Mẹo giặt vớ để không bị “thối chân”

Minh họa: Unsplash

Nhiều người than rằng dù họ giặt vớ rất kỹ, không hiểu tại sao ông chồng mang vào vẫn bị “chân thối”, chịu không nổi. Và đây là mẹo giặt vớ.

Vớ tiếp xúc trực tiếp với da và quyện mùi mồ hôi chân. Người mang vớ trong nhà tưởng sẽ giữ được sạch, nhưng điều đó sai lầm, vì vớ ma sát với sàn nhà vốn dính nhiều bụi bẩn, khiến phần ở gan bàn chân luôn bẩn.

Một số mẹo vặt dưới đây bạn có thể thực hiện để cải thiện tình trạng “chân thối” khi mang vớ:

Ngâm vớ bẩn trước khi đem giặt. Nếu bạn đi một đôi vớ bẩn đã đen thui, đừng vội quăng vào máy giặt. Máy dù xịn đến mấy cũng không thể nào “đánh tan mọi vết bẩn”. Hãy đem ngâm vớ bẩn vào một trong các dung dịch sau đây:

Baking soda: Dùng một chậu nhỏ nước ấm, bỏ một chút xà phòng, baking soda, quấy đều, rồi cho vớ vào ngâm. Bột baking soda có tác dụng khử mùi, giúp vớ giảm độ hôi. Ngâm trong khoảng vài giờ, sau đó thêm vào một ly giấm trắng để làm mềm vớ. Cuối cùng, lấy vớ ra vắt khô, cho vào túi giặt. Đây mới là lúc bạn tự tin quăng túi vào máy giặt và yên tâm rằng sau khi giặt, vớ sẽ thơm tho.

Minh họa: Unsplash

Chanh và nước sôi: Nếu không có sẵn baking soda, giấm trong nhà, bạn thực hiện phương pháp hiệu quả khác là sử dụng chanh và nước sôi. Cho nước cốt chanh vào nước, để lên bếp đun sôi rồi tắt bếp. Bỏ vớ vào dung dịch đó, ngâm khoảng 30 phút, sau đó đem giặt như bình thường. Nhưng nếu quá quá bẩn, bạn trộn nước ấm và cốt chanh, xà phòng thành một dung dịch sệt, cho vớ vào hoặc bôi lên chỗ bẩn, để đó qua đêm, sáng hôm sau lấy đem đi giặt.

Dùng giấm trắng: Acid acetic trong giấm trắng hoặc giấm tẩy rửa có tác dụng tuyệt vời để làm sạch và loại bỏ vết bẩn trên tất của bạn. Đối với phương pháp này, bạn đun sôi nước, cho giấm trắng vào, cho vớ vào ngâm qua đêm rồi giặt lại.

Quy tắc lộn trái: Bạn nên nhớ, trước khi cho vớ vào giặt, bạn buộc phải lộn trái chiếc vớ, cho vào túi lưới giặt rồi bỏ vào máy. Điều này giúp vớ không bị lẫn vào quần áo, cũng không bị kéo dãn, hỏng hình dạng và độ đàn hồi.

Theo Brightside

Xem thêm:

-Biết dùng mẹo, bàn ủi trở thành vô dụng

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: