Mật ong không chỉ dùng nấu ăn, làm bánh mà còn dưỡng da

(Minh họa: ROMAN ODINTSOV/Pexels)

Mật ong có giá trị rất lớn trong đời sống con người, là thứ không thể thiếu trong căn bếp mỗi nhà, dùng để nấu ăn, làm bánh và nhiều công dụng khác.

Ở dạng tự nhiên, mật ong được tạo ra nhờ hoạt động của enzyme, chất thực vật và vi khuẩn sống kết hợp với nhau để tạo thành một hợp chất có giá trị trong việc sử dụng mỹ phẩm, chẳng hạn như làm sạch mụn trứng cá, chữa lành sẹo và làm đều màu da.

1. Làm mờ vết thẹo

Không chỉ chữa lành da, mật ong còn có tác dụng làm mờ vết thâm và vết thâm do những hậu quả mà mụn để lại trên mặt. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, đối với những vết thẹo cho bỏng gây ra thì không nên dùng mật ong vì nó có thể khiến vết bỏng trở nên nặng hơn và khó chữa.

2. Trị mụn

Mật ong nguyên chất chứa nhiều thành phần có lợi cho làn da, đặc biệt nếu bạn bị mụn trứng cá, bị chàm hoặc da bị vảy nến. Thậm chí, đối với tình trạng da bị nhiễm khuẩn nấm Candida, mật ong còn giúp chữa lành.

(Minh họa: cottonbro studio/Pexels)

Đối với mật ong nguyên chất, mật ong Manuka đã được nghiên cứu giúp trị mụn hiệu quả cao với các nguyên liệu tự nhiên khác. Ngoài ra, mật ong còn giúp tăng tốc quá trình chữa lành các tế bào cho da. Nếu da bạn có vết thâm từ mụn, mật ong sẽ giúp làm mờ đi sau một thời gian sử dụng

3. Làm sáng da

Trong mật ong có rất nhiều các thành phần chống khuẩn cao nên còn được dùng trong các sản phẩm tẩy tế bào chết.

Không như các thành phần khác thường rất hiệu quả để tẩy tế bào chết nhưng lại có thể quá mạnh so với da nhạy cảm, mật ong lại “thân thiện” hơn chỉ chứa những thành phần tự nhiên và dịu nhẹ. Vậy nên, cho dù là tẩy tế bào chết để loại bỏ vi khuẩn và làm sạch da thì bạn cũng không lo là da bị kích ứng và bị tróc ra.

Ngoài ra, mật ong sẽ làm cho làn da xỉn màu dần dần trở nên sáng mịn hơn. Bạn có thể dùng mật ong nguyên chất trộn với sữa chua và nước tạo thành một hỗn hợp đắp mặt nạ mỗi tuần một lần, bảo đảm làn da vừa được cấp ẩm, vừa trở nên sáng mịn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: