Ăn rau họ nhà Cải tốt cho hệ tim mạch

Các nhà nghiên cứu nhận thấy ăn nhiều rau họ cải có thể giúp ngăn ngừa bệnh về mạch máu và tim mạch ở phụ nữ lớn tuổi. (Hình: Jez Timms/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Một trong những cách quan trọng nhất để giữ tim mạch khỏe mạnh chính là ăn uống đàng hoàng, có nhiều thực phẩm bổ dưỡng.

Một trong những thực phẩm rất dễ kiếm ở chợ, không nhiều tiền mà lại đơn giản chế biến chính là rau, đặc biệt là các loại thuộc họ Cải, bao gồm bông cải xanh broccoli, súp lơ trắng cauliflower, bắp cải cabbage và cải Brussel, theo trang mạng Well + Good.

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng ở Anh, các nhà nghiên cứu nhận thấy ăn nhiều rau họ cải có thể giúp ngăn ngừa bệnh về mạch máu và tim mạch ở phụ nữ lớn tuổi. Các thực phẩm này ngăn chặn sự tích tụ canxi trong mạch máu, cho phép tim hoạt động hiệu quả, máu lưu thông khắp cơ thể được duy trì nhất định. Sự tích tụ canxi là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra đau tim và đột quỵ, vì vậy việc giữ nó ở mức tối thiểu cũng làm giảm nguy cơ xảy ra những biến cố đó ở phụ nữ lớn tuổi.

“Trong các nghiên cứu trước đây, chúng tôi từng xác định những người ăn nhiều loại rau này sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch lâm sàng, nhưng chúng tôi vẫn chưa hiểu rõ tại sao,” Tiến Sĩ Lauren Blekkenhorst, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết trong một thông cáo báo chí. “Phụ nữ lớn tuổi tiêu thụ lượng rau họ cải cao hơn mỗi ngày có tỷ lệ bị vôi hóa rộng trên động mạch chủ thấp hơn rất nhiều so với những người khác ít ăn rau cải.”

Bên cạnh đó, một loại vitamin rất quan trọng chính là vitamin K, được tìm thấy có rất nhiều trong rau cải, giúp ức chế quá trình vôi hóa xảy ra trong mạch máu của con người.

Cũng theo Tiến Sĩ Lauren Blekkenhorst, những người ăn hơn 1/4 chén bông cải xanh hấp hoặc 1/2 chén bắp cải sống mỗi ngày có nguy cơ bị tích tụ canxi nguy hiểm thấp hơn 46% so với những người ít ăn hoặc không bao giờ ăn các loại rau này.

Ngoài ra, không chỉ các loại rau họ cải, mà chúng ta cũng nên bổ sung nhiều hơn nữa rau trong bữa ăn hằng ngày, để có sức khỏe tốt và tinh thần khỏe mạnh.

Nếu bạn muốn thêm nhiều bông cải xanh vào chế độ ăn uống của mình, có rất nhiều công thức nấu ăn khác nhau để bạn thử, bao gồm bông cải xanh làm bỏng ngô tẩm gia vị và súp bông cải xanh. Đối với cải Brussels, bạn có thể dễ dàng biến tấu chúng thành những món ăn chay ngon miệng bằng cách ướp nhiều loại gia vị, sau đó nướng trong lò nướng cùng với dầu olive. Ngay cả bắp cải cũng có thể làm ra những món ngon miệng, kết hợp với các món truyền thống của người Mễ như taco hay burito.

Bên cạnh đó, đừng nghĩ rau chỉ dành cho bữa ăn chính mà còn có thể dùng là thành phần nguyên liệu cho món tráng miệng. Để thay đổi thực đơn và thử món mới, bạn có thể dùng súp lơ làm món tráng miệng súp lơ chocolate.

Tóm lại, khi bạn quyết định ăn nhiều rau họ cải, thì bạn cho chính trái tim, hệ tim mạch của mình cơ hội được khỏe mạnh và vận hành tốt hơn. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: