Da dẻ hồng hào, trẻ trung khi uống nước ấm mỗi ngày

(Minh họa: Yosef Ariel/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể là điều mà chúng ta thường hay được các bác sĩ khuyên phải làm hằng ngày để duy trì sức khỏe lành mạnh.

Tuy nhiên, còn một mẹo nhỏ liên quan đến việc uống nước chính là uống nước ấm đem lại rất nhiều lợi ích cho da, giúp bạn sở hữu làn da đẹp, trẻ và hồng hào.

Theo trang mạng Brightside, các chuyên gia y tế cho biết nước ấm có lợi nhất là khi ở nhiệt độ từ 120 độ F đến 140 độ F.

Dưới đây là bảy lợi ích mà da được hưởng lợi khi bạn bắt đầu thói quen uống nước ấm hằng ngày.

1. Giúp da sáng hơn

Uống nước ấm thường xuyên giúp cơ thể đánh tan chất béo tích tụ, thư giãn cơ bắp và tăng cường lưu lượng máu lưu thông ổn định. Khi tuần hoàn máu tăng, nó sẽ giúp làm trẻ hóa các tế bào da nuôi dưỡng chúng.

Ngoài ra, nước ấm còn cung cấp oxy cho các tế bào da hoạt động được tốt hơn, loại bỏ các chất cặn bã, làm hồi sinh làn da sáng láng hơn.

2. Giải độc cơ thể, làm sạch làn da

Nước ấm hỗ trợ giải độc cho cơ thể, khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao, giúp bạn đổ mồ hôi bên ngoài. Điều này sẽ giúp cơ quan tiêu hóa đào thải các tạp chất trong người dễ dàng hơn.
Khi làm sạch cơ thể từ bên trong, bạn sẽ tạo điều kiện để điều trị mụn trứng cá từ trong ra ngoài, giúp cho làn da khỏe mạnh và tươi sáng hơn rất nhiều.

3. Giúp tận dụng tối đa các sản phẩm chăm sóc da

Uống nước ấm là cách dễ nhất để khởi động quá trình trao đổi chất, giúp làn da hưởng lợi từ tất cả các sản phẩm dưỡng da từ kem dưỡng ẩm và kem serum khi bạn thoa lên.

Đối với một số người có vấn đề về đường ruột, nó sẽ khiến bạn không tiếp nhận được hết vitamin và dưỡng chất từ thực phẩm, khiến một số tình trạng da có thể bị trầm trọng thêm.

Uống một ly nước ấm sẽ giúp đường ruột được hoạt động tốt hơn và giúp da nhận được hết tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì nét tươi trẻ lâu.

(Minh họa: Sunny Ng/Unsplash)

4. Cung cấp độ ẩm cho da

Cho dù kem dưỡng ẩm của bạn đắt tiền đến đâu, nó cũng sẽ không bao giờ có thể giữ ẩm tốt nếu bạn uống không đủ nước. Trong khi đó, việc uống nước ấm hằng ngày có thể giúp làm đều màu da, giảm bọng mắt và làm căng da.

5. Chống viêm cho da và cơ thể

Uống nước ấm sẽ bảo vệ thận, giúp chống lại các chứng viêm gây ra trên cơ thể. Khi các bộ phận cơ quan trong cơ thể được sạch sẽ, da cũng sẽ ít bị tổn thương hơn khi lỡ may gặp phải cách bệnh nhiễm trùng.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một đến hai lát chanh vào nước ấm để uống, hoặc hai đến ba giọt nước cốt chanh để thấy sự hiệu quả nhanh hơn.

6. Ngăn da đầu bị ngứa

Không chỉ có ích cho da mà nước ấm còn giữ cho da đầu ngậm nước, ít bị gàu hơn. Khi da đầu khỏe và ẩm, nó sẽ bắt đầu cung cấp dưỡng chất cho tóc bóng mượt, bồng bềnh và mềm mại.
Bên cạnh đó, nước ấm còn kích hoạt dây thần kinh ở gốc tóc, thúc đẩy tóc mọc nhanh, nhiều và khỏe.

7. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Việc thức khuya, thiếu ngủ và thường xuyên đối đầu với áp lực trong công việc và cuộc sống dễ khiến chị em phụ nữ mau già, da mau lão hóa, nhanh xuất hiện quầng thâm và bọng mắt. Việc dễ dàng nhất để ngăn ngừa lão hóa sớm chính là uống nước ấm mỗi sáng trước khi thức dậy, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa retinol.

Uống nước ấm giúp phục hồi các tế bào da bị tổn thương sâu sắc do các gốc tự do có hại gây nên, làm cho làn da trở nên mịn màng và căng mọng hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: