Các bí quyết của phụ nữ sống an toàn khi một mình

(minh họa: Unsplash)

Phụ nữ là nhóm yếu thế, dễ bị để ý. Để an toàn, những chị em đang sống một mình cần biết vài mẹo vặt có thể tránh xảy ra tình hướng xấu.

Nếu phải đi đâu ra ngoài vào đêm hôm khuya khoắt, bạn nên đến các chỗ có máy ATM, cửa hàng đang mở cửa, hoặc nơi nào có gắn camera quan sát. Nếu thấy ai đó có hành vi khả nghi đang theo dõi, mà không thấy chỗ nào có gắn camera, bạn nên ghé vào cửa hàng, quán ăn gần nhất nhờ giúp đỡ, rồi gọi cho người thân đến đưa về.

Nếu phải đi đâu ra ngoài vào đêm hôm khuya khoắt, bạn nên đến các chỗ có máy ATM, cửa hàng đang mở cửa, hoặc nơi nào có gắn camera quan sát. (minh họa: Unsplash)

Nếu bị theo dõi, bạn nên đi theo sau một nhóm người để có vẻ bạn đang ở cùng nhóm đó. Việc này sẽ khiến đối tượng theo dõi nghĩ bạn đang đi cùng ai đó.

Luôn mang theo một cái còi hoặc vật gì có thể báo động. Việc này rất có ích, đặc biệt với những phụ nữ sống một mình. Thiết bị này giúp bạn thu hút sự chú ý người qua đường khi gặp nguy hiểm và họ có thể giúp bạn. Ra ngoài luôn mang theo keo xịt tóc. Loại mỹ phẩm này không chỉ có tác dụng giữ nếp tóc mà trong trường hợp xấu bị kẻ lạ tấn công, có thể xịt vào mắt đối tượng và thoát thân nhanh nhất có thể. Nên đặt keo xịt tóc trong túi mỗi lần bước ra khỏi nhà.

Ghi âm một giọng nam trong máy điện thoại. Đó có thể là giọng của ba, của anh trai, hay người bạn khác giới. Mỗi khi có người lạ đến giao hàng, bạn mở giọng này lên. Người giao hàng sẽ nghĩ có đàn ông trong nhà, và dập tan ý nghĩ sằng bậy nếu là người xấu.

Ngoài ra trước cửa nhà nên đặt đôi giày hoặc dép nam. Cách làm này khá thiết thực để thông báo với người khác rằng bạn đang sống cùng một người đàn ông. Người lạ hoặc người theo dõi vì thế ít có cơ hội làm hại bạn hơn.

Ngoài ra trước cửa nhà nên đặt đôi giày hoặc dép nam. (minh họa: Unsplash)

Chuẩn bị sẵn túi khẩn cấp trong nhà. Trong túi này, bạn để những giấy tờ quan trọng, bàn chải, quần áo và vật dụng cần thiết, đề phòng trường hợp khẩn cấp mà bạn buộc phài dời khỏi ngôi nhà. Nếu không may xảy ra chuyện gì, chiếc túi này sẽ theo bạn di chuyển đến một khu vực an toàn hơn.

Hạn chế dùng địa chỉ nhà riêng làm nơi nhận đồ. Bằng cách này, bạn ít bị chú ý đến địa chỉ của mình hơn. Thay vào đó, bạn lấy địa chỉ văn phòng làm việc, công ty hoặc hộp thơ ở USPS.

(theo Brightside)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: