Chăm sóc lông mày theo độ tuổi

(Minh họa: Garin Chadwick/Unsplash)

BROOKLYN, New York (SGN) – Chúng ta thường luôn tập trung vào làn da hay mái tóc để chăm chút kỹ lưỡng nhưng bạn quên rằng, lông mày trên mặt cũng cần có sự quan tâm và chăm sóc.

Giống như lông mi và sợi tóc, lông mày sẽ thay đổi theo năm tháng khi bạn già đi, và nếu không để tâm, lông mày của bạn biến đổi theo tuổi tác. Giống như tóc trên đầu và lông mi, những sợi lông mày mỏng manh của bạn sẽ già đi theo thời gian. Bài viết theo trang mạng mindbodygreen gửi đến bạn những mẹo nhỏ để chăm sóc lông mày để phù hợp với từng độ tuổi.

Lông mày thay đổi như thế nào khi bạn già đi?

Chuyên gia về lông mày Joey Healy, giám đốc trung tâm thẩm mỹ Healy, cho biết, càng lớn tuổi lông mày của chúng ta sẽ càng đổ về phía Nam.

“Chẳng hạn, bạn sẽ để ý thấy rằng, phần đuôi lông mày có xu hướng rủ xuống, trong khi vòng cung dần dần phẳng ra và phần trước của lông mày lại thu lại, và thường là nó không bao giờ đối xứng,” chuyên gia Joey Healy nói. “Một số người nghĩ rằng điều đó xảy ra vì bạn nằm nghiêng khi ngủ.”

Các sợi lông mày cũng chuyển sang màu xám và trở nên xơ xác hơn. Giống như tóc, khi các nang sản xuất ít melanin hơn, chúng cũng có xu hướng sản xuất ít bã nhờn hơn, từ đó không đủ cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da và tóc của bạn. Một khi chất bôi trơn không còn, các sợi lông có thể trở nên thô hơn. Cuối cùng, khi bạn già đi, lông mày sẽ có xu hướng nhăn hơn một chút.

Ở độ tuổi 20

Cũng như các thay đổi sắc đẹp khác liên quan đến tuổi tác, áp dụng các biện pháp phòng ngừa khi bạn còn trẻ là chìa khóa quan trọng. Trong độ tuổi này, bạn không nên nhổ hay thay đổi hình dáng lông mày mà nên để một cách tự nhiên nhất.

Theo nghệ sĩ vẽ chân mày nổi tiếng và là người sáng lập trung tâm làm đẹp Brow Down Studio, bà René de la Garza, cho biết điều quan trọng là phải cực kỳ tối giản việc chải chuốt lông mày của bạn, giữ hình dạng tự nhiên càng nhiều càng tốt.

Ở độ tuổi 30

Từ 30 tuổi trở lên, bạn có thể muốn tập trung vào mật độ đồng đều của sợi lông mày vì lúc này lông mày trở nên mỏng hơn một chút.

Hầu hết mọi người bắt đầu nhận thấy những thay đổi đáng chú ý trên lông mày ở độ tuổi 30, vì vậy hãy sử dụng serum hoặc các thành phần dưỡng ẩm như dùng dầu nguyên chất 100% để dưỡng lông mày qua đêm.

Ở độ tuổi 40

Tại thời điểm này, bạn có thể bắt đầu nhận lông mày của mình ít nét hơn. Vì vậy, bạn nên sử dụng bút chì để vẽ nhấn đường cong lông mày. Bạn lưu ý nên sử dụng bút chì chứ không phải bột kẻ vì bút chì giúp tạo hình lông mày sắc nét hơn mà cũng ít gây tổn thương cho vùng da trên mặt hơn.

Ở độ tuổi 50 trở về sau

Nếu lông mày của bạn bắt đầu hướng đi về phía Nam nhiều hơn, hãy sử dụng một chút phấn highlighter bên dưới xương lông mày để tạo sự quyến rũ. Nó không chỉ giúp định hình lông mày của bạn mà còn có thể tạo ra ảo giác về độ cao.

Nếu bạn nhận thấy một số sợi lông mày chuyển sang màu xám, bạn có thể chọn màu nhuộm lông mày hoặc gel nhuộm màu để phủ màu lên chúng. Hoặc bạn có thể chuyển các sản phẩm chân mày của mình sang tông màu sáng hơn vì chúng làm lông mày của bạn trông tự nhiên hơn.

Tóm lại, da và tóc của bạn thay đổi theo tuổi tác và lông mày cũng không ngoại lệ. Cụ thể, chúng có xu hướng thay đổi về kết cấu và hình dạng, và vì vậy hãy sử dụng các kỹ thuật trang điểm để điều chỉnh lại hình dáng lông mày, để lúc nào mình cũng có một diện mạo đẹp và tự tin nhất.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: