Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

(Minh họa: Mikhail Nilov/Pexels)

LOS ANGELES, California (SGN) – Đến nay vẫn còn một số chị em phụ nữ vẫn đánh giá thấp tầm quan trọng của kem chống nắng trong việc bảo vệ da khỏi tác động xấu của tia UV và môi trường xung quanh. Dưới đây là những khuyến cáo về việc nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày giúp bạn bảo vệ da, theo tạp chí Allure.

1. Luôn bôi kem chống nắng trước khi đi biển

Bạn phải luôn ghi nhớ rằng trước khi ra khỏi nhà sau khi đã chuẩn bị hết đồ đạc picnic cho chuyến đi biển, thì kem chống nắng là không thể thiếu. Một số người có bôi kem chống nắng nhưng lại bôi khi đã ra tới biển. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu cho rằng, bạn nên bôi kem chống nắng, đặc biệt là những loại dành cho đi biển, ít nhất là nửa tiếng trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nước biển hoặc nước hồ bơi.

2. Đội nón khi ra ngoài đường

Hầu hết tất cả các bác sĩ da liễu điều khuyên bạn nên đội nón khi đi ra đường. Một số sản phẩm trên thị trường hiện nay còn có nón chống UV, giúp chống nắng gấp đôi cho bạn cùng với kem chống nắng. Ngoài ra, đội nón còn giúp bạn bảo vệ da đầu khỏi bị cháy do tác động của ánh nắng mặt trời.

3. Luôn thủ sẵn kem chống nắng bên người

Shari Marchbein, giáo sư da liễu tại trường Đại học New York University, khuyên lúc nào cũng nên bỏ kem chống nắng trong túi xách. Việc này giúp bạn có thể bôi kem chống nắng bất cứ lúc nào trong ngày khi đang ở ngoài đường. Ngoài ra, giáo sư Marchbein còn có mẹo là để các chai xịt chống nắng trên tủ gần cửa ra vào nhà, trong garage hoặc những nơi bạn dễ thấy nhất trong nhà. Việc này giúp bạn không quên bôi hay xịt kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà.

4. Sử dụng sản phẩm vitamin C vào buổi sáng

Bác sĩ da liễu Mona Gohara của Hiệp Hội Phẫu Thuật Da Liễu Hoa Kỳ cho biết dung dịch kem vitamin C sẽ hoạt động tốt với kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác nhân môi trường. Vitamin C không chỉ giúp da sáng ra, trẻ trung và cân bằng sắc tố mà còn là lớp màng bảo vệ da tốt nhất mà bạn nên dùng.

5. Đặt đồng hồ hẹn giờ để bôi kem chống nắng

Nghe thì có vẻ lạ lùng nhưng các bác sĩ da liễu đều khuyên rằng bạn nên bôi lại kem chống nắng mỗi hai tiếng khi dành thời gian ở ngoài trời. Và không gì dễ dàng có thể giúp bạn nhớ bôi kem bằng việc đặt đồng hồ hẹn.

6. Mặc áo chống tia UPF

Ngày nay trên thị trường có bán các loại áo khoác có UPF (Ultraviolet Protection Factor,) giúp bạn hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Bạn tha hồ lựa chọn những mẫu quần áo phù hợp với vóc dáng, thời trang và thịnh hành nhưng vẫn có thể thực hiện được chức năng chống nắng cho bạn.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: