Tóc tổn thương do các thói quen phổ biến hằng ngày

Dùng dầu gội và dầu xả phù hợp làm cho tóc khỏe và đẹp.(minh họa: freestocks/Pexels)

Không chỉ những thói quen về ăn uống và chăm sóc tóc không thôi mà đôi khi chỉ vì những thói quen nhỏ nhặt trong lúc ngủ cũng dễ khiến tóc bị tổn thương.

Dưới đây là năm việc mà các chị em phụ nữ hay làm trong lúc ngủ vô tình sẽ làm tóc bị hư tổn mà mọi người nên thay đổi, theo trang mạng Brightside.

1. Ngủ khi vẫn cột tóc

Trong những ngày nóng nực, chúng ta thường sẽ hay cột tóc cho gọn gàng nhưng một số chị em thường hay để luôn cả kiểu tóc đó khi ngủ mà không tháo đồ buộc tóc ra. Điều này sẽ khiến cho tóc không thể nghỉ ngơi qua đêm, đồng thời sẽ làm lọn tóc yếu đi từng ngày.

Ngoài ra, da đầu cũng cần phải nghỉ ngơi, nên hãy nhớ xõa tóc ra trước khi ngủ, không cột tóc khi đi ngủ và nhớ là đừng bao giờ búi tóc quá chặt khi tóc vẫn đang còn ướt.

2. Dùng vỏ gối bằng vải cotton

Thay vì chọn vỏ gối với chất liệu cotton, bạn nên đầu tư vào loại làm từ lụa. Vải cotton thường thoáng mát nhưng lại khiến tóc có nguy cơ bị khô ráp, dễ dẫn tới việc tóc bị rối.

Trong khi đó, khi ngủ với gối bằng vải lụa, bạn không những giữ được nếp tóc mượt mà, ngay thẳng mà còn tốt cho cả làn da.

(Minh họa: Icons8 Team/Pexels)

3. Không dùng dầu dưỡng tóc

Cũng giống như làn da, mái tóc cũng cần phải được quan tâm và dưỡng đúng mực. Khi ngủ, tóc và cả làn da đều có thời gian để nghỉ ngơi và tái tạo mới. Chính vì vậy, bạn nên tận dụng thời điểm này bằng một số phương pháp dưỡng tóc qua đêm.

Chẳng hạn, bạn nên thoa dầu dưỡng tóc qua đêm ít nhất là hai lần mỗi tuần trước khi đi ngủ hoặc trước khi gội đầu.

4. Đi ngủ khi tóc còn ướt

Một số người thường hay có thói quen tắm trước đi ngủ, đôi khi tóc chưa khô đã lên giường. Tóc khi còn ướt rất dễ bị tổn thương, dễ rụng và bị rối bù, đồng thời sợi tóc rất mỏng manh dễ bị gãy và chẻ ngọn.

Tốt nhất là bạn nên gội đầu vài tiếng trước khi đi ngủ hoặc dùng máy sấy tóc để sấy tóc khô trước khi đi ngủ.

5. Không chải đầu trước khi ngủ

Thường thì chúng ta sẽ dành thời gian chải tóc vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và trước khi bước ra khỏi nhà. Tuy nhiên, chúng ta lại quên rằng, việc chải tóc trước khi ngủ cũng quan trọng không kém.

Chải tóc giúp da đầu có thể phân bổ lượng dầu tự nhiên đều trên tóc, đồng thời kích thích da đầu sản xuất dầu từ chân tóc đến ngọn tóc tốt hơn, giúp mái tóc bóng mượt và ngăn ngừa gãy rụng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: