Dưỡng da sáng mịn với nước vo gạo

(Minh họa: Shiny Diamond/Pexels)

Cùng tìm hiểu xem nước vo gạo có những đặc điểm nổi trội nào mà có thể giúp làn da trông trẻ hơn tuổi thật mà chúng ta có thể học hỏi theo, theo trang mạng Brightside.

1. Kem chống nắng tự nhiên

Nước vo gạo có tác dụng làm mát tự nhiên và khi thoa lên da có thể giúp làm dịu vết cháy nắng và giảm kích ứng.

Các thành phần được tìm thấy trong gạo đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Da của chúng ta, đặc biệt là với những ai sở hữu làn da nhạy cảm, sẽ rất dễ bị tổn thương dưới tác động của tia UV cực tím khi ra đường trong lúc thời tiết nóng gắt. Khi rửa mặt bằng nước vo gạo, da sẽ được làm sạch, đồng thời còn tạo ra một màng bảo vệ chống lại ánh nắng.

2. Ngăn ngừa lão hóa da sớm

Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt có thể giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn. Nước gạo lên men tăng cường quá trình sản xuất collagen cho da của bạn và giúp da căng mọng, trẻ lâu hơn. Nước vo gạo cũng rất giàu chất chống oxy hóa, là vũ khí tự nhiên và mạnh mẽ chống lại các nếp nhăn.

3. Giúp kiểm soát nhờn

Các loại dầu tự nhiên rất cần thiết cho làn da vì chúng có tác dụng khóa ẩm và hoạt động như một hàng rào bảo vệ chống lại các tác động bên ngoài.

Tuy nhiên, việc sở hữu một khuôn mặt bóng nhờn trông không hấp dẫn lắm và chúng ta thường tìm kiếm các loại sản phẩm nước hoa hồng hay sữa rửa mặt có thể làm giảm nhờn.

Trên thực tế, nhiều sản phẩm chăm sóc da dành cho da dầu có chứa cồn có thể làm rối loạn hoạt động của tuyến bã nhờn, khiến chúng hoạt động quá mức, tạo tác dụng ngược khiến da càng thêm nhờn. Sử dụng nước vo gạo là một cách cân bằng dầu trên da an toàn, vì nó giúp loại bỏ dầu thừa và không làm khô da của bạn.

(Minh họa: Polina Tankilevitch/Pexels)

4. Phục hồi làn da bị tổn thương

Nước vo gạo là một thành phần chăm sóc da tự nhiên và tiết kiệm tiền mà hầu hết mọi người đã có sẵn ở nhà.

Ngoài khả năng giảm nếp nhăn, nước vo gạo còn phục hồi làn da bị tổn thương và thậm chí có thể được sử dụng để điều trị một số bệnh về da, chẳng hạn như viêm da dị ứng.

5. Giảm sắc tố da

Mặc dù chứng tăng sắc tố da thường là vô hại, nhưng tình trạng phổ biến này có thể gây khó chịu và ngại ngùng cho một số người.

Nếu không được điều trị, các đốm đen có thể dẫn đến màu da không đồng đều, khiến khuôn mặt bạn trông loang lổ hơn. Trong một cuộc nghiên cứu được thực hiện năm 2018 và được đăng trên tạp chí Bioelectromagnetics, nước vo gạo được chứng minh là có thể giúp tăng cường sản xuất melanin, làm giảm chứng tăng sắc tố da một cách hiệu quả.

6. Cải thiện làn da từ trong ra ngoài

Thoa nước vo gạo trực tiếp mang lại nhiều lợi ích cho làn da trong khi uống nước vo gạo có thể hỗ trợ làn da từ bên trong.

Nước vo gạo rất tốt cho tiêu hóa vì giàu hàm lượng prebiotics, giúp giải độc thực phẩm và chứng khó tiêu. Đường ruột khỏe là yếu tố cần thiết để có làn da đẹp, nên nước vo gạo là một liều thuốc thực sự kỳ diệu giúp làn da của bạn luôn tươi sáng.

Cách làm nước gạo lên men

Đầu tiên, bạn vo gạo với từ hai đến ba cup nước. Sau đó, hãy để nước vo gạo ở nhiệt độ phòng tối đa là 48 tiếng rồi hãy lọc lại lấy nước. Nước vo gạo lúc này đã lên men và bạn có thể bảo quản trong một hộp kín và sử dụng trong vòng bảy ngày để rửa mặt.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: