Lựa chọn không bao giờ là đúng hay sai

(minh họa: Marissa&Eric/Unsplash)

Có những tình huống trong cuộc sống khi hoàn cảnh buộc chúng ta phải suy nghĩ xem đó là lựa chọn đúng hay sai.

Bạn có thường xuyên nghĩ liệu lựa chọn của mình là đúng hay sai? Bạn cân nhắc giữa việc mua đúng điện thoại thông minh phù hợp với sở thích bằng túi tiền không được rủng rỉnh cho lắm? Bạn phân vân đi dạo hay nằm trên giường để đọc sách? Bạn tiếp tục sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hàng ngày, hay sẽ bỏ?

Tại sao nhiều người lại phải lo lắng những lựa chọn của mình là đúng hay sai?

Bất cứ điều gì tích cực trong cuộc sống của bạn, ở một cơ thể khỏe mạnh, kỹ năng ghi nhớ tốt, một tâm trí bình tĩnh, là tổng hợp các lựa chọn mà bạn đã thực hiện ở đâu đó trong cuộc đời mình.

Hãy lấy một ví dụ khác, bạn đang mơ về một cuộc sống mà mình không phải nghĩ đến tiền trước khi làm một việc gì đó, cho dù đó là lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, đi ăn tối cùng gia đình hay mua áo quần chất lượng. Những lựa chọn xuất hiện trong đầu bạn để đạt được lối sống này là gì:

Học một kỹ năng kiếm tiền?

Cải thiện kỹ năng giao tiếp?

Trân trọng những giây phút mà bạn có trong đời?

Trân trọng những giây phút mà bạn có trong đời. Cuộc đời bạn là câu chuyện duy nhất chỉ có bạn là nhân vật chính. (minh họa: Unsplash)

Sẽ có nhiều lựa chọn mà bạn phải thực hiện trước khi bắt đầu sống theo lối sống đó. Bạn sẽ coi đây là những lựa chọn đúng hay là sai? Đối với một người đang mơ ước được trải nghiệm một cuộc sống tự lập và hiểu được tầm quan trọng của nó, đó sẽ là những lựa chọn đúng đắn. Đó là vấn đề thay đổi nhận thức về cùng một thứ.

Lựa chọn không bao giờ là đúng hay sai, đó là cách mà bạn chọn sống ra sao với sự lựa chọn đó, khiến nó đúng hay sai đối với những người khác.

Ngoài ra, nếu bạn đi sâu một bước về vấn đề này, bạn sẽ nhận thấy rằng một cá nhân không bao giờ bị gắn mác điều gì là đúng hay sai, mà là người thứ ba xác định điều đó là sai hay đúng. Vì vậy, sẽ luôn có ai đó chia sẻ nhận xét từ phía họ về sự lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, việc bạn có nên áp dụng nhận định đó vào cuộc sống của mình hay không, và trong hoàn cảnh nào, cũng rất quan trọng.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: