Bảo vệ môi tránh bị khô nứt nẻ khi trời lạnh

(Minh họa: Rodolfo Clix/Pexels)

Không chỉ làn da trở nên khô nức mà đôi môi của chúng ta còn bị nức nẻ, thậm chí còn khô đến mức chảy máu khi trời trở lạnh.

Để tránh tình trạng trên, bạn hãy thực hiện các phương pháp dưới đây để đôi môi luôn hồng hào, đủ ẩm mà không lo bị khô nứt khi trời trở lạnh, theo trang mạng Pop Sugar Beauty.

1. Bôi mật ong lên môi

Mật ong có thành phần kháng khuẩn rất cao, giúp môi của chị em được bảo vệ khỏi tác động từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là khi trời quá lạnh khiến môi thậm chí còn bị nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, mật ong còn đóng vai trò như một chất tẩy tế bào chết, loại bỏ các lớp da môi chết, khiến môi mịn màng hơn.

Bạn chỉ cần dùng cây Q-tip quệt một chút xíu mật ong lên đầu tăm, sau đó bôi nhẹ nhàng lên môi và để trong vòng từ 15 đến 20 phút rồi hãy rửa lại bằng nước sạch.

2. Chà lát dưa leo lên môi

Đừng nghĩ chỉ có gương mặt mới đắp được dưa leo nhé mà loại củ này còn rất phù hợp cho môi của bạn!

Dưa leo rất mọng nước nên có thể dễ dàng cung cấp độ ẩm cho môi, đồng thời còn giúp môi giảm sưng nếu như lỡ may tiếp xúc quá nhiều với thời tiết và cơn lạnh buốt từ bên ngoài.

Bạn chỉ cần cắt dưa leo thành miếng mỏng, đắp lên mặt, bao gồm cả vùng mắt, vùng má và cả vùng môi. Tiếp đến bạn nhẹ nhàng chà miếng dưa leo lên môi khoảng vài lần rồi rửa lại bằng nước ấm.

(Minh họa: ROMAN ODINTSOV/Pexels)

3. Biến nha đam thành son dưỡng môi

Bên cạnh việc sắm thêm các thoi son dưỡng môi để bảo vệ đôi môi khỏi bị khô thì bạn vẫn có thể có các cách thủ công, đơn giản và tiết kiệm tại gia để làm, chỉ cần trong nhà có nha đam.

Đây là loại thực vật có đặc tính làm dịu và chống viêm cực kỳ tốt, không chỉ giúp tái tạo làn da mà còn là “vị cứu tinh” cho những ai đang bị môi nức nẻ.

Bạn chỉ cần cạo nha đam ra để lấy phần gel bên trong, sau đó bảo quản trong tủ lạnh một đêm. Sang hôm sau, gel nha đam sẽ đông lại, bạn dùng phần gel này để bôi lên môi.

4. Dưỡng ẩm cho môi với dầu dừa

Dầu dừa nổi tiếng làm tóc suôn mượt, làm cho làn da mướt mát hơn nhưng cũng rất phổ biến trong việc dưỡng môi.

Chất làm mềm có trong dầu dừa sẽ giúp môi giữ được độ ẩm lâu hơn, tránh bị chảy máu khi trời trở rét, đặc biệt còn giúp môi bóng hơn mà không cần thoa son.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: