Những thành phần trong mỹ phẩm mà bà bầu nên tránh

Các nghiên cứu chỉ ra rằng 45% thành phần hydroquinone hấp thụ vào da sau khi bôi, và nó ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. (Hình: Manu Camargo/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Mang thai và sinh con là cả một quá trình chín tháng trải qua nhiều cung bậc của người làm mẹ. Bên cạnh việc giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy dưỡng chất thì việc chú ý dùng mỹ phẩm không có hóa chất độc hại gây ảnh hưởng cho em bé cũng cần được các bà bầu lưu ý.

Dưới đây là những thành phần mỹ phẩm không nên sử dụng khi đang mang thai mà các bác sĩ khuyên, theo trang mạng Byrdie.

1. Oral salicylic acid

Arielle N.B. Kauvar, giám đốc trung tâm New York Laser & Skincare, cho biết sử dụng sản phẩm có oral salicylic acid khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ chảy máu ở thai nhi.

2. Formaldehyde

“Formaldehyde là hóa chất có liên quan đến ung thư cũng như các vấn đề về hệ thần kinh khác như đau ngực, ho, và khó thở,” Bác Sĩ Dendy Engelman nói. “Một số phương pháp làm thẳng tóc dùng formaldehyde hay ngay cả các lọ móng tay bạn hay dùng cũng có sự xuất hiện của chất này. Vì vậy, muốn làm thẳng tóc hay làm đẹp móng, bạn nên chọn loại thân thiện hơn, tự nhiên hơn và không chứa hóa chất.

3. Hydroquinone

Đây là chất thường được hay dùng trong các sản phẩm serum làm sáng da và dùng để chữa những vết thâm và nám. Các nghiên cứu chỉ ra rằng 45% thành phần hydroquinone hấp thụ vào da sau khi bôi, và nó ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến thai nhi do cấu trúc nhiều hóa chất. Tốt nhất, bạn nên tránh sử dụng để ít bị rủi ro cho em bé.

Bên cạnh việc giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy dưỡng chất thì việc chú ý dùng mỹ phẩm không có hóa chất độc hại gây ảnh hưởng cho em bé cũng cần được các bà bầu lưu ý. (Hình: Leah Kelley/Pexels)

4. Benzoyl peroxide

Theo Bác Sĩ Cedar Sinai, chủ nhân trang mạng ACOG và mothertobaby cho biết, phụ nữ mang thai có thể đối mặt với việc bị mụn ẩn và mụn trứng cá, nhưng tuyệt nhiên đừng sử dụng sản phẩm trị mụn có benzoyl peroxide. Mặc dù benzoyl peroxide có tác dụng trị mụn rất tốt nhưng nó có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

5. BPA

Bác Sĩ Dendy Engelman ở trung tâm Manhattan Dermatology and Cosmetic Surgery cho biết BPA là hóa chất không ổn định cao, có thể xâm nhập vào bất cứ thứ gì chứa trong đó, có thể phá hệ thống nội tiết, dẫn đến bị ung thư vú, tuyến tiền liệt, vô sinh và tiểu đường. Khi thai nhi tiếp xúc với BPA có thể bị các vấn đề chậm phát triển hành vi.

6. Botulinum toxin

Botulinum toxin có mặt trong các quá trình làm đẹp như tiêm botox và bạn không nên thực hiện nếu như đang mang thai. Không một chuyên gia da liễu, thẩm mỹ hay bác sĩ nào cho phép bạn tiêm botox trong thời gian mang thai vì botulinum toxin đóng vai trò tê liệt các cơ xung quanh nhằm làm mờ các nếp nhăn. Điều này có thể làm tê liệt luôn cả các cơ khác trong cơ thể và ảnh hưởng đến sự phát triển thai kỳ.

7. Parabens

Các cuộc nghiên cứu vẫn đang được thực hiện để tìm hiểu sự kết nối giữa hóa chất parabens và ung thư vú và sinh sản và một số kết quả cho thấy rằng, parabens chỉ nên dùng khi thật sự cần thiết và khuyến cáo không nên dùng có bầu. (NA)

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: