Biết dùng mẹo, bàn ủi trở thành vô dụng

Minh họa: Unsplash

“Bận quá, không có giờ để ủi đồ” là lời than vãn của của nhiều người, khiến họ phải dùng mẹo. Khi đó, chiếc bàn ủi trở thành vô dụng.

Nhưng không phải ai cũng biết những mẹo giúp quần áo không bị nhăn. Đó là gì?

Dùng máy sấy tóc

Nếu bạn muốn áo phẳng hơn mà không cần cắm bàn ủi, bạn có thể dùng máy sấy tóc. Reader’s Digest khuyên bạn xịt chút nước lên thân áo, ở phần nhăn, sau đó đặt áo lên giường, hoặc mặt bàn rồi sấy vào chỗ nhăn, đưa đi, đưa lại một lúc cho đến khi các nếp nhăn mờ đi. Để máy ở mức vừa, không nóng quá, để tránh làm hư đồ.

Dùng máy sấy tóc để… ủi dồ. Minh họa: Unsplash

Ủi bằng đá viên

Có các loại giấy làm phẳng quần áo, bỏ vào máy sấy đồ. Nhưng nếu lỡ chưa mua kịp, và để tránh quần áo bị nhăn nhúm, có một phương pháp khác được Good Housekeeping khuyên, là cho vào máy sấy ba đến bốn viên đá và đặt hẹn giờ trong 10 phút. Trong lồng sấy, đá tan chảy tạo thêm độ ẩm. Hơi nước tỏa ra làm phẳng vải và loại bỏ các nếp nhăn. Nếu áo quần chưa phẳng hoàn toàn sau 10 phút, hãy đổ thêm vài viên đá vào và chạy lại. Bạn có thể thay thế đá viên bằng khăn ướt (loại khăn mặt) hoặc khăn tắm. Hết giờ sấy, bạn chỉ cần treo đồ lên vài phút rồi mặc một cách tự tin vì đồ đã hết nhăn nhúm.

Xịt dung dịch khử vết nhăn

Sau khi lấy quần áo khỏi máy sấy hay móc treo, bạn xịt dung dịch xóa vết nhăn này lên áo, quần rồi giũ nhẹ và để khô. Kết quả tương tự như bạn dùng bản ủi. Trong trường hợp chưa mua được dung dịch này, bạn có thể tự tạo hợp chất. cách làm: Lấy một bình xịt rỗng, pha một ly nước cất với một muỗng cà phê nước xả vải và một ly rượu cồn, lắc đều và xịt lên phần nhàu của quần áo. Bạn cũng có thể pha một phần giấm trắng với ba phần nước và một giọt tinh dầu thơm vào bình xịt rồi xịt lên áo/quần để giảm nhăn.

Xịt dung dịch để ủi đồ. Minh họa: Unsplash

Dùng hơi nóng trong phòng tắm

Trong khi tắm buổi sáng, bạn chỉ cần treo đồ bị nhăn lên chỗ nào đó gần vòi hoa sen (treo ở vị trí không để nước bắn vào). Hơi nóng từ hơi nước sẽ xóa các nếp nhăn và làm phẳng nó. Có thể cách này chỉ có tác dụng với các loại vải mỏng, và không xóa hết 100% vết nhăn, nhưng ít nhất cũng giảm nhăn, khi bạn không có thời gian ủi đồ.

Theo Good Housekeeping

Xem thêm:

-Mẹo vặt đơn giản ‘giải quyết’ rắc rối hằng ngày

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: