‘Lướt’ phone mỗi đêm hại sức khỏe không ngờ

(Minh họa: Tim Samuel/Pexels)

Cuộc sống hiện đại đem lại nhiều tiện dụng cho con người nhưng đồng thời cũng dễ mang lại những điều tích cực. Một trong những điều hiện đại đó chính là điện thoại di động thông minh smartphone.

Nhờ những tính năng quá tiện lợi, điện thoại trở thành vật “bất ly thân” không thể thiếu của chúng ta, nhưng dần dần chúng ta cũng bắt đầu lệ thuộc vào nó, đặc biệt là hình thành thói quen luôn “lướt” phone trước khi đi ngủ. Người thì đọc tin tức, người thì chơi game trên phone, người thì trò chuyện, “chát chít” trong khi số khác lại “đắm chìm” trong các trang mạng xã hội.

Dưới đây là những tác hại vô hình đối với việc dùng điện thoại trước khi đi ngủ mỗi tối, khiến bạn không khỏi giật mình và có lẽ sẽ suy nghĩ lại về thói quen này, theo trang mạng Well + Good.

1. Dễ khiến giấc ngủ bị chập chờn

Thường thì đến cuối ngày, ngay khi lên giường, bạn sẽ khó tránh cám dỗ từ chiếc điện thoại để kiểm tra tin nhắn hay đọc tin tức.

Tuy nhiên, việc dùng điện thoại mỗi tối trước khi đi ngủ dễ khiến bạn khó ngủ ngon. Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại không chỉ ảnh hưởng đến mắt mà còn ảnh hưởng đến chu kỳ sinh học, dần dần dẫn đến những vấn đề sức khoẻ phức tạp hơn.

(Minh họa: Pavel Danilyuk/Pexels)

2. Hình thành nếp nhăn ở cổ

Bạn có thể chi ra hàng đống tiền để mua các sản phẩm dưỡng da với mong mỏi da đẹp và trẻ lâu. Tuy nhiên, chỉ với thói quen dùng phone thường xuyên, mọi chuyện có thể “đổ sông, đổ biển.”

Khi dùng điện thoại, chúng ta thường hay cúi đầu xuống một chút để nhìn, dần dần không chỉ dễ bị mỏi cổ, dẫn đến đau cổ kinh niên mà còn hình thành nếp nhăn nơi đây. Điều này sẽ khiến diện mạo chúng ta nhìn già đi sớm.

3. Dễ bị đau cổ

Nếu bạn thường xuyên bị đau cổ do ngồi nhiều làm việc thì tình trạng này còn có thể trở nên tệ hơn khi tiếp tục dùng phone vào ban đêm trước khi ngủ.

Khi bạn nghiêng đầu về phía trước để nhìn vào màn hình, các cơ ở cổ sẽ bị căng và gây đau. Vì thế, hãy nhớ ít dùng phone lại nhé, hoặc nếu dùng thì hãy để ý cầm điện thoại ngang tầm mắt để tránh làm căng các cơ.

4. Ảnh hưởng đến sức khoẻ của mắt

Nếu có một ngày bạn bất thình lình thấy tầm nhìn của mình đột nhiên mờ đi sau hàng giờ đồng hồ “lướt” điện thoại, thì đó là dấu hiệu cho thấy, bạn lệ thuộc quá nhiều vào phone khi sử dụng quá lâu, dẫn đến não bộ căng thẳng và đôi mắt cũng trở nên mệt mỏi.

Để giảm mỏi mắt hoặc bị mờ đi, bạn hãy thử giảm độ sáng màn hình và nên nhớ là tránh sử dụng điện thoại quá lâu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: