Hôn nhân dựa trên tình bạn thường sẽ bền vững lâu dài

(Minh họa: Jeremy Wong Weddings/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Từ bạn bè thân thiết trở nên gần gũi, nảy sinh tình cảm và tính tới chuyện kết hôn được các nhà khoa học và tâm lý cho rằng, đó chính là nền tảng của hôn nhân hạnh phúc.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu xác nhận rằng một cuộc hôn nhân giữa những người bạn thân nhất thường mang lại những lợi ích tuyệt vời nhất.

Dưới đây là những lý do vì sao những người cho biết đối phương cũng chính là người bạn thân của họ sẽ hài lòng với mối quan hệ hơn, đồng thời cũng gần gũi và gắn bó hơn, theo trang mạng Brightside.

1. Hạnh phúc hơn

Bên cạnh tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa thì tình bạn cũng rất quan trọng cho sức khỏe tinh thần của mỗi người. Vì vậy, tình yêu dựa trên tình bạn giúp mối quan hệ của cả hai sâu sắc hơn, đồng cảm về sự hài hước, vui vẻ và cả những lúc buồn, giúp thúc đẩy cả về thể chất và tâm lý.

2. Hài lòng với cuộc sống hơn

Bản thân hôn nhân mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đã kết hôn có tình bạn thân thiết với bạn đời của họ nhận được những lợi ích từ cuộc sống hôn nhân nhiều gấp đôi so với những người không như thế.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng các đôi khi kết hôn với tình yêu dựa trên tình bạn cảm thấy gần gũi với bạn đời hơn, hài lòng hơn về mối quan hệ, đồng thời cũng rất trân trọng nhau.

3. Hôn nhân gắn bó thắm thiết và lâu dài

Các nhà nghiên cứu từng hỏi những vợ chồng đã kết hôn hạnh phúc hơn 15 năm rằng lý do số một cho sự thành công và lâu dài của mối quan hệ giữa hai người là gì. Và câu trả lời phổ biến nhất trong số những người tham gia chính là họ xem đối phương của mình là người bạn thân có thể san sẻ mọi suy nghĩ, thói quen và sở thích.

Phản hồi phổ biến thứ hai là họ thích tính cách của người bạn đời của mình, và đó là một khía cạnh quan trọng khác của tình yêu dựa trên tình bạn.

4. Phụ nữ được hưởng lợi nhiều hơn khi kết hôn với người họ cho rằng là người bạn thân

Kết quả của một nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ có được lợi ích hạnh phúc và sự hài lòng trong mối quan hệ khi kết hôn với bạn thân so với nam giới. Tuy nhiên, nghiên cứu tương tự cũng chỉ ra rằng, thường thì rất ít phụ nữ hơn nam giới coi đối phương của mình là người bạn thân thiết.

Còn bạn thì sao? Bạn có nghĩ rằng chàng chính là người bạn thân của mình? Và bạn có tin rằng tình bạn chính là cơ sở giúp hôn nhân hạnh phúc hơn?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: