Không cần phải ‘vật lộn’ với công việc mà vẫn tăng năng suất

(ảnh: Andrew Neel/Unsplash)

Năng suất làm việc hiệu quả là thứ mà nhiều người phải vật lộn để đạt được, nhưng đó không phải là cách duy nhất.

Bạn có bao giờ cảm thấy mình luôn bận rộn nhưng chẳng làm được việc gì ra trò không? Bạn có phải là người sẵn sàng xả thân để hoàn thành mọi nhiệm vụ và đáp ứng mọi thời hạn? Nếu vậy, bạn không phải là người duy nhất phải trải qua những kinh nghiệm này.

Bằng cách thực hiện một số thói quen đơn giản và nhẹ nhàng, bạn có thể tăng năng suất và hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn. Dưới đây là năm trong những thói quen hữu ích nói trên.

Lập kế hoạch cho từng ngày

Bước đầu tiên để làm việc hiệu quả là biết bạn cần làm gì. Vào đầu mỗi ngày, hãy dành vài phút để lên kế hoạch cho những gì mình cần làm và ưu tiên dựa trên mức độ quan trọng của từng việc. Điều này sẽ giúp bạn tập trung hơn vào những việc mình làm và đi đúng hướng trong suốt cả ngày.

Nghỉ giải lao

Mặc dù nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng nghỉ giải lao thực sự sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng một vài khoảng thời gian nghỉ giải lao ngắn giúp cải thiện tâm trí và sự tập trung. Vì vậy, nếu bạn thấy mình mệt mỏi hoặc mất tập trung, hãy nghỉ ngơi một chút để nạp lại năng lượng, như ăn một cái bánh hoặc uống một ly nước, và quay lại với nhiệm vụ của mình với một nguồn năng lượng dồi dào mới.

Làm một ly trà, nghỉ giải lao vài phút, sẽ thấy công việc hiệu qủa hơn. (minh họa: Jia Ye/Unsplash)

Giảm thiểu phiền nhiễu

Sự xao nhãng là kẻ thù không đội trời chung với năng suất. Cho dù đó là điện thoại, thông báo trong email hay phương tiện truyền thông xã hội, hãy giảm thiểu phiền nhiễu càng nhiều càng tốt. Tắt thông báo trên điện thoại và đóng các trang không cần thiết trên máy tính để giúp trí óc tập trung vào công việc hơn.

Sử dụng kỹ thuật Pomodoro

Kỹ thuật Pomodoro là một chiến lược quản lý thời gian giúp cho bạn làm việc hiệu quả hơn. Bằng cách chia nhỏ một nhiệm vụ lớn thành các việc làm dễ dàng hơn, bạn sẽ tập trung vào công việc và hoàn thành nhiều việc hơn trong một thời gian ngắn hơn.

Kỹ thuật Pomodoro là một chiến lược quản lý thời gian giúp cho bạn làm việc hiệu quả hơn. (minh họa: Unsplash)

Tập trung vào từng nhiệm vụ một

Phụ trách nhiều thứ có vẻ là ý tưởng hay, nhưng nó có thể phản tác dụng. Khi cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc, bạn thường chỉ thấy mình phải lăn xả hết mình và không làm tốt bất cứ việc gì. Thay vào đó, hãy tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm và dành toàn bộ tâm huyết cho nó. Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì mà mình đạt được khi không phải cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc.

Nói tóm lại, năng suất làm việc hiệu quả nằm ở chất lượng chứ không phải số lượng. Bằng cách thực hiện những thói quen đơn giản này, bạn sẽ tăng năng suất làm việc của bản thân và hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn. Hãy luôn nhớ bắt đầu ngày mới với một kế hoạch, dành thời gian cho việc nghỉ giải lao, giảm thiểu những phiền nhiễu, sử dụng kỹ thuật Pomodoro và tập trung vào từng nhiệm vụ một. Chỉ cần một chút nỗ lực, bạn sẽ tiếp tục làm việc hiệu quả hơn và đạt được mọi mục tiêu mà mình mong muốn.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: