Thành phần cyclopentasiloxane dưỡng da

(Hình: Polina Kovaleva/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Một trong những thành phần được coi là ít người biết nhưng lại có tác dụng rất tốt cho da và tóc chính là cyclopentasiloxane, theo trang mạng Byrdie.

Cyclopentasiloxane là gì?

Cyclopentasiloxane là một dạng silicone được dùng phổ biến hiện nay trong các sản phẩm chăm sóc da và cả chăm sóc tóc. Cycoloentasiloxane còn có cái tên khác là decamethylcyclopentasiloxane, hay còn gọi tắt là D5, thường ở dạng mềm, dạng lỏng, không mùi và không màu.

Lợi ích của cyclopentasiloxane

Một trong những điểm lợi dễ thấy nhất ở cycoloentasiloxane chính là kết cấu mịn và mượt, dễ dàng thẩm thấu trong da và khi kết hợp với các sản phẩm dưỡng da khác, nó không tạo cảm giác dày mà để lại một lớp phủ không bóng nhờn cho da.

Bên cạnh đó, so với các loại silicone khác thì cyclopentasiloxane rẻ tiền hơn, nên các sản phẩm dưỡng da có chứa thành phần này cũng có giá phải chăng hơn.

Cyclopentasiloxane có trọng lượng nhẹ, rất hữu ích khi dùng cho các sản phẩm chăm sóc tóc, vì nó không làm bết tóc cũng như làm nặng các sợi tóc. Các phân tử tạo ra cyclopentasiloxane hoạt động rất tốt với các chất có dạng dầu, giúp sản phẩm dưỡng dễ dàng lan rộng hơn và mang lại cảm giác dễ chịu cho da.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì cyclopentasiloxane cũng có những nhược điểm mà bạn cần lưu ý.

Theo chuyên gia da liễu Morgan Rabach ở trung tâm LM Medical và Ron Robinson ở trung tâm BeautyStat, dùng quá liều lượng cyclopentasiloxane có thể gây kích ứng và mẫn cảm nên vì vậy bạn nên thử trước một vùng nhỏ ở da hoặc tóc khi mới bắt đầu sử dụng chúng. Ngoài ra, khả năng phân hủy hóa học của cyclopentasiloxane khá thấp, nên thường chúng phải mất nhiều năm mới có thể phân hủy, dẫn đến tổn hại môi trường sống.

Hiệp Hội Liên Minh Âu Châu phải ra lệnh giới hạn nồng độ sử dụng cyclopentasiloxane trong mỹ phẩm dưới 0.1%, và có hiệu lực kể từ ngày 31 Tháng Giêng, 2020.

Sử dụng cyclopentasiloxane

Chuyên gia da liễu Robinson cho biết cyclopentasiloxane thích hợp để sử dụng hằng ngày, nhưng bạn nên lưu ý tần suất để không ảnh hưởng đến da.

Chẳng hạn, nếu sử dụng kem dưỡng có cyclopentasiloxane, nên sử dụng sau khi dùng nước hoa hồng và serum để da có thể hấp thụ hết các chất tốt của sản phẩm. (NA) 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: