Bốn mẹo bảo vệ làn da ở vùng cổ

(Minh họa: Valeria Boltneva/Pexels)

Chị em phụ nữ thường luôn chú tâm đến việc chăm sóc da mặt và cơ thể. Tuy nhiên, có một bộ phận dễ bị bỏ qua, đó chính là vùng cổ.

Khi không chăm sóc kỹ cho vùng này, diện mạo bạn sẽ có sự tương phản rõ rệt. Nếu như khuôn mặt luôn tươi sáng, mịn màng và hồng hào thì phần da dưới cổ sẽ dễ bị nhão, hình thành nếp nhăn do tác động của tuổi tác và môi trường bên ngoài vì không được để ý.

Dưới đây là những mẹo mà bạn có thể bắt đầu chú ý và thực hiện việc chăm sóc, để vùng da ở cổ săn chắc, trẻ trung và không bị tác động từ lão hóa, theo trang mạng Byrdie.

1. Tập các động tác thể dục ở vùng cổ

Khi tập thể dục, chúng ta thường chỉ chú tâm đến các vùng bụng, mông, eo hay chân mà hay quên rằng vùng cổ cũng nên được quan tâm đáng kể.

Các bài tập yoga cho khuôn mặt và cho cả cổ nên thực hiện để cơ mặt và cơ cổ được săn chắc.

Bạn có thể thử cách như sau:

-Ngẩng đầu lên sao cho cằm của bạn hướng lên trên, sau đó di chuyển hàm về phía trước để cảm thấy cằm căng ra một chút.

-Giữ tư thế này trong 5 giây và lặp lại 10 lần.

Việc thực hiện động tác này đều đặn, thường xuyên sẽ khuyến khích cơ cổ và cơ mặt siết chặt, nâng cơ và săn chắc hơn.

2. Bôi kem dưỡng từ dưới lên trên để tránh da bị chảy xệ

Chuyên gia da liễu Helen Flamenbaum ở Trung tâm Schweiger Dermatology Group cho biết, thông thường vùng cổ dễ bị lão hóa với tốc độ nhanh hơn. Da vùng cổ thậm chí còn có thể mỏng hơn cả da mặt, đồng thời các mô cơ cũng yếu hơn.

Khi bôi kem dưỡng da ở cổ hằng ngày, bạn nên dùng lực ấn nhẹ nhàng khi tho, vì việc kéo mạnh có thể làm da bị lão hóa nhanh hơn. Ngoài ra, để tránh da cổ bị chảy xệ và bị nhão, bạn hãy luôn di chuyển tay từ hướng lên trên dọc theo cổ.

3. Sử dụng sản phẩm dưỡng da có retinol

Bác sĩ Roberta Del Campo, Giám đốc viện da liễu Del Cxampo Dermatology & Laser Institute ở Florida, cho biết retin-A, hay còn được biết đến là retinoic acid, là một nhánh khác của retinol, là một thành phần lý tưởng giúp săn chắc vùng da ở cổ.

“Retinol là một loại vitamin giúp tăng tốc độ luân chuyển tế bào và tăng cường sản xuất collagen,” Bác Sĩ Roberta Del Campo chia sẻ. “Nó đã được Cơ Quan Quản Trị Thực Phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận để điều trị và ngăn ngừa nếp nhăn, và rất nhiều các chuyên gia da liễu ủng hộ việc sử dụng này.”

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một điều, do vùng cổ là vùng da thường khá nhạy cảm và mỏng, nên khi bắt đầu sử dụng retinol, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ trước với nồng độ thấp, rồi sau đó hãy tăng lên từ từ. Và nhớ luôn phải bôi kem chống nắng ban ngày để bảo vệ da nếu như sử dụng retinol.

4. Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Khi bôi kem chống nắng cho mặt mỗi ngày bạn đừng quên bôi luôn cho cả vùng cổ nhé! Thật ra, cổ là nơi mà dễ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhất và dễ bị tác động nặng nếu không được bảo vệ.

Bác sĩ Del Campo khuyên chúng ta nên dùng kem chống nắng có thành phần khoáng chất cho vùng cổ để da ở cổ được bảo vệ tốt hơn với đầy đủ dưỡng chất, đồng thời giảm sự hình thành nếp nhăn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: