Cách đánh bay mùi hương… nồng nàn khi ăn tỏi

Tỏi lột vỏ mới được đem vào Mỹ. (minh họa: Unsplash)

Tỏi rất tốt, khỏi bàn, nhưng không phải ai cũng biết ăn và muốn ăn vì tỏi có mùi khá riêng biệt, và ở rất lâu trong cơ thể với mùi hương… nồng nàn.

Tỏi có chứa sulfuric tạo ra vị và mùi giống với những vi khuẩn gây ra bệnh hôi miệng. Các chuyên gia giải thích, khi ăn tỏi trong miệng sẽ có chứa hợp chất lưu huỳnh và nó khiến cho hơi thở của chúng ta có mùi. Mùi này sẽ ở lại bên trong khoang miệng, cho tới khi bạn chà răng, súc miệng, cạo lưỡi.

Chưa ngừng ở khoang miệng, tỏi còn tác động tới hơi thở qua phổi. Khi đi vào cơ thể, mùi hôi sẽ đi vào máu tới phổi do chứa chất Allyl methyl sulfide. Bên cạnh đó, mùi tỏi cũng có thể đi ra ngoài thông qua quá trình tiết mồ hôi. Vì thế nhiều người sau khi ăn tỏi xong sẽ thấy cơ thể khá nặng mùi. Mà mùi này không dễ chịu, lại chỉ có thể biến mất sau vài giờ hoặc vài ngày khi cơ thể thực hiện đào thải xong.

Nếu như bạn đang lo lắng vì hơi thở có mùi hôi sau khi ăn tỏi, hãy áp dụng một số cách sau đây:

Trà xanh và cà phê

Trà xanh và rau húng đều có tác dụng đánh bay mùi tỏi. (minh họa: Unsplash)

Trong trà xanh chứa polyphenol, có tác dụng trong việc ngăn chặn vi khuẩn, bảo vệ khoang miệng và trả lại mùi thơm mát. Mỗi ngày bạn có thể uống vài ly trà hoặc trực tiếp nhai lá trà xanh, nuốt nước này từ từ cùng với nước bọt, bỏ bã. Bên cạnh đó, hãy thử sử dụng nước trà xanh để súc miệng cũng có tác dụng loại bỏ mùi hôi.

Ngoài ra, hạt cà phê có thể làm dịu mùi tỏi. Bạn có thể uống một chút cà phê sẽ khử ngay mùi khó chịu này. Nếu bạn chà hạt cà phê trên tay và sau đó rửa đi cũng có thể giúp loại bỏ các mùi hành tỏi trên da khi làm bếp.

Uống nước chanh tươi

Chanh tươi có chứa hàm lượng acid, giúp đẩy lùi mùi hôi do ăn tỏi gây ra. Bạn có thể sử dụng nước cốt chanh hòa cùng chút muối và nước súc miệng sau khi ăn. Nếu không uống, bạn cũng có thể ngậm trực tiếp một lát chanh nhỏ trong miệng khoảng 1-2 phút.

Nhai cần tây

Cần tây được ví như một chiếc bàn chải tự nhiên có tác dụng loại bỏ mảng bám, vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng. Hãy sử dụng một nhánh cần tây đem nhai trực tiếp, chính mùi cần tây này sẽ át ngay lập tức mùi tỏi rất hiệu quả.

Uống sữa bò

Các nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, việc sử dụng 200ml sữa bò sẽ giúp hợp chất methyl sulphide được loại bỏ tới 50%. Vì thế, nếu có ăn tỏi trong bữa ăn, ngay sau đó bạn có thể uống một chút sữa bò để tự tin nói chuyện mà không bị ai đó… né.

Baking soda

Baking soda là nguyên liệu được sử dụng để làm sạch khoang miệng nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng nó để đánh răng hoặc pha nước nước ấm súc miệng sau khi ăn tỏi. Nguyên liệu này có tác dụng trong việc giảm acid bên trong khoang miệng, ngăn chặn vi khuẩn phát triển và trị bệnh hôi miệng hiệu quả.

Nhai gum

Nhai gum sau bữa ăn sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất nước miếng trong miệng, chống lại chứng hôi miệng. Bạn hãy nhai loại chứa các loại tinh dầu tự nhiên. Tinh dầu bạc hà và quế đã được chứng minh là có hiệu quả giải quyết các vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng.

Nhai gum sau bữa ăn sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất nước miếng trong miệng, chống lại chứng hôi miệng.

Trái cây và rau củ

Các loại trái cây đặc biệt hiệu quả mà bạn nên ăn để khử mùi tỏi như: Táo, lê, mận, đào, mơ, nho, anh đào và cà tím.

Ngoài ra, một số loại rau rất hiệu quả trong việc kháng lại các hợp chất được tìm thấy trong hành như rau bina, rau diếp và khoai tây. Bạn nên ăn những loại rau củ này khi bữa ăn có nhiều hành tỏi. Húng quế và rau mùi tây là hai trong số các thảo dược có thể trị được hơi thở mùi hành tỏi.

Vệ sinh răng miệng

Xỉa răng bằng chỉ y khoa, đánh răng sau khi ăn là cách rất tốt để bảo vệ răng miệng và bay mùi hôi. Nước súc miệng kháng khuẩn có chứa chlorhexidine, hydrogen peroxide hoặc cetylpyridinium chloride giúp ngăn ngừa hôi miệng. Vì các sợi trên lưỡi giữ lại các hạt thức ăn và vi khuẩn tạo mùi, nên bạn đừng quên sử dụng dụng cụ cạo lưỡi.

Giờ thì bạn hãy tự tin ăn tỏi và áp dụng một trong những cách trên. Không vì quá sợ bị hôi mà bỏ mất liều thuốc quý giá và rẻ tiền này nhé!

Đọc thêm:

-Cocktail, thứ nước uống khó từ chối

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: