Lý do nhiều người ‘điên rồ’ với thực đơn của McDonald’s

Một cửa hàng McDoland’s ở HongKong. (ảnh: Budrul Chukrut/SOPA Images/LightRocket via Getty Images)

McDonald’s, thiên đường của những món ăn nhanh, nơi giấc mơ về những món chiên ngon tuyệt trở thành hiện thực! Đó là nơi mà những vòm cung vàng vẫy gọi mọi người từ bỏ việc ăn kiêng và đón nhận những điều kỳ diệu mặn mà và béo ngậy bên trong.

Nhưng giữa những miếng thịt nóng hổi, những miếng khoai chiên giòn lại dẫn đến một câu hỏi vô cùng quan trọng: Liệu có chất dinh dưỡng nào ẩn giấu trong những món ăn ngon lành này không?

Một cách tự nhiên, khi ai đó nghĩ về McDonald’s, những từ như “lành mạnh” và “bổ dưỡng” thường không xuất hiện trong đầu ngay lập tức. Nhiều người có xu hướng liên kết những thuật ngữ đó với xà lách xanh, protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt. Nhưng đừng lo lắng, vì ngay cả trong thiên đường đồ ăn nhanh này, vẫn có sự thật ẩn giấu bên trong.

Các chuyên gia trên trang Medium đưa ra những bí ẩn của thức ăn McDonald’s.

Đầu tiên, hãy nói về Big Mac – một món ăn mang đầy tính biểu tượng. Hai miếng thịt bò nguyên kèm một loại nước sốt đặc biệt, rau diếp, pho mát, dưa chua, hành tây. Tất cả được gói gọn trong hai miếng bánh mì hạt vừng, đó là một kiệt tác bánh mì kẹp thịt. Và vâng, nó có chứa một số thành phần dinh dưỡng, nào là protein trong những miếng thịt bò, mặc dù số lượng chính xác là bí mật mà ngay cả Sherlock Holmes cũng không thể khám phá được. Ngoài ra, rau diếp và dưa chua cung cấp một chút chất xơ và vitamin, trong khi pho mát cung cấp một lượng calci.

Những miếng khoai tây dài hoặc lát và chiên giòn, ngon miệng này, hoàn toàn không có nguồn gốc từ Pháp như tên gọi của chúng. (minh họa: Gilly/Unsplash)

Đừng quên món khoai tây chiên nổi tiếng thế giới. Những thanh que vàng, giòn này là một mặt hàng chủ lực tại McDonald’s. Và mặc dù không thể giành được bất kỳ giải thưởng nào về giá trị dinh dưỡng, nhưng nó vẫn mang lại nhiều niềm vui cho bữa ăn.

Rốt cuộc, khoai tây là một loại rau chứa một ít kali và chất xơ. Chắc chắn, quá trình chiên ngập dầu sẽ loại bỏ một số lợi ích sức khỏe, nhưng này, hãy nhìn vào mặt lợi của chúng! Ai lại phản đối khi một suất khoai tây chiên của McDonald’s nóng hổi được đặt trước mặt mình cơ chứ!

Đừng quên Chicken McNuggets, những miếng cốm gà nhỏ, vừa ăn, kích thích vị giác trong suốt mấy chục năm liền. Không có gì là bí mật khi thịt gà là nguồn cung cấp protein dồi dào và những viên cốm này chứa một lượng protein dồi dào.

Chắc chắn một điều là thành phần chính xác của món ăn này khiến chúng ta phải vò đầu bứt tai, tự hỏi đó là bộ phận nào của con gà. Xét cho cùng, cuộc sống thú vị hơn với một chút bí ẩn, và McNuggets chắc chắn mang lại điều đó!

Chicken McNuggets. (ảnh: McDonals’s.)

Tất nhiên, không có phần ăn nào của McDonald’s là hoàn chỉnh nếu không có đồ uống có gas. Cho dù đó là soda hay sữa lắc, thì có rất nhiều lựa chọn. Sữa là nguồn cung cấp calci dồi dào, và những ly sữa lắc cũng chứa sữa! Vậy là bạn đã hấp thụ chất dinh dưỡng khi uống sữa lắc rồi! Một chút dinh dưỡng nhỏ nhoi len lỏi qua chiếc ống hút mỗi khi bạn nhấm nháp.

Mặc dù McDonald’s không phải là nơi đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến khi nói đến việc ăn uống bổ dưỡng, nhưng điều quan trọng cần nhớ là ngay cả ở vùng đất của thức ăn nhanh, vẫn có những tia hy vọng về giá trị dinh dưỡng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: