Làm mới ngôi nhà đón Tết, không tốn 1 xu!

Dọn dẹp một góc phòng, trang trí cho đẹp, cũng là cách làm mới ngôi nhà đón Tết mà không tốn tiền. (minh họa: Unsplash)

Tết nhất đến nơi rồi, nhưng nhà cửa vẫn còn lu bu, mà tài chính lại eo hẹp, làm sao để làm mới ngôi nhà đón Tết bây giờ?

Đừng lo! Bạn chỉ cần một chút khéo léo, sáng tạo để thay đổi không gian sống cho mới mẻ hơn.

Katie Simpson, chuyên gia thiết kế nội thất của công ty Mackenzie Collier Interiors có trụ sở chính tại Phoenix, Arizona, cho rằng việc sáng tạo với cách bài trí mỗi căn phòng sẽ mang lại sự mới mẻ cho ngôi nhà. Theo Simpson, cách đơn giản nhất để tạo cảm giác mới mẻ cho một không gian là sắp xếp lại đồ đạc. Di chuyển các khối nội thất từ khu vực này sang khu vực khác, giúp thay đổi không gian nội thất và cảm giác của căn phòng.

Di chuyển vài vật dụng trong nhà, dọn dẹp sạch sẽ, cũng sẽ thấy mới. (minh họa: Unsplash)

Tại phòng khách, bạn có thể dời kệ trang trí sang một vị trí khác, hoặc đưa một chậu cây kiểng ở ngoài vườn vào, chắc chắn không gian sẽ khác. Với người Việt, Tết là lúc sẽ có nhiều thứ để bày biện, bạn chỉ còn dọn dẹp và lau chùi cho sạch sẽ, cùng với vật trang trí, là Tết vào nhà rồi!

Tết cũng là lúc mọi người thích sắm sửa đồ mới. Bạn có vậy không? Simpson nói việc mua thêm đồ về kê trong một không gian đã chật chội chỉ khiến mọi thứ lộn xộn hơn. Cách dễ dàng nhất để làm mới không gian sống của bạn là dọn dẹp và làm sạch các bề mặt. Bạn cứ dọn từ từ, từng phòng và từng góc, bỏ đi hoặc cất những vật dụng không còn xài được hoặc chưa cần dùng tới. Một khi nhà cửa thoáng đãng, bạn sẽ thấy nó mới.

Một khi nhà cửa thoáng đãng, bạn sẽ thấy nó mới. (minh họa: Unsplash)

Theo Kathy Kuo, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của chuyên trang nội thất Kathy Kuo Home cho biết cách cô thay đổi không khí cho ngôi nhà mà không tốn tiền mua đồ mới là xoay chuyển những điểm nhấn trang trí, tạo ra một giao diện mới. Như vậy, chỉ cần thay đổi là mới, mà không tốn xu nào. Kuo nói nếu bạn có những cuốn sách đang đặt trên giá sách có bìa đẹp, hãy thử đặt chúng trên bàn cà phê. Nếu bạn hiện đang đặt một cái bình hoặc khay trang trí ở gần cửa ra vào, hãy thử mang nó vô phòng khách.

Giải pháp làm mới gian phòng hiệu quả nhất, là thêm mảng xanh. Màu xanh cây cối là vô giá đối với thiết kế của một ngôi nhà. Chúng mang lại màu sắc và sự sống. Tùy vào điều kiện, bạn có thể mua cây hoặc đơn giản chỉ là hái một vài bông hoa từ vườn hay cắm một vài cành, lá có kết cấu mảnh vào một chiếc bình, điều đó có thể giúp mang lại kết cấu và màu sắc mới mẻ cho không gian sống.

Cũng là một góc Tết. (minh họa: Unsplash)

Nếu gian phòng của ngôi nhà trống trải quá, hãy thử sáng tạo bằng cách thiết kế một góc trưng bày nghệ thuật xem sao. Ở góc này, bạn sẽ kê một cách bàn, trên đó là những vật lưu niệm, những thứ mà bạn cảm thấy đẹp mắt, có giá trị nghệ thuật. Làm như thế không gian ngôi nhà của bạn giá trị hơn rất nhiều, dù nhỏ bé hay đơn sơ.

Nào, giờ bạn thử bắt tay vào làm mới ngôi nhà của mình bằng những cách mà các chuyên gia trang trí nội thất gợi ý xem sao, có tốn kém gì đâu nhỉ. Cho chúng tôi cảm nhận của bạn thế nào nhé!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: