Làm sạch vết bẩn ‘cứng đầu’ ở nồi chiên không dầu

Bạn đã bao giờ cảm thấy choáng khi nghĩ về cách làm sạch cái nồi chiên không dầu với những vết bẩn cứng đầu sau một thời gian sử dụng chưa?

Hãy yên tâm! Với những mẹo làm sạch nhanh chóng và dễ dàng, bạn sẽ giữ cho nồi chiên không dầu của mình luôn ở tình trạng sạch sẽ và lúc nào trông nó cũng như mới!

Cách tốt nhất để làm sạch nồi chiên không dầu của bạn chỉ mất một vài bước đơn giản: Sử dụng xà phòng nhẹ và miếng bọt biển mềm, bàn chải lông hoặc bàn chải đánh răng. Làm sạch thường xuyên (tần suất là khác nhau đối với mọi người tùy vào mức sử dụng) sẽ giúp nồi chiên không dầu của bạn loại bỏ mùi hôi và thức ăn bị mắc kẹt.

Có rất nhiều nồi chiên không dầu khác nhau trên thị trường, vì vậy tốt nhất là luôn kiểm tra hướng dẫn sử dụng để biết các hướng dẫn cụ thể về kiểu máy của bạn.

Bao lâu làm sạch một lần?

Tất cả phụ thuộc vào tần suất bạn sử dụng nồi chiên không dầu của mình. Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng nồi chiên không dầu một lần một tuần, việc vệ sinh nó bất cứ khi nào bạn sử dụng sẽ ngăn ngừa thức ăn tích tụ, trục trặc và thậm chí là hỏa hoạn.

Nếu bạn kiên trì với việc làm sạch thường xuyên, bạn sẽ không cần phải làm sạch sâu nhiều lần. Hãy nhớ rằng thứ gì đó dính trong nồi chiên không dầu của bạn càng lâu thì càng khó làm sạch. Vì vậy, nếu bạn làm một thứ gì đó đặc biệt “cứng đầu” như thịt với nước xốt hoặc bánh mì dày, bạn chắc chắn muốn dọn dẹp ngay sau khi ăn xong.

Bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bảo đảm rằng nồi chiên không dầu của bạn đã được rút phích cắm và được làm mát hoàn toàn phần lót, khay và bộ phận làm nóng.

Bước 2: Bỏ hết các vụn thức ăn
Lấy giỏ hoặc khay có thể tháo rời ra và đổ vụn thức ăn vào bồn rửa hoặc thùng rác. Hãy kéo khay có rãnh với khay hứng ngay bên dưới ra để bạn không bị vụn bánh vương vãi khắp nhà bếp. Bước này sẽ làm cho phần còn lại của quá trình làm sạch dễ dàng hơn và nhanh hơn.

Bước 3: Làm sạch nồi
Lau sạch nồi chiên bằng nước ấm, xà phòng và miếng bọt biển mềm hoặc bàn chải lông cứng. Nếu nồi chiên không dầu có những mẩu thức ăn đóng thành cục cứng, hãy ngâm nồi vào một chậu nước đầy để giúp làm lỏng thức ăn đó.
Sau khi bạn lau sạch lần đầu tiên, hãy rửa sạch miếng bọt biển hoặc bàn chải và lau lần thứ hai. Điều này bảo đảm rằng không có dầu mỡ hoặc hạt thức ăn bị bỏ lại phía sau.

Bước 4: Lau bên trong
Lau sạch tấm đáy và khoang chứa bằng khăn ẩm. Cũng giống như nồi, hãy lau bên trong nồi chiên không dầu của bạn hai lần. Hãy chắc chắn rằng miếng vải không quá ướt khi làm sạch bộ phận làm nóng, nếu không bạn sẽ có những chỗ đọng nước trong các bộ phận của nồi.

Bật lại nồi chiên không dầu trong 2–3 phút để làm khô nhanh.

Cách làm sạch kỹ nồi chiên không dầu

Bước 1: Lau sạch vết dầu, mỡ
Để nguyên nồi chiên không dầu và đổ đầy nước ấm, xà phòng. Chờ một lúc cho đến khi dầu mỡ lỏng ra sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch hơn. Sau khi đổ nước ra ngoài, hãy sử dụng bàn chải lông mềm để lấy hết cặn thức ăn đã được làm mềm.

Nếu bạn có nồi chiên không dầu dùng làm lò nướng bánh mì, hãy cho một ly nước đựng trong hộp chịu nhiệt an toàn vào khay và bật nhiệt độ cao trong 2-3 phút. Khi mở nó ra, bạn sẽ thấy rằng cặn bẩn đã được lấy ra một cách thuận tiện. Sau đó, bạn có thể lau nhanh bên trong nồi chiên không dầu bằng một miếng vải ẩm.

Bước 2: Theo thời gian, cuộn dây sưởi ấm sẽ bị bám dầu mỡ nướng từ thức ăn đã nấu chín. Sử dụng bàn chải đánh răng cũ để loại bỏ dầu mỡ tích tụ trên bộ phận làm nóng bên trong nồi chiên không khí. Sử dụng một hỗn hợp nước và baking soda để giúp đánh bay vết dầu mỡ cứng đầu đó.

Bước 3: Lau bên trong
Sau khi loại bỏ lớp dầu mỡ cứng, bám lâu ngày, hãy sử dụng một miếng vải sạch, có tẩm xà phòng để lau phần còn lại bên trong nồi chiên không dầu của bạn. Nó có thể mất một vài lần rửa và lau để đảm bảo không có dư lượng. Không cần chất tẩy rửa mạnh ở đây!

Bước 4: Lau bên ngoài
Lau khăn giấy khô lên nồi chiên không dầu của bạn sau khi bạn đã kiểm tra bên ngoài. Đừng quên kiểm tra mặt trên của nồi để tìm bụi bẩn! Không bao giờ ngâm hoàn toàn nồi chiên không dầu của bạn trong nước. Để tránh rỉ sét, đừng bao giờ cho các bộ phận của nồi chiên không dầu vào máy rửa chén.

(ảnh: Kalisha Ocheni/Unsplash)

Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo thêm một số thông tin dưới đây:

1.Làm thế nào để nhanh chóng làm sạch một nồi chiên không dầu?
Đặt một cốc nước vào nồi chiên không dầu và để ở nhiệt độ cao trong vài phút. Mở nó ra và lau sạch bằng giẻ ẩm, có xà phòng.

2.Các biện pháp an toàn khi vệ sinh nồi chiên không dầu là gì?
Hãy chắc chắn rằng nồi chiên không dầu của bạn được làm mát hoàn toàn. Không sử dụng giẻ, vải, bọt biển,… quá ướt. Không sử dụng máy chà rửa bằng len thép. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng của chiếc nồi bạn có để biết chi tiết cụ thể cho mô hình của nó.

3.Điều gì xảy ra nếu bạn không rửa nồi chiên không dầu?
Thức ăn tích tụ có thể gây ra nguy cơ hỏa hoạn và làm chậm thời gian nấu.

(Theo Evolving Table)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: