Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ trong mơ

Du lịch giúp tạo ra cách để thay đổi bạn và mang đến cho bạn một cái nhìn mới mẻ về cuộc sống. (ảnh: Glenn Carstens-Peters/Unsplash)

Lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ hoặc một chuyến đi để đời, đòi hỏi nhiều công sức. Nhưng với một chút tính toán và chuẩn bị, điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn.

Dưới đây là một số bước mà bạn có thể thực hiện để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tuyệt vời sắp tới:

Kiểm tra ngân sách
Trước khi bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ, điều quan trọng là phải xác định ngân sách của bạn. Xem xét mình có đủ khả năng để chi trả và xác định ưu tiên của bạn là gì. Điều này sẽ giúp bạn thu hẹp những lựa chọn và đưa ra quyết định tốt hơn về nơi sẽ đến. Sau đó, hãy quyết định nơi ở và những hoạt động cần thiết cho phù hợp. Một phần thú vị là nghiên cứu các hoạt động ở nơi sẽ đến và tìm giá tốt nhất cho Airbnb hoặc khách sạn cho chuyến đi.

Nghiên cứu điểm đến 
Sau khi đã có ý tưởng chung về ngân sách của mình, hãy bắt đầu nghiên cứu các địa điểm khác nhau. Xem các hướng dẫn du lịch phổ biến, xem các bài đánh giá trực tuyến và hỏi ý kiến từ bạn bè và gia đình. Hãy lưu ý đến khí hậu, sự an toàn và đặc biệt là các hoạt động có sẵn ở mỗi địa điểm. Bạn có muốn một chuyến đi thư giãn? Hoặc, bạn có sẵn sàng tham gia một cuộc “cưỡi ngựa xem hoa” không ngừng nghỉ hàng ngày để được đặt chân đến các điểm mà mình thích? Hãy tự hỏi mình những câu hỏi trung thực này khi nhìn vào chuyến đi trong mơ của bạn.

Lên lịch trình
Sau khi đã thu hẹp các tùy chọn của mình là lúc bắt đầu tạo hành trình cho chuyến đi của mình. Xem xét bạn có bao nhiêu ngày rảnh rỗi, những gì bạn muốn xem và làm cũng như cách bạn muốn đi du lịch. Hãu chắc chắn rằng bạn đã tính đến thời gian nghỉ ngơi và thư giãn, cũng như thời gian dự phòng cho bất kỳ sự chậm trễ hoặc thay đổi bất ngờ nào trong kế hoạch. Điều này đặc biệt đúng sau thảm họa du lịch hàng không vào Tháng Mười Hai năm 2022 mà rất nhiều người đã trải qua gần đây.

(minh họa: Erik Odiin/Unsplash)

Đặt chỗ ở
Khi bạn đã tạo lịch trình cho kỳ nghỉ của mình, hãy bắt đầu đặt chỗ và nhớ là luôn đặt trước. Điều này có thể bao gồm các chuyến bay, chỗ ở, phương tiện đi lại, các chuyến tham quan và hoạt động. Đừng quên kiểm tra các điều khoản và điều kiện đặt chỗ của bạn, đặc biệt nếu bạn cần hủy hoặc thay đổi gói. Mặc dù đại dịch đã qua ở hầu hết các quốc gia, nhưng vài năm tới đây sẽ thử thách nhiều người trên toàn cầu khi số người đi du lịch quốc tế đang tăng lên.

Chuẩn bị kỹ càng
Trước khi đi, hãy chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi của bạn. Từ việc mang theo các giấy tờ thông hành cần thiết, đóng gói đồ đạc cho đến việc thu xếp mọi dịch vụ chăm sóc trẻ em hoặc trông thú cưng cần thiết. Đừng quên sắp xếp bảo hiểm du lịch. Lập kế hoạch trước cho bất cứ điều gì sẽ cho phép bạn tận hưởng kỳ nghỉ của mình nhiều hơn.

Sau tất cả các kế hoạch và chuẩn bị, đã đến lúc tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ của bạn. Hãy nhớ luôn linh hoạt, cởi mở với những trải nghiệm mới và chụp thật nhiều ảnh để ghi nhớ chuyến đi của bạn. Đừng quên “hồi tưởng lại” những kỳ nghỉ của mình bằng cách đăng những bức ảnh chụp và video lên mạng xã hội hoặc viết nhật ký về những chuyến phiêu lưu. Những kỷ niệm về kỳ nghỉ này sẽ ở bên bạn mãi mãi, vì vậy, hãy tận dụng tối đa thời gian của mình trong mùa hè sắp tới này.

(ảnh: GeoJango Maps/Unsplash)

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo các mẹo khi đi du lịch mà Medium gợi ý, vào mùa hè sắp tới:

Mang hành lý gọn nhẹ: Du lịch với hành lý nặng trong cái nóng mùa hè sẽ là một rắc rối thực sự. Chỉ mang theo những gì bạn cần và đầu tư vào quần áo nhẹ, thoáng khí giúp bạn luôn mát mẻ và thoải mái. Cân nhắc đến việc mang theo một chiếc quạt nhỏ cầm tay hoặc khăn làm mát để giúp xua tan cái nóng và oi bức của mùa hè.

Nước uống: Điều quan trọng là phải giữ đủ nước trong mùa hè, đặc biệt nếu bạn dành nhiều thời gian ở ngoài trời. Mang theo một chai nước có khả năng tái sử dụng bên mình và đổ đầy nước suốt cả ngày. Không hề dư dả gì khi đóng gói các viên điện giải hoặc đồ uống thể thao để giúp bổ sung chất lỏng và chất dinh dưỡng bị mất.

Tận dụng các hoạt động ngoài trời: Mùa hè là thời điểm hoàn hảo để khám phá các hoạt động ngoài trời. Tận dụng các lối mòn đi bộ đường dài, điểm bơi lội và các hoạt động ngoài trời khác để duy trì hoạt động và tận hưởng thời tiết đẹp. Chỉ cần nhớ mang theo kem chống nắng và thuốc chống côn trùng để bảo vệ làn da của bạn và ngăn ngừa vết cắn.

Có những điều mà khi đi du lịch vào mùa hè mà bạn không đoán trước được, như thời tiết khắc nghiệt, kẹt xe và các yếu tố khác có khả năng ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Hãy linh hoạt và thích nghi, đồng thời có kế hoạch dự phòng trong trường hợp mọi thứ không diễn ra như mong đợi. Điều này sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh và tận hưởng chuyến đi của mình, bất kể điều gì xảy ra.

Chúc bạn một chuyến đi vui vẻ!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: