỳ quặc, chấp nhận sự khác biệt, chấp nhận những sai sót của bạn và biết rằng chúng tạo nên con người thật của bạn.

Hãy chấp nhận những điều kỳ quặc, chấp nhận sự khác biệt, chấp nhận những sai sót của bạn và biết rằng chúng tạo nên con người thật của bạn. (minh họa: Alexander Grey/Unsplash)

4.Đặt ranh giới

Thiết lập ranh giới trong quan hệ là rất quan trọng trong việc phát triển tình yêu bản thân. Đó là về việc biết đặt ra giới hạn và đứng lên để bảo vệ cho chính mình. Khi bạn đặt ra các ranh giới, bạn cho thấy mình đáng được tôn trọng, đồng thời để bảo vệ sức khỏe tinh thần và cảm xúc của mình. Bạn có thể nói “không” khi bạn không cảm thấy thoải mái. Hãy tránh xa những mối quan hệ không thể giúp bạn phát triển về mặt tinh thần.

5.Tập trung vào thành tích

Thay vì tập trung vào những thất bại, hãy tập trung vào những thành tích của bạn. Ăn mừng những chiến thắng, những mục tiêu đã đạt được hoặc đặt ra những giải thưởng cho mình, cho dù chúng nhỏ xíu. Khi bạn tập trung vào những thành công của mình, bạn sẽ nâng cao lòng tự trọng và giá trị bản thân. Viết ra những thành tích của bạn và xem lại chúng bất cứ khi nào bạn cần đến sự tự tin.

Nói tóm lại, yêu con người bạn là cả một hành trình, cần có thời gian và công sức. Nhưng đó là một hành trình rất đáng để bắt đầu. Khi bạn yêu chính mình, bạn tạo ra một hình ảnh tích cực về bản thân, điều này dẫn đến sức khỏe tinh thần, cảm xúc và thể chất tốt hơn. Bạn sẽ trở nên kiên cường, tự tin và hạnh phúc hơn, góp phần giúp cho cuộc sống của bạn trọn vẹn và thỏa mãn hơn. Hãy trân trọng con người bạn, yêu con người bạn và biết rằng bạn xứng đáng được yêu thương và tôn trọng.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: