Mẹo đi du lịch khi túi tiền hơi ‘hẻo’

(minh họa: Clay Banks-Unsplash)

Du lịch là một trong những trải nghiệm thú vị và phong phú nhất trong cuộc đời bạn, nhưng nó cũng có thể khá tốn kém.

Nhưng đừng lo lắng, bạn không cần phải hy sinh niềm vui cho việc chi trả. Dù bạn là sinh viên, với ngân sách eo hẹp hay chỉ là muốn tiết kiệm một số tiền để mua sắm, du lịch tiết kiệm vừa thú vị vừa đỡ lo. Với một chút tư duy khi lập kế hoạch và một chút sáng tạo, bạn sẽ tận dụng tối đa mọi trải nghiệm khi đi du lịch mà không phải chi quá nhiều tiền. Và 12 mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn đi du lịch với ngân sách tiết kiệm mà chuyến đi của bạn vẫn sẽ tuyệt vời.

1.Lên kế hoạch trước

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền khi đi du lịch, lập kế hoạch trước là chìa khóa. Như câu nói “Càng sớm càng tốt”. Điều quan trọng là bạn phải bắt đầu sớm với mọi thứ, từ việc đặt chuyến bay và nơi bạn sẽ ở, cho đến việc quyết định bạn sẽ làm gì khi đi xa. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tìm thấy giá tốt nhất cho các chuyến bay và chỗ ở, tránh việc chi thêm tiền vào phút cuối. Ngoài ra, đặt phòng sớm thường giúp bạn tận dụng những giảm giá và ưu đãi chỉ có một lần.

2. ‘Săn’ giá rẻ

Một trong những cách dễ nhất để tiết kiệm tiền vé máy bay là sử dụng các hãng hàng không giá rẻ. Các hãng hàng không này thường không cung cấp các tiện nghi và đặc quyền giống như các hãng hàng không lớn, nhưng họ thường giúp bạn tiết kiệm đáng kể. Một số hãng hàng không giá rẻ phổ biến bao gồm Ryanair, EasyJet và Spirit Airlines.

Ít tiền mà thích đi du lịch. Căng lắm! Phải dùng mẹo thôi! (minh họa: Travis Essinger/Unsplash)

3.Du lịch trái mùa

Du lịch trái mùa là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền cho chuyến đi của bạn. Bạn không chỉ tìm thấy các chuyến bay và chỗ ở rẻ hơn mà còn được trải nghiệm điểm đến của mình một cách chân thực hơn mà không có đám đông. Để tìm ra thời điểm trái mùa cho địa điểm bạn đã chọn và thời điểm tốt nhất để đi đến điểm đến của bạn, hãy nghiên cứu một chút trước khi bạn đi. Ví dụ, nếu bạn muốn đến Âu châu, hãy xem xét việc đi du lịch vào mùa thu hoặc mùa đông, thời điểm có xu hướng ít khách du lịch hơn so với mùa Hè.

4. ‘Ăn nhiều, ngủ bao nhiêu!’
Khi nói đến du lịch, một trong những chi phí quan trọng nhất thường là nơi bạn ở. Tuy nhiên, ông bà ta có câu “Ăn nhiều chứ ngủ bao nhiêu!”. Hãy áp dụng câu này khi túi tiền của bạn không mấy rủng rỉnh, trừ khi bạn có điều kiện ở trong những khách sạn sang trọng. Những nơi có giá cả phải chăng như ký túc xá, nhà cho thuê trên Airbnb hoặc khu cắm trại. Bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn có cơ hội gặp gỡ người mới, bạn mới và trải nghiệm văn hóa địa phương.

5.Tìm giảm giá và ưu đãi
Có nhiều cách để tìm giảm giá và giao dịch, giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền. Bạn có thể vào các trang web như Groupon hoặc LivingSocial, nơi chuyên cung cấp các ưu đãi và giảm giá du lịch. Bạn cũng nên thử xem qua các trang web du lịch giảm giá như Expedia hoặc Travelocity để tìm các chuyến bay, khách sạn hoặc xe thuê rẻ hơn. Đừng ngại liên hệ trực tiếp với các khách sạn hoặc công ty du lịch để hỏi về bất kỳ chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi nào có sẵn.

6.Sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Chi phí đi lại khi du lịch là rất lớn, đặc biệt là nếu bạn chỉ đi taxi hoặc thuê xe để tự lái. Một lựa chọn để tiết kiệm tiền là sử dụng phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, xe lửa hoặc tàu điện ngầm. Nó không chỉ rẻ hơn, an toàn mà còn là cách tuyệt vời để khám phá các khu vực lân cận và trải nghiệm văn hóa địa phương. Hầu hết các thành phố đều có hệ thống giao thông công cộng đáng tin cậy, chẳng hạn như xe buýt, xe lửa hoặc tàu điện ngầm và bản thân việc sử dụng những phương tiện này có thể là một cuộc phiêu lưu. Thực hiện một số nghiên cứu trước để tìm ra cách tốt nhất để đi vòng quanh điểm đến của bạn.

7.Ăn như người bản địa
Thực phẩm là một chi phí lớn khi bạn đi du lịch, nhưng có rất nhiều cách để tiết kiệm tiền mà vẫn ăn ngon. Một mẹo thường hiệu quả để tiết kiệm tiền ăn khi đi du lịch là ăn như người địa phương. Điều đó có nghĩa là bỏ qua các nhà hàng đắt tiền và các cạm bẫy du lịch mà thay vào đó hãy ghé thăm những người bán thức ăn đường phố, chợ và cửa hàng tạp hóa ở địa phương. Bằng cách này, bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn được thử một số món ăn địa phương và thực sự trải nghiệm văn hóa của nơi bạn đến thăm.

8.Tự nấu ăn
Một cách tuyệt vời khác để tiết kiệm tiền mua thực phẩm khi bạn đi du lịch là tự nấu các bữa ăn cho mình. Nếu bạn đang ở trong một Airbnb hoặc ký túc xá, bạn có thể có quyền sử dụng nhà bếp để tự chuẩn bị bữa ăn cho mình. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một số đồ ăn nhẹ hoặc bánh mì để mang theo khi đi ra ngoài trong ngày, thay vì đói quá buộc phải vô nhà hàng.

Xe buýt là một trong những phương tiện vận tải công cộng phổ biến ở New York. (minh họa: Unsplash)

9.Sử dụng các chương trình giải thưởng du lịch
Nhiều hãng hàng không, khách sạn và công ty thẻ tín dụng cung cấp các chương trình phần thưởng du lịch sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền. Các chương trình này có thể giảm giá cho các chuyến bay, khách sạn, thậm chí cả đồ ăn và các hoạt động. Bạn hoàn toàn nên cân nhắc việc ghi danh các chương trình này và tận dụng các phần thưởng mà họ cung cấp. Chỉ cần đọc kỹ các điều khoản và điều kiện để biết chính xác những gì bạn đang tham gia.

10.Tránh bẫy du lịch
Thay vì phung phí vào các chuyến du lịch và điểm tham quan đắt tiền, bạn nên dành thời gian nghiên cứu và tìm các lựa chọn thay thế miễn phí hoặc chi phí thấp. Bạn có biết rằng nhiều viện bảo tàng và điểm du lịch miễn phí vào cửa vào một số ngày nhất định hoặc giảm giá vé vào cửa cho sinh viên hoặc người cao niên? Nó chắc chắn đáng để kiểm tra nếu bạn muốn tiết kiệm một số tiền mà vẫn có một khoảng thời gian tuyệt vời.

Nói chung, đi du lịch tiết kiệm không phải là việc bất khả thi. Cùng với những lời khuyên trên, bạn có thể tận dụng tối đa chuyến phiêu lưu của mình mà không bị “vung tay quá trán”.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: