Ba nguyên nhân khiến dễ rụng tóc

(Minh họa: Bennie Lukas Bester/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Rụng tóc là một trong những chuyện đau đầu và khó tránh khỏi của nhiều người. Do tác động của môi trường, nội tiết và tuổi tác mà rụng tóc có thể đến sớm hoặc đến muộn. Dưới đây là ba nguyên nhân dẫn đến việc rụng tóc nhiều và cách khắc phục nó, theo trang mạng Well and Good.

1. Rụng tóc do căng thẳng

Căng thẳng trong công việc, cuộc sống, hay các mối quan hệ và tình cảm là yếu tố dẫn đến việc thay đổi cơ thể. Không chỉ làn da bị ảnh hưởng, nhanh bị lão hóa mà tóc cũng bị ảnh hưởng do rụng nhiều. Vì vậy, mỗi khi cảm thấy áp lực quá lớn, bạn nên bắt đầu thực hiện châm cứu, dành thời gian để đi bộ và thả lỏng mọi thứ.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng serum có chứa keratin để chăm sóc và nuôi dưỡng tóc dày hơn.

2. Rụng tóc sau sinh

Sau khi sinh, cơ thể phụ nữ dường như thay đổi hoàn toàn và tóc cũng bị rụng khủng khiếp. Bạn nên cắt tóc ngắn trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh, để chất dinh dưỡng trong cơ thể không mất quá nhiều để dưỡng tóc. Bạn nên bổ sung thêm thuốc bổ để cung cấp nhiều chất tốt, không chỉ tốt cho da, cho sức khỏe mẹ bỉm sữa mà còn cho cả mái tóc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn loại thuốc bổ dành cho da đầu. Thường các sản phẩm này có hỗn hợp vitamin, đồng, kem và magie, giúp cho sợi tóc chắc, khỏe từ gốc đến ngọn.

3. Rụng tóc vì hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Khi uống các loại thuốc trị buồng trứng đa nang, nó thường đem lại tác dụng phụ và một trong số đó là khiến tóc rụng mau hơn và tóc ngày càng mỏng hơn. Bạn nên dùng các loại dầu gội đặc trị giúp tăng cường mọc tóc và dùng dầu xả để phục hồi tóc hư tổn. Thông thường, dầu gội đầu và dầu xả đặc trị thường có chất chống oxy hóa, tăng độ bóng, bảo vệ sợi tóc và kích thích tóc mọc mau hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: