Đừng chải tóc sau khi vừa mới gội đầu xong

(Minh họa: Yan Krukov /Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Một trong những thói quen thường thấy mà chị em phụ nữ hay mắc phải chính là chải tóc ngay sau khi vừa gội đầu xong và tóc còn đang ướt.

Nhiều người chúng ta hay lầm tưởng rằng chỉ có dùng nhiều dụng cụ làm tóc bằng nhiệt hoặc hóa chất thì mới làm tổn thương tóc, nhưng không phải thế. Đôi khi chỉ những thói quen nhỏ thôi cũng đã khiến tóc yếu đi, chẳng hạn như chải đầu cũng có thể gây ra một số tác hại nghiêm trọng.

Dưới đây là những lời khuyên từ các chuyên gia tóc nổi tiếng về việc không nên chải tóc khi tóc còn ướt và những cách chải đầu ra sao để bảo vệ tóc khỏe mạnh nhất, theo trang mạng Byrdie.
Chải tóc khi đang còn ướt tổn hại đến tóc như thế nào?

Theo chuyên gia tóc Nianda Reid, Giám đốc công ty Embrace, cho biết, mục đích của việc chải tóc là để ngăn ngừa tóc bị xơ, rối và giảm gãy rụng.

Đối với nhiều người, chải tóc khi đang ướt là một phần tự nhiên trong thói quen hằng ngày. Trong một số trường hợp, khi chải quá mạnh, chải tóc sẽ làm gãy rụng nhanh hơn.

Đối với những ai sở hữu tóc thẳng, việc chải tóc khi đang còn ướt còn gây tổn hại nhiều hơn lúc chải khi tóc đã khô.

“Chải tóc ướt sẽ kéo căng và mạnh, làm cấu trúc của tóc bị rách, trong khi đó tóc sẽ ở trạng thái tốt nhất khi khô,” chuyên gia làm tóc Michelle O’Connor cho biết. Vì vậy, nếu bạn có mái tóc thẳng, thì hãy từ bỏ thói quen chải tóc khi còn ướt ngay nhé.

Ngược lại, những ai sở hữu tóc xoăn tự nhiên thì lại có thể chải tóc khi còn ướt. Tất nhiên, không phải là liền ngay sau khi vừa gội đầu xong mà bạn nên đợi khoảng từ 10 đến 15 phút để tóc bớt nước ra.

Tóc xoăn khi khô sẽ khó để chải, trong khi nếu còn ẩm ướt thì lại giúp gãy rụng và giảm chấn thương cho các nang tóc, đồng thời giữ được xoăn tự nhiên cho bạn. Bên cạnh đó, bạn nên dùng thêm sản phẩm dưỡng tóc để cung cấp độ ẩm, để tóc được nuôi dưỡng tốt và khỏe mạnh.

Bao lâu thì nên chải tóc?

Tần suất chải tóc tùy thuộc vào sở thích và thói quen của bạn, nhưng quan trọng nhất là nên dựa vào loại tóc mà bạn sở hữu. Điểm mấu chốt là bạn nên chải tóc khi cần thiết, và nên chải tóc trong ngày hoặc đợi sau khi tóc đã khô hẳn sau khi gội đầu đối với tóc thẳng. Nếu tóc bạn xoăn, bạn có thể chải tóc từ ba đến bảy lần trong ngày. Nếu chải tóc sau khi gội đầu xong, bạn nên đợi một chút để tóc không quá ướt mà chỉ còn một chút ẩm, sau đó thì hãy chải.

Tóm lại, chải tóc khi còn ướt có thể xấu hoặc tốt tùy thuộc vào cấu trúc tóc của bạn. Đối với tóc thẳng, chải tóc khi còn ướt sẽ gây gãy rụng. Trong khi đó, người có mái tóc xoăn thì nên chải khi tóc còn hơi ẩm, không nên để quá khô rồi mới chải.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý dùng thêm các sản phẩm giữ nếp, dầu tóc để ngăn ngừa hư tổn trong khi chải đầu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: