Ba thói quen đơn giản chống lão hóa da

(Hình: cottonbro/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Càng lớn tuổi thì phái nữ càng phải đối mặt với việc da bị lão hóa và không còn tươi trẻ như xưa. Tuy nhiên, nếu họ biết cách chăm sóc và quan tâm da đúng mực, sẽ giữ được làn da đẹp và hạn chế bị lão hóa, theo trang mạng Healthline.

1. Rửa mặt thật nhẹ nhàng

  • Rửa mặt là bước quan trọng để da được làm sạch, bôi hết bụi bẩn và vi khuẩn sau khi tiếp xúc một ngày dài với môi trường bên ngoài. Bạn lưu ý nên chọn sửa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ để tránh gây kích ứng da, nhưng vẫn bảo đảm đủ chức năng loại bỏ bụi bẩn và làm sạch. Các sản phẩm có độ pH cao rất mạnh và dễ làm tổn thương da, trong khi đó sản phẩm có độ pH thấp sẽ giúp da giữ được độ cân bằng hơn.

2. Tẩy tế bào vật lý và hóa học

Khi bạn càng lớn tuổi, da cũng mất dần đi khả năng tái tạo và phục hồi. Các tế bào da chết không kịp thay thế bằng các tế bào mới, khiến da bị xỉn màu và không đồng đều. Vì vậy, tẩy tế bào chết là phương pháp tuyệt vời để da không bị lão hóa.

Có hai phương pháp tẩy tế bào chết, bao gồm vật lý và hóa học. Tốt nhất bạn nên hạn chế tẩy tế bào chết vật lý bằng đường và các sản phẩm tẩy có hạt vì nó dễ khiến da bị chảy xệ. Thay vào đó, bạn nên chọn miếng khăn lau hoặc miếng bọt biển dạng than hoạt tính.

Tẩy tế bào chết hóa học sẽ giúp hòa tan liên kết giữa các tế bào da và cho phép chúng tách ra, bên cạnh đó lại là sự lựa chọn phù hợp với mọi độ tuổi. Bạn nên chọn loại có AHA, (tức alpha-hydroxy acid,) glycolic acid và lactic acid. AHA rất tốt để làm mờ các sắc tố không đồng đều trên da, đồng thời còn giúp giữ ẩm kỹ càng.

3. Luôn dùng kem dưỡng ẩm

Càng lớn tuổi da của bạn cũng dễ bị khô hơn. Để tránh cho da bị lão hóa quá nhanh, bạn phải bôi kem dưỡng ẩm mỗi ngày, và nên tìm sản phẩm có thành phần glycerine và hyaluronic acid. Các thành phần khác trong sản phẩm dưỡng ẩm như petrolatum và dầu khoáng cũng góp phần ngăn nước bay hơi, giữ độ ẩm cần thiết cho da.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: