Bạn biết nhiều tính năng tiện dụng khác của microwave chưa?

Microwave có thể dùng để ủ men bánh mì, nhuộm vải, khử trùng… (minh họa: Unsplash)

Ngoài công dụng hâm, nấu thức ăn, microwave có thể dùng để ủ men bánh mì, nhuộm vải, khử trùng,…

Kỹ sư  Percy LeBaron Spencer là người phát minh ra microwave vào năm 1945. Sau khi quan sát một thanh chocolate tan chảy, ông nghĩ rằng việc khai thác nhiệt tạo ra bởi các phân tử rung động có thể là giải pháp thay thế cho bếp nấu thông thường. Nhưng microwave lại có nhiều chức năng, giúp các bà nội trợ nhẹ hẳn đi rất nhiều công việc không chỉ trong nhà bếp.

Nhưng microwave lại có nhiều chức năng, giúp các bà nội trợ nhẹ hẳn đi rất nhiều công việc không chỉ trong nhà bếp. (minh họa: Unsplash)

Microwave sẽ tạo nhiệt bằng cách tạo ra chuyển động quay vật lý của các phân tử lưỡng cực. Bởi vì nước có moment lưỡng cực cao và chất béo có moment lưỡng cực thấp, microwave sẽ tác động tương đối chọn lọc lên tuyến mồ hôi giàu nước; ít hấp thụ hơn ở lớp dưới da.

Dưới đây là những điều bạn có thể thực hiện ngay bằng cách sử dụng chiếc microwave trong nhà.

Làm sạch thiết bị nhà bếp

Nhiều người dùng miếng bọt biển để rửa chén và vứt đi khi thấy nó có vẻ hơi cũ. Bạn đừng nên làm thế, vì như vậy là lãng phí. Để tiết kiệm, bạn có thể cho một muỗng canh giấm trắng hoặc nước cốt chanh vào chén hay tô bằng sành hoặc thủy tinh, cho miếng bọt biển vào cùng, quay vài chục giây đến một phút. Như thế, miếng bọt biển được khử trùng, làm sạch. Nhưng nếu miếng bọt biển có vài sợi kim loại, bạn không áp dụng được cách này nhé!

Bạn cũng có thể khử trùng thớt nhựa bằng microwave, bằng cách rửa sạch, chà xát bề mặt của thớt với nước cốt chanh và quay trong microwave khoảng một phút.

Sấy khô

Kể từ năm 1947, microwave được sử dụng trong một số lĩnh vực công nghiệp và đạt hiệu quả đáng kinh ngạc. Thịt heo, thuốc lá, hàng dệt, hoa… đều có thể được sấy khô trong microwave. Bạn thử xem!

Đổi màu

Nếu bạn muốn chiếc áo hay vật dụng nào đó của mình đổi sang màu khác, bạn nhúng áo hoặc món đồ mà bạn muốn đổi màu vào màu thích hợp, rồi cho vào microwave quay trong vài phút. Bạn có một món đồ với màu mới mà mình yêu thích rồi đó!

Ủ men bột bánh mì

Thay vì ủ bánh theo cách thông thường với thời gian lên đến vài tiếng đồng hồ, bạn sẽ chỉ cần ủ bột mì sau khi đã trộn, nhào với tỷ lệ hợp lý, trong microwave từ 10-15 phút.

Nấu cơm

Thay vì nấu cơm trong nồi hoặc nồi cơm điện như truyền thống, bạn có thể cho gạo và nước vào chén, cho vào microwave nấu khoảng 10-15 phút, bạn sẽ có cơm ăn với hương vị thơm, dẻo không thua gì nồi cơm thông thường. Hôm nào đi làm về trễ không kịp nấu cơm, bạn thử cách này coi sao.

Thịt heo, thuốc lá, hàng dệt, hoa… đều có thể được sấy khô trong microwave. (minh họa: Unsplash)

Microwave còn giúp bạn tránh nhiều phiền toái khác như: Cắt hành không bị cay mắt, bằng cách cho củ hành vào microwave, quay trong khoảng 45 giây trước khi cắt. Nếu ghét bóc tỏi, bạn cứ việc cho củ tỏi vào lò, quay trong 20 giây, lấy ra và bóc vỏ rất dễ dàng.

Nếu bạn muốn trái cam, hay chanh vắt được nhiều nước hơn, hãy cho vào lò, quay vài chục giây. Với cách này, trái cam, chanh sẽ mềm ra, giúp bạn dễ vắt nhưng vẫn không làm mất vị của trái cây.

Bạn cũng có thể sấy khô thịt heo, thịt bò, làm tan chảy mật ong bị đông đặc bằng microwave. Các chuyên gia pha chế còn sử dụng lò để tạo bọt cho cappuccino hoặc latte.

Bạn hãy thử và cho chúng tôi biết kết quả thế nào nhé!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: