Làm sạch vết dầu mỡ lỡ dính trên quần áo

(Minh họa: Karolina Grabowska/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Một trong những điều khiến chúng ta dễ bực bội và khó khăn để chữa nhất là khi vết dầu mỡ văng trúng và dính trên quần áo, khiến khó giặt và khó ra.

Theo bà Laura Goodman, nhà hóa học hiện đang công tác tại Procter & Gamble, mặc dù nó khó để loại bỏ nhưng bạn vẫn có cách để làm được nếu như biết một số mẹo đơn giản dưới đây.

Hầu hết các loại mỡ và dầu để ở dạng rắn hoặc bán rắn khi trong nhiệt độ phòng, có nghĩa là khi chùi, bạn cần phải có nước ấm hoặc nước nóng.

Bên cạnh đó, nó cũng phụ thuộc vào chất liệu vải trên quần áo. Thông thường, các loại vải có sợi tổng hợp polyester đặc biệt khó xử lý vì dầu mỡ bị chúng hút vào sâu. Và một điểm mấu chốt nữa là bạn nên chà rửa vết bẩn càng sớm càng tốt để tránh tình trạng bám lâu và càng khó ra hơn, theo trang mạng Apartment Therapy.

1. Dùng baking soda

Chuyên gia về giặt giũ, ông Patric Richardson, chủ tiệm giặt là Mona Williams ở Minneapolis, cho biết baking soda giúp loại bỏ vết bẩn bằng cách kéo dầu ra khỏi vải.
– Trước tiên, bạn dùng khăn giấy để thấm dầu trên bề mặt vải.

– Tiếp đến, rắc bột baking soda lên chỗ bẩn và để yên trong 24 giờ.

– Sau một ngày, bạn hãy dùng máy hút bụi cầm tay để hút lớp bột baking soda ra.

– Sau đó, bạn cho một ít dung dịch giấm vào bình xịt và xịt lên chỗ bẩn.

– Tiếp tục dùng bàn chải với xà phòng, chà lên lớp dơ rồi rửa sạch lại.

– Tiếp tục làm lại động tác này nếu vết bẩn vẫn còn bám.

2. Dùng phấn

Phấn bảng không chỉ dùng để viết mà còn có tác dụng hút vết dơ trên quần áo. Về mặt kỹ thuật, phấn đóng vai trò giống như baking soda. Nó giúp hút các vết dơ bẩn ra khỏi bề mặt vải.

Tuy nhiên, đối với cách này, bạn chỉ nên áp dụng cho các chỗ dơ nhỏ và không bị loang lổ rộng. Ngược lại, nó hoàn toàn phù hợp với trường hợp bạn bị mỡ bắn nhỏ ra trên quần áo khi đang nấu ăn, và vết chấm mỡ vẫn còn đóng trên vải.

– Đầu tiên, bạn dùng khăn giấy để thấm vết mỡ và dầu thừa trên quần áo trước.

– Bước tiếp theo, bạn dùng viên phấn bôi đậm và dày lên vết dơ.

– Để trong khoảng vài phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Một lưu ý khác mà bạn nên lưu tâm chính là đừng để quần áo dính nước trước khi dùng baking soda hay phấn để loại vết dơ.

“Làm việc trên vải khô dễ dàng hơn nhiều vì dầu mỡ và nước không bị trộn lẫn với nhau. Khi làm ướt vải, nước sẽ bao phủ toàn bộ vải xung quanh, khiến bạn gặp khó khăn để hút chất dơ đi,” ông Patric Richardson nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: