Kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc

Trao đổi với người sử dụng lao động rằng khi các nhu cầu về sức khỏe tâm thần được hỗ trợ và đáp ứng, nhân viên có nhiều khả năng phát triển tốt hơn trong vai trò của họ, bảo đảm rằng môi trường làm việc cho phép họ thể hiện tốt nhất. (minh họa: Van Tay Media/Unsplash)

Bạn có từng thất vọng khi bước ra khỏi cuộc phỏng vấn xin việc làm cùng với cảm giác như mình đã bỏ lỡ cơ hội làm tốt để được nhận vào làm việc? Đừng lo, với những bước chuẩn bị kỹ lưỡng và cách tiếp cận phù hợp, bạn sẽ thành công vào lần sau.

Dưới đây là sáu điều cần nhớ và chuẩn bị kỹ cho buổi phỏng vấn xin việc của bạn, theo tư vấn các các chuyên gia trên trang Medium.

1.Phát triển thương hiệu cá nhân

Tự tạo cho mình một thương hiệu cuốn hút người khác sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông và tạo ấn tượng lâu dài với người phỏng vấn. Bắt đầu bằng cách xác định các điểm mạnh và kỹ năng độc đáo của mình, sau đó điều chỉnh sơ yếu lý lịch, thư xin việc và câu trả lời phỏng vấn để thể hiện sao cho ấn tượng.

2.Sử dụng các kỹ thuật kể chuyện

Kỹ năng kể chuyện là một công cụ cực kỳ hữu ích giúp bạn kết nối hơn với người phỏng vấn. Chia sẻ những câu chuyện minh họa kỹ năng và kinh nghiệm của bạn, đồng thời đưa vào những chi tiết khiến câu chuyện của bạn trở nên đáng nhớ, ý nghĩa và sâu sắc.

Thậm chí khéo léo “khoe” những tài vặt, thú vui của mình như vẽ vời, đàn hát,… cũng là một cách gây chú ý và khiến người phỏng vấn nhớ đến bạn, đặc biệt là khi họ cũng có cùng tài năng, sở thích như bạn.

3.Nghiên cứu người phỏng vấn bạn

Tìm hiểu trước về người phỏng vấn bạn, là bước để cho bạn biết về tính cách, sở thích và phong cách làm việc của họ. Sử dụng những thông tin này để điều chỉnh câu trả lời của bạn cho phù hợp với người phỏng vấn.

4.Lắng nghe kỹ càng

Chú ý kỹ những gì người phỏng vấn đang nói và phản hồi một cách thận trọng. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm của bạn đối với công việc mà mình mong muốn có được, mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu và những mong đợi của công ty.

Lắng nghe là một phần trong cách tạo ấn tượng tốt trong lần gặp đầu tiên. (minh họa: Unsplash)

5.Sử dụng phương pháp S.T.A.R.
Phương pháp S.T.A.R. là một cách để trả lời các câu hỏi phỏng vấn liên quan đến hành vi. Đây là chữ viết tắt của Situation, Task, Action, và Result (Tình huống, Nhiệm vụ, Hành động và Kết quả) và sẽ giúp bạn đưa ra các câu trả lời rõ ràng và ngắn gọn, thể hiện các kỹ năng và kinh nghiệm của mình.

6.Đặt câu hỏi suy nghĩ 
Cuối cùng, đừng quên đặt câu hỏi cần đến sự vận dụng đầu óc vào cuối cuộc phỏng vấn của bạn. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm của bạn đối với vị trí mà mình muốn giành được, nó còn cho bạn hiểu rõ hơn về văn hóa và kỳ vọng của công ty.

Cùng với sáu kỹ thuật trên, cuộc phỏng vấn xin việc của bạn sẽ trôi chảy và đem lại nhiều khả năng thành công hơn! Hãy thử xem nhé!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: