Dưỡng da và tóc với hyaluronic acid

(Hình: freestocks/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Trước giờ nhiều người thường biết đến hyaluronic acid là thành phần dưỡng da cực kỳ tốt, giúp cấp ẩm nuôi dưỡng da mịn màng, săn chắc và căn mịn hơn. Tuy nhiên, hyaluronic acid còn được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng trong việc chăm sóc tóc hiệu quả, theo trang mạng Byrdie.

Hyaluronic acid là gì?

Đây là một dạng chất tự nhiên có trong cơ thể và cũng dễ dàng tổng hợp từ bên ngoài. Hyaluronic acid là chất giữ ẩm và hút ẩm từ không khí, đồng thời có thể giữ khoảng 1,000 lần trọng lượng của nó trong nước.

Chuyên da về tóc Ginger King ở trung tâm Grace Kingdom Beauty cho biết, thông thường hyaluronic acid có ở nhiều dạng, phổ biến nhất là ở dạng sodium hyaluronate, và hay thường được sử dụng trong các sản phẩm về tóc.

Lợi ích của hyaluronic acid dành cho tóc

4. Dưỡng ẩm cho da đầu

Các phân tử từ chất giữ ẩm thu hút và liên kết độ ẩm cho da đầu, cho phép collagen phát triển để da đầu được bảo vệ khỏe mạnh. Bên cạnh đó, hyaluronic acid giữa cho da đầu ngậm nước, tránh tình trạng da đầu bị khô và bị gàu.

Hyaluronic acid được các chuyên gia khuyên dùng, đặc biệt là những ai có mái tóc, dễ gãy và hư tổn.

1. Giữ độ ẩm cho tóc

Các đặc tính liên kết giữ ẩm của hyaluronic acid hoạt động trên da và cả trên sợi tóc, cho phép tóc niêm giữ độ ẩm từ các sản phẩm chăm sóc tóc.

2. Làm phồng tóc tự nhiên

Thay vì dùng máy sấy tóc, bạn có thể chọn các sản phẩm có hyaluronic acid để giúp tóc phồng tự nhiên. Theo chuyên gia tóc Sheila Farhang ở trung tâm Avant Dermatology & Aesthetics, hyaluronic acid bỏ sung những bổ sung cần thiết để tóc khỏe mạnh, giúp tóc được nuôi dưỡng và có độ phồng tự nhiên.

3. Giảm độ cứng và xơ của tóc

Khi thường xuyên bị tác động nhiệt từ các máy cuốn tóc hay duỗi tóc, tóc sẽ dễ bị xơ và cứng. Các sản phẩm có chứa hyaluronic acid sẽ giúp lớp biểu bì tóc giữ ẩm, đồng thời cũng ngăn môi trường bên ngoài xâm nhập vào bên trong gây tổn thương tóc.

Cách sử dụng sản phẩm có hyaluronic acid dành cho tóc

1. Thay thế dầu xả

Một số sản phẩm chức hyaluronic acid có thể được dùng để thay thế dầu xả và đóng vai trò là mặt nạ cho tóc. Sau khi gội đầu xong, bạn cho sản phẩm lên tóc ướt từ giữa tóc, để trong vòng từ 10 đến 15 phút rồi xả lại bằng nước sạch.

2. Dùng khi tóc đang ướt

Chuyên gia Sheila Farhang khuyên nên thoa sản phẩm có hyaluronic acid ngay sau khi mới tắm xong và tóc còn ẩm ướt. Đây là lúc mà tóc có thể hấp thụ độ ẩm từ hyaluronic acid tốt nhất.

3. Kết hợp với dầu dưỡng tóc

Dầu jojoba và dầu argan là sự kết hợp hoàn hảo với sản phẩm có hyaluronic acid, giúp tang keratin cho tóc, đồng thời tạo điều kiện cho collagen phát triển nuôi dưỡng tóc khỏe và đẹp. (KD)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: