Mau già chỉ vì những thói quen sinh hoạt hằng ngày

(Minh họa: Andrea Piacquadio/Pexels)

Bạn biết không, bí quyết đơn giản nhất để chống quá trình lão hóa tuyệt vời nhất chính là nằm ở những thói quen hằng ngày của bạn. Có những thứ bạn làm hằng ngày âm thầm góp phần làm mình nhanh già đi, điển hình là bảy thói quen dưới đây, theo trang mạng Bright Side.

1. Không tập thể dục

Ai cũng đều biết rằng phải vận động cơ thể, tập thể dục thì mới có dáng đẹp, sức khỏe tốt và tinh thần vui vẻ. Tuy nhiên, mấy ai có thể làm được điều đó khi chúng ta có quá nhiều thứ để làm trong ngày, vừa công việc, gia đình và hằng hà sa số những chuyện không tên khác.

Tuy nhiên, không tập thể dục chính là cách nhanh nhất khiến bạn mau già đi, đồng thời còn ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. Chính vì vậy, bạn hãy cố gắng dành chút thời gian cho mình mỗi ngày để vận động. Nếu không có quá nhiều thời gian, hãy sắp xếp một cách thông minh hơn, chẳng hạn như đi bộ khoảng 15 phút mỗi ngày, hay như một tuần ba buổi hãy dành thời gian tập yoga.

2. Ăn nhiều đồ ngọt 

Các món ăn tráng miệng như đủ thứ loại bánh hay kẹo ngọt lúc nào cũng có một “ma lực” hấp dẫn chúng ta thèm thuồng. Nhưng bạn có biết không, đồ ngọt có rất nhiều đường nhân tạo và các chất béo khác, vừa dễ khiến chúng ta tăng cân, còn làm hôi miệng và mau già.

Ngoài việc ăn ngọt sẽ còn làm hệ sinh vật phát triển trong đường ruột trở nên không còn lành mạnh nữa mà còn có thể gây ra tình trạng bị viêm. Những thuộc tính này sẽ khiến diện mạo của bạn nhanh già đi, da dẻ bị sưng phù, sưng húp và hình thành nếp nhăn nhanh chóng.

(Minh họa: cottonbro studio/Pexels)

3. Không dành thời gian cho chính bản thân

Bạn có thể dành thời gian cho công việc, đối mặt với nhiều áp lực để xây dựng sự nghiệp vững chắc. Bạn có thể dành cả thời gian và công sức của mình để nuôi nấng con cái, hay chăm lo cơm nước, việc nhà cho chồng con.

Những điều đó là thật sự cần thiết và quan trọng trong cuộc sống nhưng làm sao để cân bằng những điều đó với những nhu cầu cho bản thân chính là thử thách mà bạn cần phải vượt qua để đem lại sự bình yên, an nhiên và cả sức khỏe tốt cho mình.

Bạn hãy cố gắng dành thời gian, cho dù chỉ khoảng 5 phút mỗi ngày thôi, cho bản thân như tập thiền, viết nhật ký hay tự thưởng cho mình một chút không gian riêng để ngâm mình trong bồn tắm thư giãn. Chính những thói quen này sẽ giúp bạn trở nên vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn và trẻ trung hơn.

4. Ngủ không đủ giấc

Ngủ ít hơn bảy tiếng mỗi ngày sẽ làm giảm tuổi thọ và khiến chúng ta mau bị lão hóa nhanh.

Khi ngủ không đủ, bạn sẽ luôn trong tình trạng cảm thấy mệt mỏi, uể oải, dần dần sức khỏe tinh thần và thể chất bị ảnh hưởng nặng nề.

Bên cạnh đó, ngủ không đủ giấc sẽ gây rất nhiều bất lợi cho cơ thể, đặc biệt là tim và não.

Ngoài ra, hormone tăng trưởng của con người cũng được tạo ra trong lúc ngủ, giúp chúng ta có cơ bắp khỏe mạnh. Khi thiếu ngủ, bạn sẽ thiếu sức đề kháng và các yếu tố khác để giúp mình khỏe mạnh hơn.

6. Bỏ qua sức khỏe về tinh thần

Khi đối mặt với quá nhiều áp lực trong cuộc sống, chúng ta dễ rơi vào cảm xúc tiêu cực và nặng hơn nữa là bị trầm cảm. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến cả thể chất và tinh thần của bạn, khiến chúng ta lúc nào cũng lo âu và nhanh già đi.

Nếu bạn cảm thấy mình không cảm thấy vui, lo âu và mệt mỏi xuyên suốt hai tuần mà không giảm đi, bạn phải tìm ngay đến các bác sĩ hay chuyên viên tâm lý để được giải tỏa đúng lúc.

1. Uống nước bằng ống hút 

Ống hút nhựa không chỉ góp phần gây ô nhiễm môi trường mà còn có thể vô hình khiến bạn già đi mà không ai có thể ngờ đến. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng khi miệng chúng ta ngậm lại lấy hơi và hút, cơ miệng sẽ phải hoạt động nhiều hơn, dần dần hình thành nên các nếp nhăn xung quanh môi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: