Đừng quên bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà

(Hình: BATCH by Wisconsin Hemp Scientific/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Kem chống nắng là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc da, cho cả tất cả mọi người. Tuy nhiên, rất nhiều người nghĩ sai về kem chống nắng và cho rằng bôi kem mỗi ngày là điều không cần thiết.

Dưới đây là những sai lầm hay mắc phải về kem chống nắng, theo trang mạng Byrdie.

1. Kem chống nắng có độ SPF 100, tức là gấp đôi so với SPF 50?

Bác Sĩ Kan Cao, giám đốc điều hành trung tâm Bluelene, cho biết SPF là viết tắt của “Sun Protection Factor,” cho bạn biết về thời gian da có thể chịu được dưới ánh nắng mặt trời mà không bị cháy nắng dưới sự bảo vệ của kem chống nắng. Ví dụ, nếu như bạn thường hay bị cháy nắng sau 20 phút trên bãi biển khi bôi kem có SPF 15, bạn có thể phơi nắng trên bãi biển trong 20 phút lần thứ 15, hoặc trong 300 phút (tức năm giờ), mà không bị cháy nắng.

“SPF cao chỉ kéo dài thời gian bảo vệ da nhưng không vì thế mà cung cấp sự bảo vệ nhiều hơn đáng kể tại một thời điểm,” Bác Sĩ Cao nói. Bên cạnh đó, SPF cao thường đi kèm với nhiều hóa chất hơn, có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn, nên tốt nhất bạn nên thoa kem chống nắng có SPF 15 mỗi giờ.

2. Da tối màu thì không cần dùng kem chống nắng?

Đây là một sai lầm, vì trên thực tế, kem chống nắng rất quan trọng đối với tất cả các loại da, giúp ngăn ngừa ung thư, giảm tổn thương da do tác động từ môi trường bên ngoài, và giảm quá trình lão hóa da nhanh. Ngay cả khi làn da bạn tối màu thì bạn cũng có nguy cơ bị ung thư da nếu như không biết bảo vệ đúng cách.

3. Bôi kem chống nắng buổi sáng thì không cần bôi lại trong ngày?

Kem chống nắng chỉ giữ từ 90 đến 120 phút, đặc biệt là những loại kem hóa học nên dễ bị bay đi sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, theo lời của chuyên gia da liễu Ainah Tan. Chính vì vậy, bạn phải chú ý bôi lại kem chống nắng sau hai tiếng, cho dù là đang hoạt động ở ngoài trời hay ở trong nhà.

4. Thành phần trong kem chống nắng rất độc hại?

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy sự hấp thụ hoàn toàn của thành phần chống nắng hóa học tuy nhiên lại không có dữ liệu nào cho thấy điều này gây ra ung thư nguy hiểm.

Các bác sĩ da liễu đều khuyên chúng ta nên chọn các sản phẩm có khoáng chất như titanium dioxide hoặc zinc oxide. Các tia UV từ ánh nắng mặt trời được chứng minh rằng là yếu tố gây nên ung thư da, vì vậy việc dùng kem chống nắng là điều rất quan trọng và cần thiết. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: